Sienna Astra's POV
"Gisingin mo na!!!" Sabi ng pamilyar na boses
"Ayoko nga baka sigawan ako."
"Cress, kailangan pa natin syang dalhin sa admin office para makuha yung schedule nya."
"Gigisingin mo o ako gigising?"
Napatayo naman ako bigla dahil sa mga boses na narinig ko. Bungad sa harap ko ang tatlong nakapabilog sa aking kama na sila Cret, Cress at Luke habang ang isang lalaki naman ay prenteng naka-upo sa sofa na nasa harap ng kama ko.
"What the he—" Before I could finish talking the jerk cut me off.
None other than Zero.
"Go take a shower and get ready o kung gusto mo ako pa magpaligo sayo? mal-late kami ng dahil sayo." I just rolled my eyes at padabog na kumuha ng uniform sa walk-in at dumeretso sa banyo para maligo. After kong maligo agad akong nag-ayos at lumabas na ng banyo.
"Where are they?" tanong ko kay Cress sabay kuha ng bag ko.
"Kakalabas lang, they'll just wait for us sa tapat ng admin office." Sagot nya pagkalabas namin ng kwarto. While walking, Napansin ko naman ang mga nakatingin sa amin. Parang mas gugustuhin ko pang maging invinsible again.
I heaved out a deep sigh.
Akala ko pag nakalabas na kami ng dorm makakahinga na 'ko ng maluwag. I was wrong. Why? Dahil mas marami na ngayong nakatingin sa amin.
Rares, S-Classes, and even the lower classes. I gave them my famous death glare para umiwas sila ng tingin, I don't care kung iisipin nilang nagpapaka-bitch ako. Who cares? I'm not going to change myself just to be liked by people.
Pagkadating namin sa East point ng school dali-dali naming hinanap ang administration office para daw makuha ko na kung saan group talaga ako ilalagay at anong schedule ko. I saw the three intimidating students sitting at the lobby's couch.
"Let's go." Aya ni Cress sa kanila at pumasok na sa loob ng admin's office. Pag pasok namin, nadatnan namin syang may kausap sa magic communicator ngunit nakatalikod sa amin.
(Magic communicator: a phone like material used to communicate with people which uses a magic lacrima.)
"I'll talk to you later. Yes. Bye," Pagkasabi nya ng 'bye' agad syang umikot at binaba ang communicator. nakangiti syang bumati sa amin ng "Good morning students and to you too, Ms. Seréna"
"Good afternoon, Master Euston." They all said in unison, well except me.
"I'm glad na dito na nag-aaral ang apo ng isang great sorceres." He smiled at me at umayos ng upo "Please, take a seat. All of you." tinuro nya sa amin yung apat na upuan sa harap nya. Naiwang nakatayo si Zero sa tabi. Gentleman kuno.
"We're here to get my schedule not to have a chit-chat with you, Gramps." Walang emosyon 'kong sinabi. Naramdaman ko naman ang pagsiko ni Cress sa akin. What?
The bearded guy smiled widely.
"Just like your mom." He said while smiling, ignoring my unrespectful attitude. But that's not the thing.
"You know my mom?" tanong ko habang nakakunot yung noo.
"Very well." Then he waved his hand to his right side. May isang folder na lumutang papalapit sa mesa nya. Telekinesis, "Mhm, lemme see." binuksan nya yung folder na may insignia ng school but color silver sya instead of gold.
"Name, Sienna Astra Seréna. Nice name. The Earth and the Star combination," He paused. Parang may hinahanap sya doon "Name of parents....." inayos nya ang salamin nya at binasa ito ng malakas.
BINABASA MO ANG
Magian Academia: the Sorceress of the Stars
FantasyOld title: Dream Academy Dream Saga #1 Sienna Seréna was born to become like them- a mage- although she holds nothing but herself. She lives in a world where the thing she hates the most is surrounding her. Will she be able to withstand every obstac...