Chương 21: Như một giấc mộng ngọt ngào

6.8K 179 63
                                    

Edit + beta: Tử Linh

Ngày hôm sau, khi hai người Từ Nghiêm cùng đến Hàn Lâm viện nhậm chức thì trùng hợp gặp Thẩm Hiến vì có kết quả thi khá tốt nên được tuyển thẳng vào Hàn Lâm. Trăm chuyển ngàn hồi, ba bạn trẻ học cùng trường cùng dưới trướng một người, lại còn cùng chí hướng, gần như ngay lập tức thành anh em như thể tay chân. Hàn Lâm toàn bích vì thế mà nhiều thêm một người, thực sự là đồng liêu chí cốt.

Cùng lúc đó, Hoàng thượng bệ hạ tuồn từ khe cửa Cẩn Thân điện ra một đạo thánh chỉ, ý tứ đại để là Hoàng Thái tử một thời gian nữa hãy tự mình bồi dưỡng quan viên để chuẩn bị học hỏi kinh nghiệm để sau này còn kế tục sự nghiệp.

Chịu trách nhiệm chọn lựa quan lại làm việc ở Đông cung theo lệ cũ vẫn là Nội các, còn chỉ đích danh hẳn ra là do Tạ Thủ phụ chịu trách nhiệm.

Đây chính là một công việc béo bở rất có tiền đồ, bất luận dung mạo ngươi dù có xấu dù có mập hay gầy gì gì đó, chỉ cần có thể bám víu được vào Thái tử thì tương lai sau này phải nói là tiền đồ vô hạn, Thủ phụ đại nhân vốn dĩ đã đứng trên vạn người giờ trông như đang đứng xa xa vẫy vẫy tay...

Kết quả là, mấy ngày nay, Tạ Hủ nhận được vô số bái thiếp tranh nhau gửi đến tự tiến cử bản thân cùng với quà hối lộ người người nhà nhà từ khắp nơi gửi tới, cầu hắn có thể chọn họ...

"Thủ phụ đại nhân tiểu nhi tử nhà ta tài đức nhiều mặt bô lô ba la, có thể đảm nhiệm Hàn lâm biên tu ba la bô lô..."

"Tạ đại nhân dung mạo tuấn vĩ, khí độ bất phàm bô lô ba la (nịnh hót)... Chính là tấm gương để tiểu quan học tập. Tiểu quan đang lấy đại nhân làm mục tiêu phấn đấu, đại nhân nếu như được thì có thể mở cho ta một con đường, sau đó nếu mọi việc diễn ra thuận lợi nguyện đi theo làm tùy tùng cho đại nhân...

"Ở đây có một cây san hô hồng, một nhánh dương chi ngọc như ý, xin đại nhân vui lòng nhận cho."

Đúng là lũ ngu xuẩn!

Các ngươi cho là Thủ phụ đại nhân từ trước đến giờ vẫn luôn cực kỳ kiêu ngạo của chúng ta, cứng không được mềm không xong dễ nói chuyện lắm hử? Huống chi lại còn là chọn người để đưa đến chỗ của nàng...

Tạ Hủ khinh khỉnh nhìn một chút, phạch một cái ném đống bái thiếp cùng lễ vật sang một bên, nói: "Bái thiếp thì vứt hết, lễ vật xem ai tặng rồi đem trả lại cả đi." Xong rồi tiếp tục vùi đầu phê duyệt công văn.

Bạn trẻ hầu cận đứng bên cạnh ngầm hiểu trong lòng, vội vàng ôm lấy những thứ đó rồi chạy đi loáng cái đã biến mất.

= . . =

Sau khi đạo thánh chỉ kia truyền đi, toàn triều kinh hãi, mọi người nháo nhào lên.

Có quan viên ngầm phái người đi Thái Y viện thăm dò tin tức xem có phải là Hoàng thượng bệnh nặng sắp thăng thiên rồi không, Thái y lập tức tát hắn một phát, nói bậy! Hoàng thượng bệ hạ tu thân dưỡng tính, long thể cực kỳ khỏe mạnh, sống thêm năm mươi năm nữa cũng chả có vấn đề gì.

Nhưng chuyện này quả thực rất kỳ lạ, trước khi thượng triều sau khi thượng triều, đám đại thần đều tụ tập bàn tán, nhưng vẫn không lần ra được nguyên nhân, Hoàng thượng chưa thăng thiên mà đã làm như sắp đi thỉnh kinh không bằng, cứ tiếp tục như vậy, thế lực của Thái tử sẽ ngày càng lớn mạnh, vô cùng có khả năng sẽ bức lão tử hắn thoái vị, thậm trí có thể giết cha đăng cơ...

[NT][Cổ đại][Hài]Ta không nói lời nào không có nghĩa là ta không biếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ