JADE KAYE..(P.O.V)
Pag,akyat ko sa taas agad akong pumasok sa kwarto ko,at malakas na sinara ang pinto,halos magiba ito sinadya ko talaga yon para marinig sa baba at nang makaramdam naman nang takot ang nakakainis na babaeng yon.arrhhgg..!! Bweset talaga.! Ang lakas nang loob nyang inisin ako ngayong umaga,naku kundi lang talaga sya babae pinatulan kona yon.!! Grrr..nang gigil talaga ako.pag hihimotok nang isip ko.
Pabagsak akong humiga sa kama,ko habang mainit parin ang ulo ko ngayon lang ulit may nag lakas loob na suwayin ang mga ginagawa ko,ang nakakainis pa yong taong hindi mo pa kilala,ang lakas talaga nang loob nya at ang yabang nya para gawin sakin yon.
Napatigil ako sa pag wawala sa isip,ko nang maramdaman kong malagkit ako.Fuckshit..!! Uo nga pala naligo pala ako nang adobo..grrr.! Naiinis akong tumayo at napamura na naman ako nang makita kong pati na yong kama ko,may bahid na nang adobo.
"Aaaahhh..!!!! Manang..!! Manang..!!" galit na pasigaw na tawag ko sa katulong.
Pero,wala akong nararamdaman na nag tatakbuhan papalapit sa kwarto ko,hindi tulad nang dati isang tawag ko lang para nang may sunog kung mag kagulo sa loob nang bahay papunta sakin kung,saan man nag mumula yong tawag ko.
"Manang..!! Ano ba..?!! Mga bingi ba ka----"
"Psstt..! Anong sinisigaw-sigaw mo..?" tanong nang isang tinig sa likod ko.psst..na lang tawag sakin nang katulong na ito,gusto nya ba mawalan nang trabaho.sabi ko sa isip ko sabay lingon sa may pinto,pero naningkit na naman yong mga mata ko,nang mapagsino yong nakatayo ngayon sa may pinto,ang kinainis ko pa hindi manlang ito kumatok,agad lang pumasok.
"Si manang kaba..?!"
"Si Cassie ako,ako ang Caregiver mo at para sabihin ko sayo,wala ka nang ibang tatawagin pag may kailangan ka kung di ako' ok..? Maliwanag ba..?" sagot nito na naka cross arms na naman.
At dahil sa sinabi nya may pumasok na kalukohan sa isip ko,at napangiti ako nang nakakaloko.
"Huh..' may nakakatawa ba sa sinabi ko..?" tanong nito.
"Wala,pero dahil ikaw na ang alila ko ngayon,yan..! Linisin mo yan..!" sagot ko dito sabay turo nang kama ko.At para ipaalala ko rin sayo,mula ngayon ang itatawag mo sakin ang Young master,ok..? Maliwanag..?"
"Ahh.. Young Master..? Hahaha felling young ka talaga ha' ok fine..ahm young master..? Sino po ba nag kalat dyan sa kama nyo..?"
"Ako!"
"Ahah'.. Kayo pala di kayo dapat mag linis nyan" kampanteng sagot sakin ni Cassie.
"Whaaattt..??!! Gulat na tanong ko dito.what did you say..??! Tanong ko ulit na nang gagalaiti na,parang mapapatid na yong mga litid ko sa leeg dahil sa pag sigaw.
"I said po,young master kaya nyo na po yan nang hindi naman po kayo maboring,i mean libangan hehe.."
"Baliw ka ba..?! Gusto mo ba mawalan nang trabaho..?!" inis na bulyaw ko dito.
"Ooh..! Im scared..! Hehehe ako mawawalan nang trabaho..? Mas maganda nga iyon,kaysa mag alaga sa isang katulad no na mas malala pa sa kampon nang demonyo" matapang na sagot nito.
"Ok..!! Hinahamon mo talaga akong babae ka..! Makakaalis kana ngayon din..! At wag ka hang babalik kahit kailan" sigaw ulit dito.
"Ohh..! Sad dahil walang ibang pweding mag paalis sakin sa trabahong ito kundi si Don Pablo lang..hehe sya lang" sagot nito at ngumiti pa ito nang may pang uuyam.
BINABASA MO ANG
"IN YOUR EYES" (Book 2)
RomanceAko si JADE KAYE CAL. Limang,taon na ang lumipas mula nang iwan ako nang kaisa-isang babaeng minahal ko,namatay man sya pero sa puso ko buhay na buhay parin sya. MOVE ON..yan ang laging bukang bibig nang mga taong nakapaligid sakin,pero sa litra nan...