Thử tưởng tượng, bọn họ đều đã lớn, chuyện thích qua thích lại ấu trĩ đã trải qua, mấy năm sau gặp lại, cô đã buông, anh thì quyết không tha. Q, D, A đều đã trưởng thành. Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?
[Ngày Bầu Cử]
Hôm nay, là ngày bầu cử.
Cô còn không phát hiện được mình đã đủ tuổi bầu cử cho đến khi tin nhắn của chính phủ gửi đến điện thoại. Đột nhiên có điện thoại vang lên:
“Con gái, mẹ biết hôm nay là ngày nghỉ của mày nhưng làm giúp mẹ một chuyện nhé. Bác gái con hiện tại đang công tác nước ngoài, không thể về kịp ngày bầu cử, ba mẹ lại ở xa quá, chỉ có thể trông cậy vào con thôi.”
“Mẹ à, bầu cử mà cũng bầu hộ được à?”
Cô dụi mắt, vẫn còn chưa tỉnh ngủ, bầu cử cái gì chứ, cô chỉ muốn ngủ thôi, vì hôm qua tăng ca muộn, năng lượng của cô đã dùng cạn rồi, cần thời gian nạp đầy. Bầu cử thì bầu cử, nhưng bắt cô đến nơi xa như vậy bầu cử, mẹ cô thật không có tình người.
“Được nhé, hiện tại dịch bệnh đang tràn lan khắp nơi, con bầu hộ cũng chẳng ai nói gì, hơn nữa bác gái con đã liên hệ trước với phía ủy ban phường rồi, người ta cũng bảo không vấn đề gì.”
“Được rồi, nếu mẹ và bác thấy ổn thỏa, thì cứ như vậy đi.”
Cô tắt máy sau đó tiếp tục vùi đầu vào chăn, lại nhìn đồng hồ, gì thì gì, hôm nay cũng phải ngủ cho đã, mọi chuyện tính sau.
Cho đến ba giờ chiều, trời đã buông nắng dịu lại, thời tiết bắt đầu chuyển mát được một chút cô mới chính thức thức dậy, vệ sinh cá nhân xong xuôi bắt đầu ra khỏi nhà, đi bầu cử.
Chế độ bầu cử của chính phủ Việt Nam, mỗi lần diễn ra phải cần đến ba và bốn năm, hôm nay cô lần đầu tiên đi bầu cử, cũng không có gì đặc biệt lớn, cô sẽ thực hiện bầu hai lần, một lần là bầu với tư cách bản thân, một lần là bầu với tư cách của bác gái cô.
Nói đến người bác gái này, bác ấy là một người họ hàng xa, từ khi nứt mắt ra cô đã được bố mẹ bảo phải lễ phép với bác. Về mức độ thân thiết thì chỉ có quan hệ khăng khít giữa các vị phụ huynh với nhau, chứ cô cũng không có cơ hội gặp gỡ người bác gái này nhiều, vì bác ấy giống như một kiểu người kinh doanh đi mây về gió, thường ở nước ngoài nhiều hơn ở nhà. Mỗi lần đến thăm bác ấy đều chỉ xoa đầu cô một cái, sau đó gửi cho bọn họ rất nhiều quá, nói đôi câu bịn rịn với bố mẹ cô, sau đó lại từ biệt. Sau đó, lại tiếp tục vòng lặp đi đến thăm hỏi nhà họ hàng tiếp theo, tặng quà rồi thì hỏi thăm đôi câu, thăm xong lại tiếp tục bay ra nước ngoài duy trì việc kinh doanh.
Bác ấy có căn biệt thự ở Quận hai, cô dựa theo hướng dẫn của mẹ vào được căn biệt thự kia để lấy phiếu dự bầu mà hàng xóm đã gửi bác ấy. Nhìn căn biệt thự này cô thực sự mới được mở mang tầm mắt, nó là một căn biệt thự ven sông Sài Gòn, sáng hay đêm đều có thể tưởng tượng được cảnh chủ nhân nằm dài trên ghế dựa thưởng thức không khí thoải mái tiện nghi. Sân vườn trước mặt được lát cỏ nhung, còn có một hồ bơi nhỏ, vừa đủ để gia chủ thư giãn. Cô trước nay rất thích kiến trúc nhà đẹp, hôm nay cũng là lần đầu tiên tới, nên không vội đi lấy phiếu bầu mà mải mê ngắm nhìn xung quanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Ký Crush
Ficção AdolescenteMột chút sự thật. Một chút hư cấu. Một chút bồng bột. Một chút hối hận. Cũng có một chút vui... Bạn đã từng chạy theo ai đó bất chấp mặt mũi chưa? Lời gửi độc giả : Đã vào đọc xin hãy đọc đến cùng, đừng vội gấp cuốn sách này lại. Bạn sẽ không biết m...