Chapter 27
Author's POV
Hinihintay ni Calvien ang kanyang kapatid dito sa isang coffee shop sa Makati. He wants to talk to her, despite of everything.
Calvien and Victoria are perfectly fine together. Months passed. Also, Calvien resigned to Anastasia. And found a new work that is smooth. Victoria on the other side is working for Carlo her baby is also 6 months old.
"Kuya!" tawag ni Andre sa kanyang kapatid, dumating na ito. Lumapit si Andrea at umupo.
"Hi lil' sis. How are you? Do you want anything?" alok ni Calvien sa kapatid niya.
"No no, I'm fine. So kuya how are you?" tanong ni Andrea sa kapatid niya.
"I'm fine, Victoria is also fine. 4 months nalang, she'll be delivering our bouncing lass." he broke the news, Victoria's baby is actually a girl.
"Oh my God! Congrats kuya!" sigaw agad ng kapatid niya sakanya kahit si Calvien di makapaniwala na girl.
"Thanks Andrea." sabi niya ng natatawa.
"So how's Anastasia?" napatigil ng saglit si Calvien ng marinig niya ang pangalan ng dating boss niya. It's been months and hindi na siya nakarinig ng news mula sa boss niya after he resigned. Her sister knows everything.
"I d-don't know. I haven't heared from her nor see her. Sana talaga hindi na magkita pa." Mapait na sabi ni Calvien at uminom ng kape. It's true, hindi niya na nakita pa si Anastasia.
"But hey, be careful. Walang sikretong di nabubunyag.." paalala ng kanyang kapatid sakanya, sa totoo lang natatakot na rin talaga si Calvien sooner or later baka maaksidenteng malaman na ni Victoria.
"I know.. I'm gonna tell her soon." he said.
--
Matapos ang usapan ni Calvien at ng kanyang kapatid umuwi na rin siya sa condo nila.
Laking gulat niya at nandito si Carlo sa bahay nila.
"Oh, Hi babe. Babe, boss ko. Ahh, Carlo si Calvien." What is he doing here? Lalake siya, ramdam na ramdam niya na gusto ni Carlo mapasakanya ulit si Victoria.
"Oh, good to see you again Calvien. Dumaan lang ako dito para ibigay to kay Bes." what? Bes?! Gay! Natatawa at naiinis si Calvien habang naiisip niya.
"Oh." tanging nasabi ni Calvien, nagulat naman si Victoria sa inaasal ni Calvien alam niyang nagseselos ito.
"Well, I have to go Bes. Calvien." at tuluyang umalis na si Carlo na nakangiti.
Calvien's POV
"Really? Bes talaga ang tawag. Ang gay niya!" inis na sabi ko. grabe! bes?! that is so gay!!
"Are you jealous?" Napatigil at tiningnan ko si Victoria.
"What? No!" deny ko agad, aba kapag inamin ko mahirap na gasgas ego ko.
"Hindi pala eh, sige susundan ko si Carlo." Agad ko naman siyang niyakap. Langya. Kaya mahal na mahal ko to eh.
"Ano ba, umalis ka nga di ka nagseselos di ba?" inis na sabi ni Victoria.
"Eh joke lang babe. Dito ka lang, eto may fries ako oh." well, she's craving for fries.
"Ay akina." sabay hablot at kain sa fries, umupo na kami sa couch. Tinitingnan ko lang si Victoria. Ang cute niyang kumain. Pero agad kong napansin ang mapulang labi niya.
Agad akong nakaisip ng damoves, "Enge fries babe." sabi ko.
"Eto oh." sabi niya at inaabot niya ang fries.
"Ayoko niyan, gusto ko galing dito." agad ko siyang sinunggaban ng halik. Nagulat siya, nayikman ko na rin yung fries. Hmm, sarap talaga ng babe ko.
Tumigil ako sa paghalik ko sakanya, namumila siya. Means, kinikilig siya. Aba dapat lang, sakin lang dapat siya kiligin noh.
"Yiiee, namumula si babe." tukso ko sakanya at inakbayan.
"Tse, magsabi ka naman para alam ko." Gusto pa pala?
"Yiiee, gusto sige isa pa." hahalikan ko na siya ng...
DING DONG DING
"Storbo." bulong ko.
"Bitin, hahahaha. I'll get it." tumayo siya at pumunta sa pintuan.
Nanlamig ako sa narinig ko.
"Anastasia? What's up?"
Kung kelan naman tahimik na ako...
_____________________________
AUTHOR'S NOTE :
Thank you po sa mga bumati! Good news ulit, I'm searching for a new SECRETARY! GIRL LNG PO!
Sorry for this crappy Chapter. Tuloy parin ng po ang search for the OP OR OPERATORS NG CHARACTERS KO! DALIIIIIII GUYSSSSSS!
POSTED NA ANG "TEACHER? THAT'S MY WIFE!" na story. ;) Please do read it!
© thesuperbiyach // Hi, Mr. Sex God 2013