Crush đứng ở chỗ tụi tui từ lúc nào, căng thẳng tự nhiên bốc ngùn ngụt. Tui vốn biết D và Crush là vì nhỏ H mà có hiềm khích, nhưng cũng không đến nỗi phải căng như dây đàn thế này chứ?
Thôi mặc kệ, dù sao đây là lần đầu tiên Crush chủ động đến tận chỗ tui, tui mừng còn không kịp.
Tui : Ui trời hôm nay trời đẹp vờ lìn! Ông tới thăm tui đó hả. Tui vẫn khỏe! Có muốn ngồi xuống hơm?
S : Mày dại trai cũng dại vừa vừa thôi. Rõ ràng tao thấy Crush nhà mày vừa đi về từ chỗ nhỏ H.
Tui : đờ mờ mày...
Hình như cho tui ảo tưởng lâu một chút thì con S nó chịu đíu được. Đờ mờ con loòn! Đờ mờ con loòn! Đờ mờ con loòn! Phá hỏng ngày đẹp trời của bà ...
S : Đừng có nhìn tao "đắm đuối" như thế. Tao chỉ nói sự thật thôi cờ hó ạ.
Crush: Hừ!
Crush chẳng thèm liếc mắt một cái, giận dữ quay về chỗ ngồi.
Tui : Ơ đệt! Sao vội đi rồi! A ơi ông ở lại chơi đi!
S : Kệ mịa đi. Còn D ở đây mà. Mày coi người ta là gỗ à con não bò?
D : Không sao, Q dễ thương nhất là khi nói chuyện mà. Rất thật thà! Chỉ là nghĩ đến không được nhìn thấy một nàng Tấm tinh nghịch bạo dạn như vậy. Có chút đáng tiếc.
Tui cảm kích nhìn D, mỗi lời nói ra đều vuốt ve con tim yếu đuối của tui. Tui tự hỏi giá mà Crush đc một phần dịu dàng của D thì hay biết mấy nhỉ?
Tui : Ông nghĩ thế thật hả D! Haha chỉ có ông là thấy được mặt tốt của tui thôi!
S : Tốt cái lờ, ờ tốt, trừ cái đó ra đíu còn gì để nói. Não thì không toàn vẹn, tư tưởng thì lệch lạc. Riêng việc Crush công khai rồi bị ăn mấy quả bơ vào mặt mà vẫn mặt dày bám đít người ta đã đíu ngửi được rồi.
Tui : Ịt! Rốt cuộc mày có phải bạn thân tao không vậy S? Sao mày cứ trù dập tao hoài vậy?
Tui rơm rớm nước mắt, con mờ lờ S này muốn dìm tui xuống tận đáy đây mà.
S : Ừ bạn thân, thân ai nấy lo. Mày khôn hồn thì biết điều đi, từ đây tới chết tao sẽ còn chửi mày dài dài. Đến khi nào mày hết ngusi thì thôi.
Đột nhiên cả lớp xì xào rất lớn. Tui ngẩn đầu lên thấy cô chủ nhiệm đang chỉnh lại mic, có vẻ như sắp nói gì đó.
Cô giáo : Thật khó xử, cô thấy chúng ta phải đổi vai hoàng thượng rồi. Bạn D vào lớp chưa được bao lâu, còn khá mới mẻ với phong trào lớp, thôi hẹn em lần sau vậy... Người đóng hoàng thượng thay thế sẽ là bạn A nhé mấy đứa?
Tui :...
Tui nhìn về phía Crush, Crush cũng đang nhìn về phía này, lúc đầu là ánh mắt đang hướng về nhỏ H, sau mới thuận tiện liếc về phía tụi tui, không mấy thiện cảm. Tự nhiên tui hơi buồn, làm thế có khác nào ngầm tuyên bố với cả lớp rằng Crush công khai thích nhỏ H...
S : Sáng mắt ra chưa con?
D : Em tự tin mình có thể làm tốt hơn bạn A thưa cô. Xin cô hãy tìm một lý do khác chính đáng hơn, không quen với phong trào ư? Em đâu phải lần đầu tham gia phong trào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Ký Crush
Roman pour AdolescentsMột chút sự thật. Một chút hư cấu. Một chút bồng bột. Một chút hối hận. Cũng có một chút vui... Bạn đã từng chạy theo ai đó bất chấp mặt mũi chưa? Lời gửi độc giả : Đã vào đọc xin hãy đọc đến cùng, đừng vội gấp cuốn sách này lại. Bạn sẽ không biết m...