"Nathalia Yuman" sabi ko nang makita ko siya.
"Miss me Charles" sabi niya sakin.
"B-bakit ka nandito?" tanong ko.
"Kasi gusto kong gumanti"
"Saan? At bakit?"
"Your unfair Charles!" sigaw niya.
"Nathalia di kita maintindihan"
"Di mo ko nagawang ipagtanggol. Nagawa mo kong iwan dahil sa enggagement na yan, tapos ngayon siya nagawa mong ipaglaban" sabay turo niya kay Dianna habang umiiyak.
"Nathalia sorry"
"Sorry! Aba gago ka pala" sigaw niya.
Lumapit siya kay Jerick saka kinuha niya yung baril at tinutok kay Dianna.
"Nathalie please" natigilan siya sa sinabi ko. Ako lang ang tumatawag sa kanya ng Nathalie.
"Charles sorry din" saka inayos niya ang pagkatutok kay Dianna ng baril.
Sinubukan kong tumayo para lapitan si Nathalie pero binugbog ulit ako ni Jerick at Lucas.
"Wait" sabi ni Nathalie.
"Hindi lang siya ang may kasalanan ng pagka hiwalay natin. Pati ikaw!" humarap si Nathalie kay Nathalia at tinutok sa kanya ang baril.
"Nathalie nababaliw ka na!" sigaw ko.
"Really?" lumapit siya kay Dianna.
"You bitch" pinalo niya si Dianna ng baril at dumugo ang ulo niya.
"Dianna!" sigaw ko.
Binuhat ako ni Jerick at Lucas at tinali ng mahigpit sa upuan. Duguan na ako.
"Charles" narinig kong bumulong si Dianna.
"Dianna wag kang mag alala makakaalis tayo dito"
Bigla siyang umiyak.
"I love you" sabi niya.
Di ko napigilan ang sarili ko at napaiyak din.
"Mahal na mahal din kita Dianna"
Biglang bumukas yung pinto ng warehouse. Nakita ko sina Elisse, Grace, Ian, Stephen, at Mark.
"Ate!" sigaw ni Elisse.
"You bitch!" sigaw ni Emily.
"Emily magkapatid kayo?" tanong ni Amber.
"She's my bitch sister" sabi ni Emily.
"Ikaw yug bitch sating dalawa" sabi ni Elisse.
Agad na hinarangan sila ni Jerick at Lucas. Sinapak ni Mark si Jerick at pinagtulungan naman ni Stephen at Ian si Lucas.
"Dianna!" sigaw ni Grace pero di gumalaw si Dianna.
"Dianna!" sigaw ko pero wala pa rin.
Tinanggal ni Grace yung pagkatali sakin. Sinabinutan ni Amber si Grace at sinabunutan din ni Emily si Elisse. Tinanggal ko ang pagkatali kay Dianna saka hiniga siya sa sahig.
"Dianna?" di pa rin gunagalaw si Dianna.
Lumapit sakin si Nathalia at hinampas yung barik sa ulo ko, napatingin samin si Nathalie.
"Gago ka talaga!" lumuhod siya habang nakatingin sakin.
Naramdaman kong dumugo yung ulo ko.
"Ako ba talaga?" tanong ko.
"Tama na yan mas maganda kung tuluyan siya namatay" tinutok ni Hailey yung baril kay Dianna.
Tumayo ako at inagaw ang baril mula kay Hailey at tinulak ko siya. Narinig kong may pulis sa labas.
"Shit!" sigaw ni Emily.
Bugbog sarado na sina Jerick at Lucas, nahihirapan silang gumalaw.
"Lets go!" sigaw ni Amber.
Tumakbo papunta sa likod sina Amber, Emily, at Hailey. Tumakbo din si Nathalia papunta sa likod pero hinabol ko siya. Nang maabutan ko siya hinila ko yung kamay niya.
"Nathalia" sabi ko.
"Bitawan mo ko!" sigaw niya at sinubikang makaalis.
"Bakit mo ba toh ginawa?" tanong ko.
"Dahil nasaktan ako!" sigaw niya.
Di ko pa din siya binitawan.
"Bakit mo kailangan mang damay ka pa?"
"Pwede ba--" di niya natuloy yung sinabi niya dahil.
Bang!
May narinig akong paputok ng baril. Unti unting lumuhod si Nathalia. Nakita kong nakatutok yung baril kay Nathalia na hawak ni Nathalie.
"Inagaw ka niya sakin dagil sa fixed marriged" sabi niya sabay takbo palayo.
Tiningnan ko si Nathalia pero di na siya gumagalaw. Pinasok ko siya sa loob at sinakay namin sa ambulance kasama si Dianna dahil din siya gumagalaw. Si Emily, Jerick, at Lucas lang ang nahuli ng mga pulis, nakatakas na si yung iba.
Pagkadating namin sa ospital agad na dinala si Dianna at Nathalia sa emergency room. Di ako mapakali kakahintay. Pinaupo mun ako ni Mark dahil kanina pa ako paikot ikot. Umupo ako sa tabi niya.
"Wag kang mag alala kaya yan ni Dianna" sabi ni Ian.
Di ko naman mapipigilang mag-alala para sa taong mahal ko. Ilang minuto din kaming naghintay nang biglang lumabas ang doctor mula sa kwarto ni Nathalie.
"Doc kamusta po siya?" tanong ni Elisse.
"Sorry pero death at arrival na siya. Masyado nang madami ang dugong nabawas sa kanya at sumakto sa puso niya ang bala ng baril" sabi ng doctor.
Gulat na gulat kami sa balitang yon. Si Nathalia Rodrigez, wala na. Tinawagan ko ang mga magulang ni Nathalia at nagmadali silang pumunta dito. Iyak ng iyak si Ms. Rodrigez dahil sa nangyari sa anak niya. Magbabayad talaga si Nathalie sa ginawa niya.
Ilang oras din kaming nag hintay para kay Dianna. Naka tatlong balik na si Grace galing sa canteen. Maya-maya lumabas ang doctor mula sa kwarto ni Dianna.
"Doc kamusta po siya?" tanong ni Grace.
"She's alright. Napalakas lang ang pagkapalo sa ulo niya kaya nawalan siya ng malay. Gisisng na din siya at pwede na siyang umuwi bukas" naka hinga kami ng malalim sa sinabi ng doctor.
Pumasok kami sa kwarto ni Dianna. Mas maganda siguro kung hindi na malaman nina tita ang nangyari kay Dianna baka mag alala sila g sobra sugat lang naman ang napala niya.
Kinabukasan nalaman ni Dianna ang nangyari kay Nathalia. Ilang araw din ang naka lipas at nilibing na din si Nathalia.
"Nathalia aaminin ko naiinggit ako sayo nung una dahil ang ganda mo" sabi ni Dianna habang sa tapat kami ng puntod ni Nathalia.
"Nathalia sorry kung minsan tinataboy kita ah kulit mo kasi minsan" narinig kong tumawa ng onti si Dianna. Umuwu na muna kami.
Next Chapter...
BINABASA MO ANG
My Casanova Prince
Teen FictionCasanova, ayaw na ayaw ko sa mga Casanova dahil pinaglalaruan lang nila ang mga babae. Ako nga pala si Dianna Tolentino , hindi ako regular na babae dahil sobrang yaman ko at future owner ako ng kompanya namin sa Paris. Di ko aakalaing isang tao a...