Dianna Tolentino's
P.O.VIlang linggo na ang nakalipas mula ng ilibing si Nathalia. Nahuli na si Amber at Hailey pero patuloy pa ding hinahanap si Nathalia Yuman. Nalungkot si Elisse sa nangyari sa kapatid niya kaya naman kinomfort siya ni Stephen.
Sa school ganon pa din. Kulang ng estudyante sa Science class. Walang masamang nakatingin sakin. Nagpatuliy uto hanggang sa matapos ang school year.
"Wooo! Looks like di na natin makikita ang isa't-isa lets party" sigaw ni Ian dito sa farewell party.
Wala kaming graduation dahil third year palang kami at next year pa ang graduation namin. Hindi pa din nahuhuli si Nathalia at may bago nang status si Elisse dahil sinagot na niya si Stephen. Nakalaya na sina Amber, Emily, Hailey, Lucas, at Jerick nangako din sila na magbabago sila.
Ikakasal na si Unni Elaine at Oppa Dave bukas sa States tulad ng sabi nila. Last week lang sila bumalik sa States dahil may trabaho sila don pero after the wedding dito na sila Pilipinas gaga ng pamilya.
"Lets go na mag aayos pa tayo para sa wedding" sabi ni Elisse.
"Lets go!" sabi ko.
Inakbayan ako ni Charles at pumunta sa sasakyan niya. Pagpunta namin sa bahay agad na kaming nag ayos ng gamit namin at pumunta sa airport. Sina Omma, Darlene, at Darren ay nauna na don.
Pagsakay namin sa eroplano natulog mun ako don. Pagkadating namin sa States nagpahinga muna kami sa bahay nina Oppa tapos nag ready na kami para sa wedding. Kanya kanyang partner kami tulad nung sa kasal nina Omma at Appa.
Dave Tolentino's
P.O.VNgayon na talaga ang araw na hinihintay ko ang kasal namin ni Elaine. Parang kahapon lang nililigawan ko nung highschool days namin tapos ngayon ikakasal na kami.
"Nice pogi naman!" sabi ni Paolo habang inaayos ko yung necktie ko.
Andito ang buong tropa, si Paolo, Bruce, at Sam.
"Syempre ako pa" sagot ko.
"Hangin pare" sabi ni Bruce.
"Goodluck nalang baka mahimatay ka sa kaba" sabi ni Paolo sabay tawa.
Si Paolo ang pinaka close ko kaya siya ang magiging best man ko.
"Hahahaah" tawa lang ng tawa si Sam.
"Ewan ko sa inyo tara na" sabi ko.
Pumunta na ako sa pwesto ko. Nagstart na ang seremony at naglakad na ang mga flower girls. Nakita ko si Dianna na partner si Charles. Sa pinakadulo naka sara ang pinto.
(Now playing - Till I met you)
Unti-unting bumukas ang pinto. Nakita ko si Elaine sa white gown niyang suot. Ang ganda niya talaga. Naglakad siya palapit dito habang nakahawak sa braso ng tatay niya. Pagkadating dito nakita ko ang pinakamaganda niyang ngiti.
"Alagaan mo ang anak ko ah" sabi sakin ni Tito Ivan, ang daddy ni Elaine.
"Opo tito Ivan" sagot ko.
Inabot niya sakin ang kamay ng anak niya at hinawakan ko yun, naglakad kami palapit sa altar. Nagsimula ang ceremony.
"Please say your vows" sabi nung pari.
"I, Dave Tolentino, take you, Elaine Guerrero, take you to be my wife, to have and to hold, for this day forward; for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, to love end to cherish, till death do us part" sabi ko.
"And I, Elaine Guerrero, take you, Dave Tolentino, take you to be my husband, to have and to hold, for this day forward; for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, to love end to cherish, till death do us part" sabi ni Elaine.
"I now pronounce you husband and wife. You may now kiss the bride" sabi ng pari.
Lumapit ako kay Elaine saka hinalikan siya sa labi. The best moment of my life. Nag picture din kami. Paglabas namin ng simbahan ang daming nagbabato samin ng mga rose petals.
"Are you ready?" tanong ni Elaine.
Ibabato na niya kasi yung flower na hawak niya at makakasalo ang susunod na ikasal. Sa kasal nina Omma si Elaine ang naka salo ng bulaklak.
"Ok 1, 2, 3!" sigaw ni Elaine saka binato yung bulaklak.
Pagharap niya nagulat kami nang makita kung sino ang naka salo ng bulaklak, si Dianna. Nakita kong ngumiti si Charles. Niyakap naman ni Elaine si Dianna.
"Lets go" sabi ko.
Sumakay na kami ng sasakyan ni Elaine para sa honeymoon namin.
"Bye!" sigaw nila.
Dianna Tolentino's
P.O.VAno ba yan bakit ko ba sinalo yung bulaklak.
"Tayo na susunod" narjnig kong sabi ni Charles.
"Ewan ko sayo" naglakad ako palayo pero hinila niya ko saka niyakap.
"Eto naman oh. Gusto mong makasal diba?" tanong niya.
"Oo naman" sabi ko.
Unti-unti siyang lumapit sakin saka hinaliakan ako.
"I love you Charles Montalvo" sabi ko.
"Mas mahal kita Dianna Tolentino" sabi ni Charles.
Next Chapter...
***
Sana po nagustuhan niyo yung Chapter ngayon tnx po for reading.
Last 2 chapters.
BINABASA MO ANG
My Casanova Prince
Teen FictionCasanova, ayaw na ayaw ko sa mga Casanova dahil pinaglalaruan lang nila ang mga babae. Ako nga pala si Dianna Tolentino , hindi ako regular na babae dahil sobrang yaman ko at future owner ako ng kompanya namin sa Paris. Di ko aakalaing isang tao a...