Part 19: Sometimes, expect it. I'm handsome.

4.5K 97 10
                                    

Part 19: Sometimes, expect it. I'm handsome.

Colorado (POV)

Nagulat na lang ako kung sino ang nagbabalik sa 'king buhay ngayon. Si Trish. I thought she's over me. Nag-leave pa naman si Caillie ngayon. Sa totoo lang, nang makita ko siya, parang may urge na naman akong naramdaman. Sinusubukan ko namang pigilan ang pakiramdam na 'to for Caillie.

She visited me here at my office. Kamalasan naman talaga.

"Good day, Colo. Miss me?" she uttered softly.

I was startling. Gulat na gulat ako sa pagbisita niya sa office ko.

"Good day, too. Anyway, bakit ka naman pumunta dito?"

"Wala lang. I'm just missing you." then she continued, "Did you miss that night?"

Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko. Pero parang nate-tempt na naman ako. I don't know why.

"Of course, I did. Do you wanna have to taste this?" then I pointed to my 'dude', "Again?"

She just laugh. 'Yung parang flirty na tawa. I used to hear that sound whenever I'm dancing in the bars I went to.

Pero naisip ko pa rin si Caillie. So hindi ako pumayag at pinaalis ko na lang siya sa office ko. Sinunod niya naman ang gusto kong mangyari.

...

Sa ngayon, tinatawagan ko si Caillie. Paalis na rin kasi ako sa office at balak ko siyang puntahan sa bahay nila. Umuwi na daw kasi si Drei galing Australia at Macao. Balak ko na rin kasi siyang ipakilala sa pamilya ko sooner or later.

"Hello, Caillie ko!"

"O, Colo! Napatawag ka?" parang gulat na gulat siya.

"Miss lang kasi kita. At saka, I'll surprise you again kapag bumalik ka na next week."

"Gano'n? Pero I assure you that I would be glad to have that surprise."

"Me too. Mahal na mahal kasi kita, Caillie ko."

"Colo naman! Ang sweet masyado, huh?"

"Kasi naman, e. Kung hindi, magtampo ka na naman."

"No, I'm not? Hindi a?"

"Naku! Magtatampo ka! Kilala kita! Mahal yata kita!"

"Basta! Sige na! Aalis pa kami nina tita at ni Drei!"

"Saan naman kayo pupunta ngayon?"

"Sa Mall of Asia kami ngayon."

My Renewed LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon