Chapter 35

16.4K 373 170
                                    



ayun !! nakapag UD ng di oras heheh dapat kasi next year pa 'to eh heheh .. kaso natalo na naman ako sa pustahan kaya ayan heheh ^_^ 

Shout out nga pala kay Idol Karen Grace Flores -_- .. ayan binati na kita ng matahimik na kaluluha mo hahaha XD :D please wag ka ng mang gulo sa group ! 


enjoy Idol's ^_^




------------------------------------

Coach Cha - " ayan ! sige pa ! lakasan mo pa !! " 

Alexa - " dive !! "

Mang Tai - " Jai bilisan mo pag pasa ng bola !! "


unti unting nag kakamalay si Alyssa dahil sa sigaw ng tatlong Coaches sa team ni Bea , agad syang napahawak sa ilong nya dahil dito tumama ang bola . laking pasalamat na lang nya ng wala syang naramdaman na likido sa ilong nya ...

dahan dahan syang napaupo galing sa pag kakahiga , marahan din nyang dinilat ang mata nya at halos nanlaki na ito dahil sa unang dilat nya . nakita nya si Dennise , nag dig ito ng bola na dapat sana ay out side pero binuhay pa din ito ni Dennise .

napanganga na lang si Alyssa dahil sa gana ni Dennise na mag laro , parang nag slow mo pa nga ata sa paningin nya ang scene na yun . " a-ang ganda .." sa isip nya

??? - " baka matunaw .." 

nilingon naman ni Alyssa yung nag salita at halos mapatalon na lang sya dahil sa gulat , 

Aly - " syete !! anong ginagawa mo dito !!? " gulat na tanong nito

??? - " teka .. parang nakakita ka ng multo eh heheh " 

tumayo ito at tinanaw ang buong court sa tapat lang nila ni Alyssa , tumayo na din si Alyssa at hinimas himas ang dibdib nya . 

??? - " sa tanong mo naman , pinatawag lang ako dito ng alaga ko heheh .. ikaw ? bakit natutulog ka lang dyan ? "

Aly - " wag mo ng tanungin at baka tawanan mo lang ako .. teka ? alaga ? sino ? " 

??? - " daming tanong heheh .. ayun oh " 

tinuro nito si Mich na ngayun ay nag se-serve ng bola sa kabilang team , bali ang ginawa ni Coach Cha hinati na muna ang team . kahit kasi pumunta ang mentor ni Mich kulang pa din para mag karuon ng tune up game . 

bali sa kabila , si Deana , Pong, Ella, Mae, Amy at Jai .. sa kabilang team naman sila Dennise , Jia , Mich , Gizelle , Kim G at Jho . 


nakikita ni Alyssa na binibigay nila ang makakaya nila sa laban , lalong lalo na ang mga Rookies . hindi sila nag papahuli kahit pa nga biterano na ang mga kalaban nila . " heheh hanggang dito nakikita kita ... Bea " sa isip nya

??? - " mahiya ka naman ! " napakunot ng nuo si ALyssa at napatingin sa kanya " nakuha mo pang ngumiti , sila nag te-training para lumakas .. ikaw naman natutulog ka dyan " 

Aly - " hoy grabe ka huh ! ikaw kaya tamaan ng bola sa ilong ewan ko lang kung di ka mawalan ng malay .. ang sakit kaya nun ! " 

??? - " hahah wala ka pa ding pinag bago " umiling iling lang ito

Nerdy FighterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon