Mukhang ito na ata ang pinakasabaw at pinakamagulo kong UD hahah XD sisihin nyu si Idol/Bes Irica Diaz heheh dapat uulitin ko eh , kaso makuit sya hahah XD Yan na Idol , para sa inyo yan ^_^
Enjoy XD
---------------------------
FLASHBACK
Kung natatandaan pa natin , may kasama si Alyssa nung mga panahon na una nitong nakilala si Coach kung Fu . Yung taong anak ng katulong ni Alyssa , yung taong kasama na nito mag laro sa beach ng Volleyball ..
ang unang kaibigan ni Alyssa , bago pa nabuo ang pangalan ng Phenom
katatapus lang nitong kausapin si Coach Kung Fu tungkol sa pag sali nito sa Manila , nag lalakad na lang sya dahil pinauna nya yung kaibigan nya .
pero habang nag lalakad sya , parang may namataan sya sa dilim . nakatayo lang ito at parang hinihintay lang sya ..
Aly - " Dude ? anong ginagawa mo dito ? diba sabi ko sa'yo mauna ka na .. "
??? - " eh wala naman kasi akong idadahilan sa papa mo , baka pati ako sermunan eh ..."
napailing na lang si Alyssa at sumabay na sa kaibigan nya , Ngayun sabay na ulit silang mag lakad papauwi sa bahay ng mga Valdez . Napapatingin si alyssa sa hawak nyang trophy na nakuha nya sa Liga ng barangay .
??? - " tungkol saan yung pinag-usapan nyu ? " basag nito sa katahimikan
Aly - " hmmm ah wala , ni-recruit lang nya ako na mag laro sa university sa manila .."
napatigil naman yung kaibigan ni Alyssa dahilan para matigil din sya ..
Aly - " Justine ? anong problema ? "
tila nakaramdam ng takot na umalis ang kaibigan nya sa batangas , hindi lang dahil sa baka mapapahamak ito .. siguradong makakalimutan na sya ni Alyssa ..
Justine - " pu-pumayag ka ? "
nagkibit balikat naman si Alyssa at nag umpisang mag lakad ..
Aly - " kung ako yung tatanungin , syempre payag ako .. pero si Papa "
Nakita ni Justine ang takot sa mga mata ni Alyssa na baka nga hindi ito payagan , lalo't kapakanan na nito ang pag uusapan kapag pinagpatuloy nya ang pag lalaro ng Volleyball ..
Hanggang sa dumating nga na nag paalam si Alyssa sa kanyang Ama , narinig naman ni Justine ang sermon ni Anthon kay Alyssa .. narinig din nya na inawat pa ni Lita ang kanyang Ama dahil sa kasesermon kay Alyssa .. hanggang sa tumakbo na ito papalabas ng bahay .
Nalagpasan na lang ni Alyssa si Justine habang tumatakbo ito papalabas ng bahay , nakita din nito ang pag agos ng luha sa mga mata ni Alyssa .. kaya dun palang , malinaw na para sa kanya na gusto nitong mag laro sa manila .. sino naman sya para pigilin ito , dapat ngayun dahil mas gagaling pa ang kaibigan nya ..
kaya naman , nung kinaumagahan .. nabalitaan nyang itatakas ni Lita si ALyssa para makapag laro sa manila .. tumulong naman si Justine dito , nilibang nito si Anthon habang wala ang asawa nito .. hanggang sa dumating na si Lita at pinagtapat na nito kay Anthon na umalis na si Alyssa .. nagalit nung una pero hindi na ito pinansin ni Justine , lumabas na lang ito at pumunta sa beach.
BINABASA MO ANG
Nerdy Fighter
Fanfictionhang kailan ka tatakbo ? Hanggang kailan ka matatakot ? Hanggang kailan mo tatalikuran kung sino ka talaga ? Dennise Lazaro , sikat sa campus at hinahanggan ng lahat .. matagal na nyang inaapi si alyssa pero dadating ang oras maiiba ang tingin nya...