She wanted to slapped her face for her to wake up and stop her tears from continuously running down her face.
She's not a crybaby for Pete's sake! But damn Jeremy BuenaFlor for making her cry a criver!
Pahikbi-hikbing nakatayo lamang siya sa gilid ng kalsada habang nagbabantay ng taxi. Gusto man niyang magtipid ay hindi niya ginawa. Ayaw naman niyang pagtsismisan na parang tangang iiyak- iyak na parang iniwan ng asawa sa kalsada.
Curse you Baby! I hate you! Aniya sa isip. Lalo lang siyang naiyak dahil ang tanga- tanga niya.
Baby? Bullshit! Dream on,Krizzia Aliora! He will never be your baby. A billionaire bachelor like him will never be yours! Stop being delusional!
Parang tangang pakaway-kaway pa rin siya habang nagbabantay ng taxi sa harap ng BuenaFlor Industries. Bakit antagal mo, Taxi? Makisama ka naman please? Kausap niya sa sarili. Confused,intriguing and pity looks are everywhere. Mga usyosero talaga pakalat-kalat lang. Nainis siya bigla.
"What are you looking at?!" She shouted that made them startled.
Maldita! Kaya siguro iniwan..Ismid ng isang babae bago tumalilis nang titigan niya ito ng masakit.
She wanted to laugh. Siya? Maldita? Kailan pa? Ang bait niya kaya. Iniwan? Hindi kaya! Ako kaya ang umalis. Parang tangang kausap niya sa sarili.
Napasapo siya sa mukha dahil sumasakit na ang dibdib niya sa sobrang pag-iyak.
Nagulat nalang siya nang pag-angat niya ng mukha ay may nakahinto ng kotse sa harapan niya at nagmamadaling bumaba doon ang kaibigan niyang si Ella.
"Krizz..what happened?" Anito pagkalapit sa kanya at hinawakan siya sa balikat.
"Have you been crying?"Napatango- tango na lamang siya. She doesn't want to speak to prevent herself from crying too much.
"Who made you cry?" Madilim ang mukhang anas nito bago dumapo ang tingin sa kompanyang nasa harapan nila.
Akmang papasok ito nang pigilan niya ito habang napailing- iling.
"Don't. Please." Pakiusap niya sa kaibigan na madilim pa rin ang mukha na kababakasan ng galit.
"Why? He made you cry." Inis na sabat nito sa kanya. "And you stop crying, will you? Ang panget mo! We're not friends already if you keep on wailing like that!" Bulyaw pa nito sa harapan niya. Ang mean talaga nito.
Napa pout nalang siya dahil sa sinabi ng kaibigan.
"Let's just get out of here please? Ella?" Pagmamakaawa niya sa kaibigan.
Napailing lang ito at nauna ng pumasok sa kotse nito. Napasunod nalang siya at naupo na habang tulala pa rin. Mukhang napagod ata siya. Kulang siguro ang vitamins na iniinom niya. Ang mahal pa naman nun.
"Hindi ko na siya crush,Ella sungit.." Pahikbi- hikbing sabi niya habang nasa byahe na sila.
"Talaga lang ha?" Taas-kilay na sabi nito. Halatang hindi naniniwala sa sinabi niya.
"Talagang- talaga! Ang sama niya! I hate him!" Pagmamaktol niya na parang bata. "Delusional daw ako? Ang kapal talaga ng mukha niya! Akala mo kung sinong gwapo! Suntukin ko mukha nun eh! Buseet!" Napairap pa siya sa hangin sa sobrang inis na nararamdaman.
Natawa lang ito sa pagmamaktol niya. Mas binilisan nito ang pagdadrive na ikinabigla niya. Napakapit siya tuloy ng mahigpit sa inuupuan niya.
"Whoah!! Dahan- dahan nga sa pagdadrive, Ella sungit! Ayoko pang mamatay!" Nagsisigaw na sabi niya na parang bata.
Binalingan siya nito nang nakangiti. Whoah! She was mesmerized. Ang ganda ni Ella sungit. Kung sana lang ay hindi ito magsusungit. Siguradong ang dami na nitong manliligaw. Mga bakla kasi eh. Takot sa kaibigan niya.
"Let's go eat ice cream." Anito na nakapagpangiti sa kanya. Nginitian niya ito at tinanguan.
Damn! He's fcking irritated and angry. He doesn't know why he shouted at her like that. He's fcking pissed. Ang dami niyang iniisip. His cousin and that jerk whoever he is that hurts her. Then that fcking incident happened that made him shout and humiliate her. He was such a bastard! Cursed him.
He walked in front of the information area, anger flashing on his face. Gulat na napatingin ang receptionist na kanina lang ay nakaaway ni Krizzia.
"S-ir?" Nanginginig na anas nito sa mahinang boses.
"Get your fcking face out of my sight! Now!" Dumadagundong ang boses na saad niya na ikinaalarma nito at ng ibang empleyado. Tarantang lumapit ang gwardiya na namumutla na rin sa kaba.
They knew him as a ruthless boss. But they didn't knew how ruthless he is. And now he's showing it to them.
"Ba-kit po Si-r?" Aligagang napatayo ito habang umiiyak sa harapan niya. He doesn't care even if she cried blood in front of him. He's that ruthless. He's a demon himself. And no one messes with a demon reincarnate.
"Don't let her step inside my company ever again. Do you understand? Or all of you will be send to the depths of hell." Madilim ang mukha na sabi niya at tumalikod na.
Walang siyang pakialam kung lumuhod pa ito at umiyak ng dugo sa harapan niya. How dare her shout at Krizzia like that?
Bullshit! But damn him for doing the same at her. He heaved a deep sigh. He'll deal with her later. He still needs to attend this fcking very important meeting. It's worth a fckng billions and he can't cancel it.
Just wait for me, baby...
It was already ten in the evening but she's still awake. Her mind was in deep thoughts. She knew he like him that much. But she doesn't knew why he cried a lot and still hurting upon his words. It was like a knife slowly and painfully killing her. Her heart was like torn into tiny pieces.
Is she inlove with him?
Oh God! It couldn't be!
That would be impossible! A simple lady like her shouldn't be falling in love with him. She doesn't want to be called a delusional again. It stings.
A Jeremy BuenaFlor is so out of her league. He's fcking rich, powerful and a God-like! She's a nobody but a noisy and nosy simple girl.
She's just Krizzia Aliora.
And he's Jeremy BuenaFlor.
That made a big difference.
BINABASA MO ANG
Silence Means Yes ( Billionaire Bachelor Series 2)
RomanceShe is always a nosy and a noisy kind of woman. She talks too much, behaves unlikely and laugh loudly. But meeting him rendered her speechless... Is it because of his undeniably good looks? Or His awesome sexy body?