AYUN OH nakapag UD din hahaha XD daming nabitin nung last UD ko eh .. pati master ko galit hahah :D sa mga niyaya kong mag laro Joke lang yun mga Idol heheh .. mag UUD naman ako eh , pinagbantaan na kasi ako ng isa kaya ito hahah XD sorry mukhang sabaw ang kalababasan nito :) ^_^ pagtyagaan na lang natin heheh :) :) Enjoy Idol's !
---------------------------
sa pag baba nila ng bundok , agad na sinabihan ni Coach Cha ang lahat na maligo na sa ilog at mag uumagahan na sila . sumunod naman ang lahat at kumuha na ng gamit nila saka dumaretso sa ilog na paliguan nila .
naiwan na lang si Alyssa sa may dining area , tulala dahil sa kaiisip kong anong ibig sabihin ni Dennise . sa kauna-unahang pag kakataon kasi hindi nya lubos maisip na ngayun lang . as in ngayun lang hindi nag sungit si Dennise sa harap nya .
Aly - " hayyy ! bakit ko nga ba iniisip yun !? "
tumayo na ito sa upuan at pumanik na sa taas , bago pa sya makatungtong ng hagdan muli nitong sinilayan ang painting na minsan nya ng hinawakan . napangiti sya dahil sa likod ng painting na iyon ay may isang malungkot na alala .
Aly - " Mama .. " bulong nito
ilang sandali pa ang nakalipas naisipan na nitong pumanik sa itaas para kumuha ng gamit , masyado na syang pawis at hindi pwede syang matuyaan lalo't nabasa pa sya ng ulan .
kinuha nya ang bag ni Bea at kumuha ng mga kakailanganin nya , sinugurado ni Alyssa na puro mahahaba ang kukunin nya para takpan ang bakal na nakakabit sa kanya . sa kalagitnaan ng pang hahalungkat nya sa gamit naramdaman nyang parang may tao sa likod nya .
nilingon naman nya ito at halos mapatalon na lang sya ng makita nya ang isang tao na ang talim ng paningin sa kanya .
Aly - " ba-bakit Mich ? " utal na tanung nya dahil
napangiti na lang ng nakakaloko si Mich tsaka humakbang papalapit kay Alyssa , tumayo naman ng maayos si Alyssa . pero laking gulat nya ng bigla syang kinuwelyuhan ni Mich .
Mich - " alam mong istorbo ka sa amin kanina ! sakit sa ulo ang kabagalan mo ! "
hindi naman makasagot si Alyssa dahil sa sobrang higpit ng pag kakapit sa kanya ni Mich , hindi naman nya ito mapatulan baka masaktan panya ito at maapektuhan ang pag lalaro .
??? - " anong ginagawa mo sa kanya !? bitawan mo sya ! "
napalingon naman si Mich saka binitawan si Alyssa , todo ubo naman si Alyssa nung makawala sya . hinarap naman ni Mich ang tao at nag bigay na naman ng nakakalokong ngiti na nag painit ng ulo ng tao . susugod na sana ito ng biglang mag salita si Alyssa .
Aly - " Bea wag ! "
napahinto naman si Bea at napatingin na lang kay ALyssa , umiling lang naman ito kay Bea . wala naman magawa si Bea kundi mag yukom na lang ng kamao at tinignan na lang ng masama si Mich .
Mich - " nakakatuwa talaga kayong dalawa heheh "
Bea - " ano sabi mo !? "
hindi na talaga nakapag pigil si Bea , agad nya sanang kukwelyuhan si Mich pero laking gulat nilang dalawa . biglang sumingit si Alyssa sa pagitan nila Bea at Mich , nawakan na ni Alyssa ang kamay ni Bea para pigilan ito .
Aly - " ako may kasalanan .. " nakita nya na mag sasalita si BEa kaya inunahan na nya " Okay lang "
tinignan sa mata ni ALyssa si Bea na parang duon nag papahiwatig na wag ng patulan si Mich , huminga naman ng malalim si Bea at saka tinangal ni Alyssa ang pag kakahawak sa kanya .
BINABASA MO ANG
Nerdy Fighter
Fanfictionhang kailan ka tatakbo ? Hanggang kailan ka matatakot ? Hanggang kailan mo tatalikuran kung sino ka talaga ? Dennise Lazaro , sikat sa campus at hinahanggan ng lahat .. matagal na nyang inaapi si alyssa pero dadating ang oras maiiba ang tingin nya...