"THE TRUTH REVEAL"

940 49 22
                                    


CASSIE  (P.O.V)

Gulong-gulo pa rin ang isip ko kahit nakausap kona si Jhane.Kade..sino ka ba talaga sa buhay ko? Kasama ka rim ba sa ala-alang nalimot ko?

"Sie,hindi mo ba naalala kung saan ko nalagay yong engagement ring natin?" Napalingon ako kay Dave dahil sa tanong nito.Nasa harden kami nang hospital nag papaaraw,at tulad nang mga nagdaang araw lagi parin lumilipad ang isip ko,na mas lumala ngayon dahil lang sa isang pangalan na niyanig ang buong sestima ko kaya nagugulohan ako nang ganito."Sie?" Muling tawag ni Dave dahil hindi ko pa pala nasasagot ang tanong nito.

"Ahmm..hindi,eh' pero don't worry,hahanapin ko baka nasa mga gamit ko lang yon"

"Ok,ahhmm..Sie?"

"Hmmm?"

"May gusto ka bang pag-usapan natin?"

"Ha..? Ahmm-----"

"May gumogulo ba sa isip mo? Ilang araw na kasi kitang napapansin na kahit lagi kang nasa tabi ko,wala naman dito ang isip mo" mahinahong sabi ni Dave na kinatigil ko sa pag lalaro nang daliri ko.

"Ahmm..wala,wala.. Ganito naman pag may amnesia,parang may kulang pero hindi mo malaman kung ano dahil sa ala-alang nabura na hindi mo nga alam kung babalik pa" sagot ko sabay tingin sa malayo.

"Sie,babalik lahat nang ala-ala mo,tutulongan kita hindi kita pababayaan,gusto mo pag tuloyan na akong makalabas dito sa hospital pakasal na tayo?" Bigla akong napalingon dahil sa sinabi ni Dave.

"No..no.." May nakita akong lungkot sa mga mata ni Dave."ahh.. I mean,pwedi bang saka na tayo mag pakasal pag medyo may naalala na ako?" Biglang bawi ko para hindi mag isip nang kung ano si Dave.

"IN YOUR EYES" (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon