Tui đang rất phấn khởi! Bởi vì lớp tui sau bao gian khó cuối cùng đã vượt qua tất cả các lớp khác trong khối, giành lấy tấm vé đến thẳng vòng chung kết, có cơ hội đấu một trận sống mái với bọn B1 kia!
Trong lúc tui đang hóa thú đi la ó cắn xé khắp nơi ăn mừng tin lớp được vào chung kết thì con S đã kí đầu tui đau điếng, buộc tui dừng chuỗi điên cuồng kia ngay tắp lự. Thì ra là tui vui mừng quá sớm! Sau khi đã tập trung ngồi nghe nhỏ H phổ biến luật mới của trận chung kết dân vũ thì tui hơi ngớ người...
"Dân vũ đối kháng? Là sao á?"
"Lúc chúng ta cãi nhau ở căn tin mày nhớ không?"
Con S nhắc lại mọi chuyện và giải thích vì sao cái luật lệ kỳ lại lại xuất hiện tại đêm chung kết sắp tới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thi đấu dân vũ của trường tui, xuất hiện cái gọi là "Dân vũ đối kháng" này.
Chẳng là, cái hôm mà tụi tui đụng độ bọn B1 tại căn tin, một phần do con S đã cãi nhau cũng hơi to tiếng gây chú ý khá lớn cho xung quanh, một phần cũng tại lúc đó cả hai bậc ưu tú lớp tui là A và D cũng ở đó, cộng thêm việc cả bọn M và K cũng khá nổi trong trường nữa, tựu chung lại một chỗ như vậy hào quang lan tỏa phát sáng hấp dẫn đám đông xung quanh, cuộc nói chuyện về sau dù có muốn kết thúc trong lặng lẽ cũng không qua nổi tai mắt của thầy L bí thư đoàn, vốn là người chủ trì cuộc thi dân vũ thường niên này.
Nếu là thầy L, tui gật gù, chuyện này có thể hoàn toàn hiểu được rồi, thầy ấy vốn là người nhận nhiệm kỳ cùng năm tui bước vào trường, thầy còn chưa đến ba mươi nữa, nên tâm hồn rất tươi trẻ, là tuýp người đề cao sáng tạo và luôn có những ý nghĩ độc đáo trong công tác xây dựng phong trào cho trường. Trong thời gian tụi tui học ở đây, có rất nhiều hoạt động đoàn trường dưới sự chủ trì của thầy đã được cải cách. Chắc là vụ D thách đấu dân vũ với lớp B1 đã đến tai thầy rồi đây.
B từ đằng xa đi lại, hào hứng chen vào :
"Biết gì không? Tui vừa đi tọc mạch văn phòng đoàn. Nghe đồn ngày hôm đó, chính thầy L đã chứng kiến chuyện đó. Tui còn nghe chúng nó kháo nhau, thầy sau khi nghe xong cười ha ha, mắt thì sáng rực lên, còn lẩm bẩm cái gì mà "Ơn giời muối đây rồi!" nữa."
D đi đến, theo thói quen xoa xoa đầu tui đoạn tham gia vào cuộc nói chuyện :
"Chúng ta hãy cùng cố gắng, đánh bại B1 lần này nhé."
"Chuyện! Ông nói vậy là khiêm tốn rồi! Tui thấy ông nhảy đẹp ơi là đẹp luôn mà!"
Thế là, ngày thi đấu đã định, trang phục đã chuẩn bị xong, chỉ còn cố gắng tập luyện chờ ngày lên sàn đánh đo ván bọn B1 nữa thôi!
Háo hức thật sự! Không chỉ là mong ngày thi đó tới nhanh, tui còn muốn thưởng thức không khí đông vui ngày hội dân vũ sắp tới! Sẽ có rất nhiều người đến xem cho mà coi!
...
..
.
"Nè con điên! Mày đang ở đâu rồi?! Túi đạo cụ của lớp mày mang đi đâu rồi hả?"
Tiếng con S hét vang trong điện thoại làm tui rầu thúi ruột! Bởi vì cái chân đau nên tui đảm nhận việc mang chỗ đồng phục diễn đến cho lớp, nhưng mà gần sắp tới giờ đến nơi mà tui vẫn chưa thể đến trường! Tui cũng đâu muốn vậy đâu, đang chở túi đồ đến trường thì đột nhiên xe đạp bị xì bánh! Ba mẹ giờ này đang ở bên ngoại rồi, không thể giúp được tui! Phải làm sao đây chứ!
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Ký Crush
Fiksi RemajaMột chút sự thật. Một chút hư cấu. Một chút bồng bột. Một chút hối hận. Cũng có một chút vui... Bạn đã từng chạy theo ai đó bất chấp mặt mũi chưa? Lời gửi độc giả : Đã vào đọc xin hãy đọc đến cùng, đừng vội gấp cuốn sách này lại. Bạn sẽ không biết m...