Babae: "Ano pang hinihintay natin? Hanapin na natin yung boss!"
Eon: Saan tayo magsisimula?"Doon." Napatingin naman sila sa tinuro kong signboard na 'go'.
Babae: Wait lang, parang ganito yung sa game ah? Napasok tayo sa game?!
Ngayon lang nya nagegets ang pangyayari.
"Oo, nasa game tayo." Sabi ko sa kanya habang tumatango.
Babae: H-hindi to p-panaginip?! A-ano nang gagawin ko?! Ayoko pa mamatay!
Tax: Wag ka nga magpanic. Nalagpasan mo nga yung mga levels bago ka napunta dito eh. Saka di ka mamamatay kung kaya mong makasurvive.
Nanahimik na lang yung babae. Hindi sya mapakali at kulang na lang ay tumalsik ang ulo nya sa kakailing.
"Subtract, may problema ba?" Tanong ko kay Subtract. Isa rin tong tatalsik ang ulo eh.
Subtract: Eh kasi kuya A5, di ko malaman kung anong tinitignan ni ateng walang pangalan eh.
Sum: Wag mo nga syang gayahin. Nakakatawa kayong panoorin. Hahaha!Nagtawanan naman ang lahat.
Tax: Tara na nga! Hindi tayo umuunlad pag di tayo kikilos eh.
~
Dumaan nga kami sa may 'go' na sign.
At dahil parang ilang oras na kaming naglalakad, may nakita kaming parang bahay sa may bandang dulo ng daanan.Sum: Bahay ba yun? O imagination?
Subtract: Parang mansion? Abandoned mansion?
Eon: Sa tingin nyo, safe kaya dun? Saka mag gagabi na oh? Kailangan natin ng matutulugan."Pwede naman tayong matulog dito kung makakatiis kayo sa mga malalaking peste na lumalabas tuwing sunset." Pagsingit ko sa usapan nila. Napatingin silang lahat sakin na nagtataka.
Sila: Malalaking peste?
"Oo, yung mga maliliit na blood suckers pero palm size."
Tax: I remember those. Level 48, looks like mosquitoes pero iba ang way ng pagkagat nila.
Eon: Paanong iba? Saka bakit di ko naaalala yun?
Tax: Pupunuin nila ng kagat yung katawan mo. Pag napuno na ng kagat ang katawan mo, hindi ka na makakagalaw dahil namamaga na ang buong katawan mo.Nagegets ko na. Maliliit ang mga lamok in real life pero malaki sila dito. At mas malaki ang damage at effect nito sa magiging biktima.
Tax: Atsaka Eon, di mo maaalala yun dahil TINULUGAN MO AKO! ARGH!
Kami: Hahaha!Eon: Sa… Mansion na lang siguro ako.
Tax: I'll go with Bro.
"Kayo guys? Mansion o dito?"
Sum, Subtract, at yung babae: Mansion."Bilisan na natin. Magsa-sunset na guys." Sabi ko sa kanila. Nagiging madilim na ang paligid.
BINABASA MO ANG
The Fresh Blood (On Hold)
RandomThis is NOT a vampire story. Date created: September 3, 2016