"Bro, may bagong game na naka-released sa shop ngayon ah?" Narinig ko sa isang lalaki.
"Oh? Eh ano ngayon? Magfocus ka nga sa game natin. Sinasapul ka na nung isang alienship oh?" Pumipindot sa joystick yung kausap nya habang nasa monitor ang mata.
"Bro, gusto ko itry yun. Kahapon lang nasa shop yun pero ngayon pasold out na. Bilhin natin kahit isa lang. Samahan mo na lang ako sa shop." Pagmamakaawa nya.Big Boss Alien Defeated!
Enter names:_____Nasa arcade ako ngayon kaya naman naririnig ko yung pag uusap ng ibang gamer sa kapwa nila.
Dito sa arcade na malapit samin, various games ang makikita mo. Nandito yung PSP, XBOX, mga slot or coin machines, computers, mga virtual reality na technologies. Lahat ng mahihiling ng isang gamer, nandito.
In short, this is PARADISE GAMES.
Pero wala naman akong pake about those."Yehey! May new game na naman! Salamat kuya!" Narinig kong sigaw ng isang bata.
"Ate, bilhin na natin yun bago tayo maubusan!" Sabi naman ng batang babae.
Nacurious tuloy ako kung anong game yun.
*after a few hours*
Bumalik na ako ng bahay. At last. Alam ko na yung title ng game. Pero ang haba ng pila sa shop at lahat binibili nila yung new released game. Ganto ba talaga kasikat toh? Bakit wala akong nababasa sa mga sites tungkol dito?
Nilagay ko na yung CD sa player. Pambungad yung story ng game.
"Five players. One goal, and only one will survive."
Cliche story.
Enter player name:_____
Mabuti naman at hindi two-player game to. Dapat pala binasa ko muna yung description ng game sa likod bago ko ininsert yung game. Di ko pa alam yung full description ng game.
Nilagay ko na yung name ko.
AAAAA
*after a few hours*
Ang dali naman ng game. Level 45 na agad ako sa loob ng ilang oras."Weak." Nasabi ko na lang sa pagkadismaya ko.
Time check: 9 pm.
Oras na para matulog.
Tinanggal ko na yung CD sa player at inunplug lahat.
*the next day*
Hindi ko alam pero parang naririnig ko yung sound effects ng game. Pagkaka-alam ko in-unplug ko lahat yun ah?
Bigla akong napabangon sa tv at
"WHAT. THE?"Naka-paused yung game. Pero level 45 pa rin naman sya.
Panaginip ba yung pag unplug ko sa appliances? O panaginip tong bukas at nakapaused ang game?
BINABASA MO ANG
The Fresh Blood (On Hold)
RandomThis is NOT a vampire story. Date created: September 3, 2016