Tuy mỗi lớp được chuẩn bị trước ở trên lớp nhưng lúc di chuyển cũng không tránh khỏi rườm rà. Crush đúng là thật kiên trì, thua keo này ta bày keo khác, không đóng vai chính vẫn có cách tiếp cận nhỏ H - trở thành người phụ trách đạo cụ kiêm đạo diễn. Biết là Crush có tình cảm với nhỏ H, nhưng tui vẫn cứ ghen tị với nhỏ, lúc tập kịch dù nhỏ sai lời thoại cũng được Crush bỏ qua. Còn tui thì khắt khe đến từng cọng lông chân!
[Buổi tập kịch]
Lần 1 :
Tui : Tấm đâu?!
Crush : Ngưng! Mặt không đủ ác, tập lại.
Lần 2 :
Tui : Tấm đâu?!!!! *rống cổ*
Crush : Đó là hét chứ không phải là ác!
Lần 3 :
Tui : TẤM ĐÂU?! *trợn mắt, trề môi hung bạo*
Crush :...*nheo mắt*
Tui : Hề hề lần này đúng rồi phải không?
Crush : Giữa "ác dì ghẻ" và mặt "con gà ác" nó khác nhau chỗ nào?
Tui : Hơ...
Crush : Làm lại!
.
.
.
Lần thứ n :Tui : Tấm đâu?! *phì phò*
Crush : Nghỉ! Lần sau tập tiếp!
Tui : Đệt!... Tui cũng cố gắng lắm chứ bộ... *xụ mặt*
D : Có, Q có cố gắng, không cần vì lời nói một phía mà ủ rũ.
Tui : Thiệt sao? Đó! Tui làm tốt chứ bộ! Là ông khó với tui quá thôi A!
Tui hí hửng, đúng là có D ở đây tui được an ủi phần nào. Chứ bị Crush dìm thế này có khi tủi thân mà chết quá!
Crush: Chừng nào học được cách phân biệt được giữa "khuôn mặt ác độc" và "mặt con gà ác" thì hãy nói chuyện tiếp.
Lườm tui một phát, Crush sau đó quay lưng bỏ đi. Ở ngoài cửa phòng tập lấp ló bóng nhỏ H, tui chợt thấy bước chân Crush cũng nhanh hơn một chút. Tự nhiên tui có chút tủi... lắc lắc đầu, tui hít một hơi thật sâu... không có chuyện gì to tát hết, tui biết Crush thích nhỏ H từ trước rồi kia mà. Sao phải buồn khi nhìn thấy Crush cùng với nhỏ... hơi có tí ti thân mật...
Bỗng hai mắt tui tối sầm, mấy giây mới hiểu mắt mình bị bịt lại. Bên tai là tiếng D.
D : Ai cho ngươi nhìn hoàng hậu của trẫm? Lại tính giở thói cũ muốn mưu hại nàng à?! Đi! Ngươi đi ra đây, trẫm nhất định phải xử tử ngươi!
Tui : Ớ hự!...
Tui còn chưa hiểu gì thì đã bị đẩy ra khỏi phòng tập, cửa lớn đóng rầm trước mặt tui. Tui ngơ ngác hồi lâu mới nghe tiếng cửa sổ mở, một cánh tay vươn ra, đong đưa chiếc cặp nhỏ tui hay mang theo người. Kèm theo đó là giọng cười hiền của D như mọi khi.
D : Hết giờ tập rồi, về đi thôi!
Tui : Ông thiệt là! Làm tui hết hồn hà! Tui còn tưởng ông có bệnh về đầu óc mà giấu!
Tui ở bên ngoài nhìn vào, dậm chân trách móc. D ở bên trong chống cằm lên thành cửa sổ, vẫn cười cười nhìn tui.
D : Sau này cái gì không muốn nhìn thì khỏi nhìn. Đừng miễn cưỡng, nhớ chưa?
Tui : ...
Tui không biết nói gì nữa...
D : Q cứ vô tư đi. Vô lo vô nghĩ như thường ngày mới tốt!
Tui : Ưm!
Tui gật đầu. Phải rồi ha, sao tui phải phức tạp hóa mọi thứ? Ủa tui thích Crush là quyền của tui, Crush thích tui hay không, hay thích ai đâu có liên quan đến tui? Tui tự cười, lấy làm tâm đắc cái "chân lý" tui tôn thờ đó giờ, vội vã chạy ra cổng trường nơi có con S đang đứng chờ...
P/s : Chợt nhớ ra hôm nay con S nó đang hẹn hò với B. Thế thì ai chở tui về nhỉ?...
P/s : đm nhọ nồi! Đm nhọ nồi! Đm cái số nhọ nồi!
-----------------------------------------------
Đây là tác phẩm thuộc sở hữu của tác giả Cáo Xù - Nguồn chính tại wattpad - Tổ chức chịu trách nhiệm phân phối : Sơ Phong Quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Ký Crush
Fiksi RemajaMột chút sự thật. Một chút hư cấu. Một chút bồng bột. Một chút hối hận. Cũng có một chút vui... Bạn đã từng chạy theo ai đó bất chấp mặt mũi chưa? Lời gửi độc giả : Đã vào đọc xin hãy đọc đến cùng, đừng vội gấp cuốn sách này lại. Bạn sẽ không biết m...