#FEELERMODE> Story Teller (EUPHY)

41 5 0
                                    

Konting feeler lang  ^__^

Kasunod din po sila ng story ^.-

Pero mga bida din naman sila di ba ^---^

Kaya subay-bayan din po ang story at kakulitan nila >8<

#FEELERMODE> Story Teller (EUPHY)

EUPHY’s POV

(SUNDAY, LUNCH)

@ Ferrer’s crib………

(picture po ni Euphy sa side>>>>>>>  *---*

Kakadating ko lang dito sa house nina uncle.. Yung dad ni Loki.. Galing ako sa province namen para dalawin ang puntod ng parents ko..

Ang swerte ko kase nung naulila ako hindi nag-dalawang isip sina uncle na amponin ako. Kaya naman gagawin ko mapasaya ko lang sya..

Kaya lang eto nga at nadamay pa ako sa kalokohan ni Loki. Pati ako hindi bibigyan ng allowance ni uncle pag hindi ko ipinasa iyung exam.. eh kase naman kinukuntsaba nya ako lage pag magsisinungaling sya kay uncle..

Kaya naman lagot ka saken mahal kong insan.. bwahahahhaa…

“Manang andito po ba si Loki..?”- tanong ko dun sa maid. Nag-liligpit kase sya ng pinagkainan ko..

At yup solo akong kumaen.. Hindi kase sabay-sabay kumaen dito.. maibigan lang.. Ewan ko ba pero sanay na ako..

“Thanks po sa pag-aasikaso..^___^..”- syempre mabaet ako..

Kase inaasikso ako lagi nung mga maid kaya lagi ko din silang pinapasalamatan..

At hinihintay ko na lumabas na ng silid nya si Loki..

.

.

.

.

.

.

.

Sa wakas ang hininhintay ko lumabas na din ng silid nya..

“Hoy insan.. bakit ka tinanghali ha..?”- inakbayan ko sya… grabe tangkad pala ni insan.. Ni hindi man lang ako umabot sa may tenga nya..

“Bakit ba ha..? napagod ako eh.. Naglaro kame kahapon ng basketball at natalo kami.. kaya ubos din ang pera ko”- patamad nya sagot..

“Kawawa ka naman pala insan tsk tsk..”- kunwari eh nailing ako ^__^

“Bakit ba ha..? lalaitin mu ba ako.. talo na nga ako kahapon eh..”-sya na malungkot talga..

Haist.. ayoko syang makitang ganito kaya naman hindi ko na lang sya gagantihan kung bakit nadamay ako sa pagpaparusa ni uncle..

“Ahhmm insan gusto mu bang kwentuhan kita about dun sa nangyari sa aken na kababalaghan nung umuwe ako sa probinsya namen..?”—hehehe.. tatakutin ko lang naman sya.. astig to..

“Wala akong panahon para sa mga ganyan ok…? Lowbat ako pati ang bulsa ko..”- si Loki na lungkot na lungkot talaga..

Tapos nag-lakad na sya papunta sa mini-bar.. anu ba naman ang isang ito parang sobrang laki ng problema eh iyun lang naman..

Kaya naman lumapit na din ako at mag i-start ng mag kwento.. alam ko maikinig ito kahit hindi ako pansinin..

“Alam mo ba Loki. Nung dumating ako dun sa baryo namen, hapon iyun eh walang masyadong tao. Nag-taka nga ako kase diba masayahin iyung mga tao dun samen..”- ayos ahh.. nakuha ko attention nya.. hahaha.. kase naman napatigil sya sa pag-tigis ng alak..

Stalker si Cosplayer (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon