(Now playing - Sa'yo)
Nakaluhod si Charles at tumayo siya para hawakan ang kamay ko. Nag start na ang sayaw namim at mukhang napipikon ang mukha ni Nathalia mag so-sorry nalang ako sa kanya mamaya. Nakita ko din si Amber at Hailey na nanunood mukhang pikon din ang mukha nila.
"Nandito si Nathalia" bulong ko kay Charles habang sumasayaw kami.
"Hayaan mo na" bulong niya din.
Pagkatapos naming sumayaw pumunta na kami sa backstage. Umupo ako sa gilid at tumabi naman sakin si Charles.
"Ok ka lang?" tanong niya.
"Yup, ikaw?"
"Syempre napagod" natawa ako sa sinabi niya.
Sumandal siya sa balikat ko.
"Pwede matulog?" tanong niya.
"Sure" sagot ko.
Maya maya nakatulog nga si Charles sa balikat ko. Napansin ko na maamo ang mukha ni Charles. Paano kaya kung nahulog ako sa kanya? Kaso lang isa siyang casanova na nananakit lang ng babae.
"Di mahirap mahulog sayo pero casanova ka eh" bulong ko.
Biglang dumilat ang mata niya kaya nagulat ako. Humarap siya sakin.
"Pano kung sabihin ko sayo na mahal ka ng casanovang toh" natahimik ako sa sinabi niya.
Unti unti siyang lumapit tapos hinalikan niya ko sa.....labi. Natulala ako sa ginawa niya. Di ako makagalaw at parang nanigas ang buong katawan ko.
"Sorry Dianna" tumayo siya bigla.
"Ha? Ah ok lang" tumayo na din ako."Mag bi-bihis lang ako" pumunta ako sa may dressing room.
Di ko alam kung bakit niya ginawa yon pero kakaiba ang naramdaman ko sa halik niya. Hindi naman yun ang unang beses na nahalikan ko siya pero kakaiba talaga tong nararamdaman ko sa kanya.
Lumabas na ako para pumunta sa stage para sa QnA portion. Isa isa tinawag ng emcee ang mga contestants. Maganda naman ang sagot ni Grace pati din si Amber at Hailey.
"Contestant #16" tawag sakin nung emcee. Lumapit ako sa may harap.
"Here is you question. If some asks you they love you what will you do? Would you love them back or run away?" eto din yung tanong sakin ni Charles. Parang nanigas ako ah.
"Thank you for that wonderful question. It depends if he is true to me or not. But if he is true well everyone deserves a chance so I will give him a chance. And give myself a chance to love him" natahimik ang lahat sabay nag palakpakan.
"And know we will anounce the top 5" sabi ng emcee."Contestant #8, contestant #13" dalawa na ang nasabi ng emcee. Isa don si Amber.
"Conestant #12" si Grace. Dalawa nalang.
"Contestant....#....14" nakapasok si Hailey. Isa nalang kinakabahan ako dahil hindi pa ko natatawag.
"Contestant...." eto na.
"#......" kinakabahan na talaga ko parang maiihi na ko. Ayokong mapahiya.
.
.
.
.
.
"Contestant #16!" sabi ng emcee. Teka totoo ba toh yes.
Naglakad ako papunta sa harap.
"Now we are anouncing the top 3" another kaba moment.
"Contestant #13" si Amber ang unang tinawag.
"Contestant #12" yea congratulations kay Grace. Eto na kaba moment. Its between me and Hailey.
"And contestant...." may drum role pa.
.
.
.
.
"#..."
.
.
.
.
.
"16!" omg ako. Nananaginip ata ako. Pumunta ako sa may tabi ni Grace.
"For our 2nd runner up contestant #..." omg sana si Amber.
"12!" i feel sorry for Grace pero ok lang yun.
"And for the 1st runner up...." kung sino ang hindi natawag siya ang Ms. Shiniwa University.
"Contestant...
.
.
.
.
.
.
#
.
.
.
.
.
13! That means that you contestant #16 is Ms. SHINIWA UNIVERSITY"
Omg tulog pa ata ako ah. Lumapit ako tapos nilagyan ako ng sash at corona. Halos malaglag ang panga ni Amber. Gulat na gulat siya pati si Hailey at yung partner nila. Bumalik na ako sa backstage.
"Omg congrats" sabi sakin ni Grace.
"Thanks"
"Congrats best ang galing ko talaga mag make up" natawa ako sa sinabi ni Elisse.
Lumapit samin si Amber, Hailey at Emily. Ang sama ng tingin nila sakin lalong lalo na si Amber. Si Emily naman ang sama ng tingin kay Elisse.
"You got luccky because of your partner bitch" sabi ni Amber.
"Dont you dare call my best friend bitch" sabi ni Grace. Nako mahirap kalabanin si Grace.
"Ikaw kausap ko?" tanong ni Amber.
"Best friend ko yang kausap ko" sabi ni Grace.
"Well sorry kasi di naman ikaw ang kausap ko so shut up"
"No one tells me to shut up. Baka ikaw ang gusto mag shut up bumaho kasi nung nag salita ka" sabi ni Grace.
Nagulat si Amber sa sinabi ni Grace.
"Ugh" umalis na sila.
"Nice one Grace" sabi ni Elisse.
"Tara pumunta na tayo sa may court" sabi ko. May party kasi pagkatapos ng pageant para icelebrate yung winner.
Pagkadating namin sa may court nag start na yung music. Mga party music ang pinley nila.
Charles Montalvo's
P.O.VNandito kami ngayos sa may court. Puro party music ang pineplay nila ngayon. Lumabas muna ako ng court dahil mamaya pa naman yung slow music at sasayaw kami ni Dianna non.
Naglakad lakad muna ako sa hallway ng school. May narinig ako naglalakad na tao. Nakita ko si....Nathalia Yuman. Imposible naman. Lalapitan ko muna siya kaso lang bigla na siyang umalis at pumunta sa may court. Pag pasok ko sa court di ko siya nakita at nagstart na yung slow music kaya sumayaw na kami ni Dianna.
Di ko alam kung siya nga yon o hindi pero nanganganib ako kung siya nga. Siya lang naman kasi ang babaeng una kong minahal, hiniwalayan ko siya dahil ayoko siyang masaktan pag nalaman niya naka fixed marrige na ko kay Nathalia. Is she back fo her revenge or to come back to me. Naguguluhan ako ngayon pero sisirugaduhin kong hindi sasaktan ni Nathalia si Dianna. Oo si Dianna nfa ang taong ayaw kong saktan niya dahil napalapit na din akk kay Dianna at kakaiba ang nararamdaman ko tungkol sa kanya.
Hays sumasakit nanaman ang ulo ko dahil naguguluhan ako. Basta isa akong casanova yun lang ang ma e-explain ko sa ngayon.
Next Chapter...
BINABASA MO ANG
My Casanova Prince
Teen FictionCasanova, ayaw na ayaw ko sa mga Casanova dahil pinaglalaruan lang nila ang mga babae. Ako nga pala si Dianna Tolentino , hindi ako regular na babae dahil sobrang yaman ko at future owner ako ng kompanya namin sa Paris. Di ko aakalaing isang tao a...