Grace Lazaro's
P.O.VIts been two weeks na at maraming naniwala na kami na ni Mark. Nakakakilig din siya kaya nagustuhan ko tong trabaho ko.
"Are you ready?" tanong ni Mark.
Nasa labas na kami ng school. Everytime napapasok kamu lagi niya kong tinatanong kung ready na ba ako.
"As always" sagot ko.
Pinagtitinginan kami sa loob. Two weeks na pero ganon pa din sila minsan gusto kong dukutin ang mga mata nila. Pumunta muna kami ni Mark sa may locker.
"Thanks Mark" sabi ko sa kanya.
"No problem" sagot niya.
"Hugo!" sigaw ng isang babae.
Nakita ko siyang tumatakbo papunta samin. Hinawakan niya yunh braso ni Mark tapos hinihingal. Siya si May Lim ang kapatid ni Mark, siya lang ang tumatawag kay Mark ng Hugo. Classmate ko din si May sa English class ko.
"Oh, May bakit?" tanong ni Mark sa kanya.
"Tomorrow there will be a ball because of Dianna's birthday. Kailangan niyo mag ayos para ipakita sa kanila na kayo na talaga" sabi ni May. Alam niya din na hindi talaga kami ni Mark. May galit din siya kay Hailey dahil sa ginawa nito.
"So like I'm his date" sabi ko.
"Yup. Gusto mo ako mag ayos sa inyo" sabi ni May.
"No thanks kasi alam ko naman na bitthday ni Dianna bukas kaya mag sho-shopping kami kasama si Elisse" sabi ko.
"Oh, ok just make sure yung parang match kayo para maniwala sila na kayo na talaga" sabi ni May. Di kasi naniniwala yung iba sa amin ni Mark.
"Ok bye" sabi ko sabay punta sa room.
Pagkapunta ko dun umupo na agad ako. May narinig akong nag bubulungan sa likod.
"Oh my God totoo?" - girl 1.
"Oo, di rin ako makapaniwala na di pa nakakapili si Charles ng ka date niya" - girl 2.
"Sino kayang pipiliin niya? Si Nathalia or si Dianna?" -girl 3.
Wala pa palang napipili si Charles. Hay nako sana si Dianna yung piliin niya. Nag start na yung klase. Di ako masyadong maka focus feeling ko kasi pinatitinginan nila ako.
Pagkatapos ng klase lumabas na ako para pumunta sa canteen. Nakita ko si Amber na nakatingin kaya umiwas ako. Kailangan maging magkapartner si Charles at Dianna.
"Grace!" tawag sakin ni Mark.
"Oh Mark?" sabi ko.
"Tara lunch tayo" sabi niya.
"Uh sure" pumunta kami sa may school garden.
Kinain ko yung baon kong hotdog at burger naman sa kanya. Pagkatapos namin non nagpaalam na ako kay Mark dahil mag sho-shopping pa kami nina Dianna.
"Hi Grace" tawag sakin ni Elisse pagkadating ko sa parking lot.
"Hey" tumakbo ako papalapit sa kanya."Si Dianna wala pa?" tanong ko sa kanya.
"Wala pa eh. Birthday--" di natuloy ni Elisse yung sinabi niya dahil may tumawag samin.
"Elisse! Grace!" sigaw niya.
"Speaking of birthday. Miss birthday girl shall we go" natawa nalang kami sa sinabi ni Elisse.
"Tara na" sumakay ba kami sa sasakyan. Nag drive kami papuntang mall.
Ang dami naming sinukat na damit. Kailangan perfect ang suot namin. Mga shoes din at make-ups ang binili namin. Syempre di mawawala ang spa. Pagkatapos namin mamili hinatid na namin si Dianna.
BINABASA MO ANG
My Casanova Prince
Teen FictionCasanova, ayaw na ayaw ko sa mga Casanova dahil pinaglalaruan lang nila ang mga babae. Ako nga pala si Dianna Tolentino , hindi ako regular na babae dahil sobrang yaman ko at future owner ako ng kompanya namin sa Paris. Di ko aakalaing isang tao a...