Chapter 32

14.3K 316 96
                                    


musta ?? heheh pasensya na Idol kung ngayun lang natapos ^_^ may nangungulit kasi eh heheh .. ahmm pakibasa na lang yung nasa dulo hahah :D :D Enjoy Idol's :) 





------------------------

nasa dining area na ang mga Lazaro at nag hahain naman ang asawa ni Martin kasama ang mga katulong , nanahimik na lang si Alyssa sa likod ni Bea ng makita nyang inaalalayan na ni Justine si Dennise na maupo . 

Martin - " oh mga hija ... maupo na kayo at saluhan nyu kami " ngiting saad nya

Ella - " sure naman tito hehe .. guys upo daw " 

naiiling na lang ang iba dahil pag dating sa pag kain walang aatrasan si Ella , kahit pa ata mga sundalo ang humarang walang makakapigil sa kanya . umupo na din naman sila at si Alyssa tumabi na muna kay Jia , katabi kasi ni Bea si JHo .. sa kabilang line naman si Dennise Justine Ella at mae .

             Mommy(Nica) Bea Jho Jia Alyssa

Martin             dining

              Dennise Justine Ella Mae 


Den - " kamusta nga po pala Mommy ? " 

Nica - " ah ayos naman .. yang daddy mo masyado ng stressed kaya napag disisyunan namin na umuwi na muna " 

dahil sa sinabi ng Mommy ni dennise ,natahimik ang padre de pamilya . nakita naman nila Alyssa ito at nakatingin lang ito kay Dennise .

Martin - " ikaw ang kamusta na anak ? nababalitaan ko mga ng yayari sa'yo dito ..." 

bakas sa kanya ang pag aalala para kay Dennise , hinawakan naman ni Dennise ang kamay ng kanya Ama na nakapatong lang sa lamesa

Dennise - " okay naman po ako eh " ngiting saad nya

Martin - " hayy mabuti kung ganun ... mabuti naman at mukhang mapagkakatiwalaan din yang manliligaw mo heheh "

napaubo naman si Alyssa bigla na kinatigil ni Ella , lihim naman na natawa si Justine sa reaction ni Alyssa .

Aly - " so-sorry po ..." 

nagtaka naman si Martin dahil si Ella lang ang kakilala nito sa mga kasama ng Anak . parang nabasa naman ni Dennise yung nasa isip ng kanyang Ama .

Den - " ahmm Dad , si Bea po .. katabi nya si Jho , si Jia po yung nasa kabila nya at si Alyssa " 

Bea - " ako po yung team captain ng team heheh " 

Martin - " ganun ba .. eh magaling ba naman tong anak ko huh ? "

Den - " dad !! syempre naman ! " pagyayabang na lang nya

Nica - " oh sya tama na yan at lumalamig na ang pag kain .. kumain na muna tayo "

nag umpisa ng mag asikaso si Nica sa kanyang asawa , ganun din naman si Bea kay Jho . mabilis na tinignan ni Dennise si Alyssa .. gusto nyang tabihan ito pero katabi nya si Justine at pinaalam pa nito sa kanyang Ama na nililigawan sya nito . 

Justine - " baby ito oh .. kumain ka muna " ngiting saad nya saka nag lagay sa plato ni Dennise 

Den - " ah sa-salamat .." naiilang nyang saad 

akala naman ni Martin na kinikilig lang si Dennise dahil sa pag kakautal pero mali sya , nag aalangan si Dennise dahil sobrang sweet ni justine sa kanya .

Nerdy FighterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon