16 : Hội diễn văn nghệ 2

1K 65 6
                                    


Tui chờ hồi lâu mới được con S gọi vào để trang điểm. Bước vào phòng, tui nghe đâu cũng có tiếng xì xào trầm trồ của cả lớp. Nhỏ H ngồi giữa phòng, phục trang nàng Tấm càng làm nhỏ nổi bật hơn trong đám đông người.

Cảm giác đầu tiên của tui là... Nhỏ đẹp... Nhỏ thật sự rất đẹp... chả trách... Tui nhìn về phía Crush. Ánh mắt Crush cũng như ngây ra, bất động ngắm nhỏ như ngắm một tuyệt tác.

Con S từ phía sau lưng nói.

S : Đó gọi là dệt hoa trên gấm. Trời sinh xinh đẹp sẵn rồi. Thế tao mới nói mày đúng là não tôm khi Crush ông A.

Tui : Oa ... Mày giỏi thật S ơi... tao thậm chí nhìn không ra vết sưng nữa.

S : Xì! Chuyện bằng cái móng tay! Ờ đờ mờ. .. nãy giờ mày không nghe tao nói gì à con cờ hó này?

Tui : Hả mày nói gì cơ?

Tui ngơ ngác, liền bị con S thục vào bụng một phát thốn tận rốn.

Tui : Ơ đờ cờ mờ mày! Tao khen cũng ăn đập nữa là sao?!

Tui xoa xoa cái bụng cáu tiết nhìn con S. Nó lại làm vẻ mặt như kẻ khốn khổ.

S : Bất hạnh thay thân tui! Có con bạn thân đần độn, mê trai thì chớ, lại còn thêm trí nhớ ngắn hạn. Mẹ nó, gia đạo bất hạnh quá mà!

Tui : Đệt mịa khi nào mày mới hết sỉ vả t?

S : Khi mày xuống lỗ.

Tui :...

S : Ngồi yên cho tao trang điểm!

Sau một tràng :"Úi! Á! Éc! Hự!...". Cuối cùng tui cũng trang điểm xong. Con S dẫn tui ra phòng chính, không hiểu con S làm gì mặt tui mà mọi người đều ồ lên, có người hết nhìn tui rồi lại nhìn nhỏ H, ra vẻ cảm thán dữ lắm. Tui nhìn xung quanh tìm bóng Crush mà không thấy đâu, chắc là lo chỉ đạo chuẩn bị đạo cụ rồi. Tui tặc lưỡi, ngồi im chờ đến phần diễn của mình.

Con S bận hóa trang cho những người khác nên không nói chuyện đượcc với tui. Chan bỏ xừ! Đang ngồi xé lá cây thì tui nhìn thấy tà khăn đóng vàng chói lọi trải ra trước mặt mình. Tui ngẩn lên, há hốc mồm, con S thiệt cao tay, D thường ngày đã khá đẹp mã mà giờ được hóa trang lại càng tuấn tú chẳng khác gì vị vua đích thực. D nhìn tui cũng có hơi ngạc nhiên, sau đó chậm rãi ngồi xuống bên cạnh tui.

D : Dì ghẻ mà xinh đẹp ngang ngửa Tấm thế này, chắc trẫm phải nghĩ lại. Haha!

Tui : Hả? Tui á hả?

S : Gương đây mày tự soi đi. Đây gọi là sức mạnh của make up! 

Con S đi tới thảy cái gương cho tui. Ui đệt! Tui đây hả? Không thể tin được! So với tui bình thường đúng là rất khác. Nhưng mà tui vẫn cứ là lạ, khuôn mặt trong gương không phải tui, thậm chí còn cảm thấy hơi khó chịu...

Crush bất thình lình xuất hiện, nhíu mày nhìn tui, cộc lốc hỏi. 

Crush : Cái gì đây?

Tui : Ý A! Ông đi đâu nãy giờ làm tui tìm mãi, ông thấy thế nào? Hề hề con S làm cho tui đó!

Khuôn mặt lạ trong gương khiến tui hơi không thoải mái nhưng trước mặt crush tự nhiên tui lại muốn được khen, liền xoay xoay vài vòng, cười tít mắt.

Crush: Sửa lại!

Tui : Hả?...

Crush quay sang con S chấp vấn.

Crush: Thế này là sao?

S : Ai quy định Dì ghẻ không được xinh đẹp bước ra đây! 

Con S ngẩn cao đầu nhìn crush, cái mặt kiểu : Đừng hòng uy hiếp bà!

Crush : Vai chính là chính, phụ là phụ. Không có kiểu phụ mà muốn leo lên làm chính như thế!

S : Sao không nói toạt ra ông sợ nhỏ H bị con Q nó lấy mất hết hào quang sân khấu đi. Nếu cách trang điểm của tui có vấn đề, thì sao lúc tui làm cho nhỏ H không thấy A ông ý kiến? Bộ ông nghĩ mặt nhỏ H hiện giờ phù hợp với bộ váy rách rưới của Tấm lắm à? Đừng có thiên vị ra mặt như vậy!

Tui : Tao thấy có gì đâu, nhỏ H đẹp sẵn là đúng rồi.

S : Đờ mờ mày im, ai cho phát biểu!

D : A ông vào trước đi, tôi sẽ lo chuyện này.

D im lặng nãy giờ đột nhiên chen vào, Crush cũng không nói gì thêm, hậm hực bỏ đi.

D : Công nhận S rất tài, Q hôm nay cũng rất đẹp. Nhưng A không phải không có lý, chúng ta đang làm phong trào tập thể. Đừng làm ảnh hưởng tập thể. Thử hỏi diễn Tấm mà mọi người chỉ chú ý đến Dì ghẻ thì sao? Hỏng kịch hết thôi.

D từ tốn giảng giải, con S đang cau có cũng dịu đi phần nào, nó lấy bộ trang điểm ra bắt đầu thao tác trên mặt tui.

S : Tui cũng không phải không biết lý lẽ, chẳng qua tui muốn cho một số người thấy chim cút cũng có thể hóa phượng hoàng. Đừng có ỷ thấy nó là chim cút mà coi thường.

D : Vẫn cứ thích con chim cút ngây thơ hơn.

Tui : Hai người nói gì? chim cút chiên bơ? 

S :  Não tôm ngồi yên! Chất xám của m chỉ hiểu được đến đó thôi. Xong!

Nó đưa gương cho tui. Đù, tui xém bật ngửa! Đúng là mặt dì ghẻ vừa xấu vừa ác, lông mày nhọn xếch lộ rõ nét gian manh. 

Tui : Đệt! Xấu! Xấu qá! Đờ mờ tởm vãi!

Con S thỏa mãn nhìn tui vật vã, nhếch mép.

S : Bà đưa mày lên thiên đàng được thì bà tống mày xuống địa ngục được con mặt lợn ạ.

Tui : Đậu mạ, mày cố tình dìm tao thì có! 

D : Haha! Đi nào, sắp tới lượt chúng ta rồi.

D xoa xoa đầu tui, chìa tay kéo tui đứng dậy. Bọn tui đi vào hội trường, vở kịch bắt đầu diễn. 

P/s : S à mày thành công đẩy bà xuống địa ngục rồi. Vui không con loòn? Đm đm đm đm đm .....

-----------------------------------------------

Đây là tác phẩm thuộc sở hữu của tác giả Cáo Xù - Nguồn chính tại wattpad - Tổ chức chịu trách nhiệm phân phối : Sơ Phong Quốc.

Nhật Ký CrushNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ