Chapter 14
Calvien's POV
Maybe 7am palang andito na ako sa pad ni Victoria. I sneaked in her house. I have my strategies. I didn't wake her up. I want to cooke pancakes with chocolate syrup and whipcream on top of it.
It's her favorite lately. So I cooked it. It took me maybe 3 times to make a perfect heart pancake. Yeah yeah, I just want it to make it perfect, ok? She's special to me now, she's everything to me now.
Nakapasok na ako ng bedroom niya pero there's no sign of her? Where is she? I heared someone vomiting in her bathroom. In my surprise she was there.
"God! Victoria! Are you okay?!" I panicked, she's vomiting for pete sake!
For a while she's still vomiting and she stopped.
"I'm o-okay. This headache an vomiting is part of my pregnancy. It's normal, Calvien.." she explained to me. Nag calm down naman ako sa sinabi niya.
"Good, you scared me." I said. Inalalayaan ko naman siya pabalik sa kama.
"You didn't told me you're coming?" she asked me, It's a surprise Victoria..
"Uhh, yeah. I cooked this for you. Happy Birthday Victoria." I said to her and kissed her. Nagtooth brush naman siya at nag mouthwash, hehehe. =))
"You knew?" Nagulat naman siya di niya siguro ineexpect na alam kong birthday niya.
"Of course." I smiled to her. I know every inch of her now. Her allergies, she hates, her weakness and more.
"Thank you, Calvien." she thanked me. Truly, I want her to be happy today.
She ate her breakfast and talked talked. We cuddled at her bed. Nope we don''t have sex. >:) Baka mapagod siya eh, babyahe pa kami. =))
"Kaya mong bumyahe mamaya?" I asked her. Baka kasi hindi di ba? Pwede ko naman ipa-move or cancel.
"Maybe, why? Where are we going?" she asked me while drinking her milk.
"Somewhere. Finish those ako na maglilinis niyan." sabi ko sakanya.
Ako yung na-eexcite para sakanya. :)
Victoria's POV
Hindi ko alam na alam niya palang birthday ko? Akala ko hindi niya alam.. Hay nako. San kaya kami pupunta? Feeling ko malayo eh.
Nasa may highway na kami, nag stop kami sa isang gasoline station. I need to pee. =))
Naglalakad na ako papuntang restroom ng makita ko si Jessie? Anong ginagawa niya dito at bakit siya andito?
"Jessie?" I called her attention and she seems shocked.
"U-uhh.. Victoria! What are you doing here? Oh hey, Happy Birthday darling!" at nakipag beso beso siya saakin.
"Thanks. May pupuntahan daw kami ni Calvien eh. Ikaw? What are you doing here?" Tanong ko sakanya, kilala ko kasi to. Hindi to ganon kagala kung hindi importante sakanya.
"Ahh.. ehh.. May kausap kasi ako -i-importante. Sige, I have to go. Nagtext na yung kausap ko eh. Happy Birthday Victoria!" at nagkakamawag umalis si Jessie. Ano meron don?
Umalis na rin si Jessie at nagcr na rin ako. Ihing ihi na din kasi ako. You know, preggy life. Maybe after an hour, nakarating kami sa isang bahay pababa ng bundok. Nasa tagaytay na pala kami. I like the house really. Ang gondoooo.
Nagpark na ng sasakyan si Calvien at bumaba at binuksan ang pinto ko. "Who own's this house?" I asked to him.
He smiled and answered, "Mine. Let's go?" sakanya tong magandang bahay? Grabe! Yumunnnnn!
We roam around the house pero may part ng house na restricted. Sayang.
"Why did you bring me here?" I asked him.
"Birthday, and I just wanna be with you today." out of the blue tumunog ang tyan ko, jusko nakakahiya. "My baby's hungry, let's go. My maid is here, she'll cook for us." he said and we went to his kitchen. Ang yaman talaga ng laakeng to.
I must say, he's a caring person. Lalo na ngayong buntis ako. Pero natetense kasi ako, next month naman eh kasal na nila. May plano kaya siya para saamin?
"Hi Ms. Victoria. What do you want for lunch?" tanong saakin ng maid nila Calvien.
"Uhm, may sinigang na salmon po kayo jan? Yun nalang po." at nginitian ko, nginitian naman ako ni Calvien din.
Nagtataka ako sa restricted na part ng bahay. Sayang naman di ko makikita yung part sa may bundok. Sarap kaya ng hangin dito sa Tagaytay.
After eating lunch with Calvien we went to the park I enjoyed the most if it. Actually everything, this is the best birthday gift ever.
Nasa park kami at nakaupo sa damuhan nilalanghap ang masarap na simoy ng hangin. Naka upo ako at nakasandal sa puno, si Calvien naman eh nakahiga ang ulo sa may hita ko.
"Happy Birthday, babe." he said to me without opening his eyes.
I didn't response to what he said, I just examined his face. His jaw, his eyes, his nose, cheeks, and kissable lips. Minulat miya ang mata niya at nagtama ang tingin namin.
Lumapit ako sa mukha niya at hinalikan siya. "Thank you Calvien. Mahal na mahal kita.." I said between our kisses.
Tinigil ko ang paghalik sakanya at nagtinginan kami. Nakangiti siya saakin. "Mahal na mahal din kita Victoria, ikaw at ang anak natin." Sabi niya saakin.
--
Hours passed mga 4pm umuwi na kami ni Calvien sa bahay niya dito sa Tagaytay. May room naman kami dito.
"Magshower ka Victoria, we're going somewhere. Gusto ko eto suotin mo ha?" He said to me and showed a white sexy peplum dress.
"Seryoso ka?" tanong ko sakanya, uhm. Ice lang naman saakin kaso yun nga lang parang ang sexy ko masyado jan?
He looked at me with his face na 'do-I-look-like-I'm-kidding face' niya. Creepy. =____=
"Sabi ko nga eh, hehehe kaw naman." napatawa naman ako. Hehehe baka mabadtrip eh.
"Alright, shower ka na. I'll just get something at the living room, ok?" He said.
"Aye aye sir!" Sabi ko nalang ngumiti siya at lumabas na ng kwarto.
Nagshower na ako, san kaya kami pupunta ni Calvien? Restaurant? Ang sexy ko naman para pumunta kami ni restaurant. Shet, feel na feel ko naman. =))
Natapos na ako lahat lahat magayos at magbihis hindi parin bumabalik si Calvien. Asan na yun? Akala ko may kukunin lang siya?
Lumabas ako ng kwarto ng kwarto ng--
(Truly Madly Deeply - One Direction)
Am I sleep, am I awake, or somewhere in between?
I can't believe that you are here and lying next to me
Pagalabas ko ng kwarto may mga rose petals, parang naramdaman ko kelangan kong sundin ang mga petals.
Or did I dream that we were perfectly entwined?
Like branches on a tree, or twigs caught on a vine?
Dinala ako ng rose petals sa room na sinabi ni Calvien na restricted. What's in there?
Like all those days an weeks and months I trued to steal a kiss
And all those sleepless nights and daydreams where I pictured this,
Pagbukas ko ng pinto the lights opened and I saw many people smiling and singing.
I'm just the underdog who finally got the girl
And I am not ashamed to tell the world
Andon si Jessie at kinagulat ko talaga yun. She's here? Kaya ba nakita ko siya kanina sa gasoline stations for here to surprise me? Aww touched ako..
Truly, madly, deeply, I am
Foolishly, completely falling
And somehow you caved all my walls in
Unti unting bumuka sa gitna ang mga tao at nakita ko don ang lalakeng sigurado akong may pakana ng surprise na to.. He's wearing white tuxedo at may hawak siya na white rose boquet.
So baby, say you'll always keep me
Truly, madly, crazy, deeply in love with you
"In love with you..."
Lumapit siya saakin at kinanta ang katagang yun. Ba't ba ang sweet mo Calvien..
"Surprised?" tumango nalang ako sakanya, I'm speechless. He's so good at surprising me. He made me today so happy. Ang ganda din ng scenery. Mountain side kasi ang bahay ni Calvien, malawak tong parang terrace kumabaga. Ang ganda kaya pala kanina restricted.
"Muntikan na nga mabuking dahil kay Jessie yung nangyari kanina sa gas station." he chuckled. Tiningnan namin si Jessie ngiting ngiti at naka peace sign pa.
I met everyone who came. Hindi ko na sila makikilala. Andon din ang magasawang Del Castillo kaibigan ni Calvien si Jerome.
"Ayun yung couple baby oh!" sabi ni Jerome kay Princess.
Lumapit naman sila saamin. "Happy Birthday Victoria, nasa maids niyo na ang gift namin. Ingat sa baby ha? Alam mo naman.." Bati at paalala saakin ni Princess.
"Thank you. Grab some wine there guys, thanks for coming at Victoria's surprise birthday party." he said to them, napangiti nalang ako. Effort much talaga..
"Sige pare, we'll just grab some drinks." sabi ni Jerome kay Calvien pero bago pa umalis sila humirit pa si Jerome, "Isa pang shoot pare! Galingan mo!"
Nagkatinginan naman kami ni Calvien. Ako gulat na gulat halos pumutok sa sobrang pula ng mukha ko. Siya naman? Ngiting may plano, hindi pa ako nakakapanganak niyan ha?
Hinila ako sa isang maliit na stage ni Calvien at pinaupo, time na daw for the birthday messages na galing sa email and mga websites. Meron pang ganonnn?
angelaaarosales : Hi Victoriaaa! Happy Birthdaaaaay and one more thing CONGRATULATIONS! Woot! I know youre a strong person with a strong personality, pagpatuloy mo lang yan and Im sure you'll get to your HAPPY EVER AFTER with HIM. More birthdays to come! Stay pretty (kahit hindi ko alam anong itchuranmo pero syempre maganda ka katulad ni author *plus points to shhh*) hahahahaha. God bless you an your unamed babyyyy! mwa mwa! Love lots and girl haba ng hair mo! Dumating na ang Daniel Padilla na buhay mo! BONGGA! Goodluck on what's ahead o you! Smile!
Aww okay ang sweet, natouch ako. =)) Lol ang drama ko. Bigla naman sumigaw si Jessie, "Balimbing Ms. Author oh!!" nagtawanan nalang kaming lahat si Calvien naman nagsalita, "Daniel Padilla? Tss, mas gwapo ako don!" lalo kaming nagtawanan ang hangin sobra!
PatCamz : hi Victoria! Happy Birthday! Magkakababy ka na lgi kang magiingay baka mapano ung baby mo. Alagaan mo siya mabuti. Ipaglaban nyo ang pagmamahalan nyo ni calvien lalo na ngaun may hahadlang sa inyo. Wag kayo bibitwa sa isat isa. alm kong mahal na mahal nyo ang isat isa. Ninang ako ah! Haha jwk!
Bigla naman ding sumigaw ang ibang kaibigan ko na ninang din daw sila. Grabe, makapaglista na ng mga magiging ninang ng anak ko. Hahahaha!
KPOPPER_Cacho : VICTORIAAAAA!! Pakatatag kayo ni Calvien XD Wg mo syang iiwan kahit anong gawin nung bruhang si ANNABETH :P hahahaha!! Sayang si Mr. Sex God!!! Baka sulutin ko pa yan. Joke. Pakasaya lang kayong dalawa and be a good mother to your future child/s :)) HAPPY BIRTHDAYYYYY~!!
"Guard hanapin ang babaeng yan at ilayo saaming dalawa ni Victoria! Kami lang forever!" sigaw ni Calvien abnormal to. Pero wait future child/s? GRABEEE!!! =))
GwynneTribaco : Happy birthday Victoria.. Always be strong. saka kahit anong mangyari trust mo si Calvien .mahal na mahal kanya. Support ako lagi sau.. lablab
Alam ba talaga lahat ng tao kung gaano ako kamahal ni Calvien? Kinikilig naman ako grabe ang saya ng gabing eto!!!
Madaming messages na nakaline up pero magtatagal lang kaya babasahin ko nalang siya some other time. Laking pasasalamat ko sakanila.
"Why did you plan all of this?" I asked him. I'm just curios or maybe I just wanna hear something that can make me more happy..
"I want you to be happy, Victoria. You're super special to me, you're my girlfriend, you're soon to be the mother of my child and speacially.. my wife.."
Nag-ayiee silang lahat. Ako shet kinikilig ako, di ki siya masink in masyado oh my goooooooosssssssshhhhhhhh!!!
Is he?
Dumukot siya sa bulsa niya at may white small box. He kneeled and held my hand offering the white box.
"Ikaw ang nagbago saakin. Ikaw ang babaeng nagturo saaking magmahal ulit at gusto ko ikaw na makasama forever. Victoria Perez, will you be the mother of my children legally? At pwede mo ba akong samahan legally habambuhay?"
HE'S PROPOSING!! oh my goddddd, namumula na ata ako!!! Feeling ko sasabog na ako.
Sasagot na ako. Final na decision ko ng ---
"She can't marry you, Calvien dear."
"Ms. Annabeth?"
____________________________
AUTHOR'S NOTE :
How's the birthday party? Hahahaha! Sorry sa pambitin really sorry, pagod na ako hahaha! =)) All day akong nagvolleyball, plus ang acads pa, then homeworks. Ayan napa-aga UD ko ah.
I'm really sorry sa mga hindi ko naipost ang message. Truly I red all the messages for Victoria and sabi saakin ni Victoria (lolololol) thank you daw so much. HAHAHA =))
So guys? See you on thursday or friday? Bahala na. HAHAHHA!
Votes and comments!
© By thesuperbiyach // Hi, Mr. Sex God 2013