"APPREHENSION"

852 50 32
                                    


CASSIE  (P.O.V)

Palabas na ako nang biglang magsigawan ang mga empleyado ni Dave kaya nag taka ako at nagulat ako nang makita ko si Dave papalapit sakin habang nakangiti.Akala ko nasa Paris ito.

"Akala ko----"

Hindi ko natapos yong sasabihin ko nang bigla itong lumohod sa harap ko nahihiya akong tumingin dito at sa paligid,pero mas nagulat ako sa nadaanan nang mata ko,agad kong binalik ang tingin kay Dave bago pa ako mahalata ni Jade na nakita ko sya.Bakit sya nandito? Muli ko syang tiningnan sa gilid nang mga mata ko,at kumabog ang puso ko dahil nakatingin ito sakin.

"Babe,alam kong dimo mo ako naalala pero mahal na kita kung sino ka man ngayon...Cassie will you marry me?" Seryusong sabi ni Dave,hindi ako makasagot nang I'm sorry kasi nandyan si Jade baka kung ano pa isipin nya,kailangan kona nga sigurong gawin ang nararapat para wala nang mahirapan pa,kahit masakit ito para sakin.I'm sorry Kade,mahal na mahal kita pero hindi kona kayang bumalik sayo dahil Alam kong mas mahihirapan ka lang intindihin ang lahat lalo na ngayong tanggap mona na patay na ako,kaya mas mabuti na nga siguro ito ang mabuhay ako bilang ibang tao.

"Yes" maikling sagot ko kay Dave pero sapat na upang maging masaya ito,matapos nitong isuot ang sising sa daliri ko tumayo ito at niyakap ako nang mahigpit pag tingin kona man sa may entrance nakatalikod na si Jade habang nakatungo.Bumagsak ang mga luha ko habang sinusundan ito nang tingin,gusto ko syang habulin pero kailangan kong pigilan.

"Ok ka lang ba?" Tanong ni Dave nang humiwalay ito.Nakangiti akong tumango  kahit patuloy parin ang patak nang luha ko.

"Tears of joy lang ho yan Sir" singit nang secretary nya habang kinikilig pa ito.

"Let's go?" Tanong muli ni Dave.

"Mauna kana sa labas,may kukunin lang ako sa office"

"Mahalaga ba yon? At kailangan ngayon na?"

"Ahmm..uo,sige na Dave"

"Ok,hintayin na lang kita sa labas"

"IN YOUR EYES" (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon