Chapter 15

78.8K 589 28
                                    

Chapter 15












Victoria's POV




"Ms. Annabeth?" No.. Not this time. Girlfriend ako ni Calvien.. pero wala akong magawa, si Annabeth ang fiancé..




"Annabeth anong ginagawa mo dito?" matigas na tanong ni Calvien kay Annabeth agad naman niyang hinawakan ang kamay ko.




"Birthday celebration ng personal secretary mo, Calvien dear. Right?" she said while staring at me to death. God..






"Well talk some other time, go now. Guard." Tawag niya sa guard pero huminto ang mga guard nung mulinh nagsalita si Ma'am Annabeth.





"Aww, Victoria. Is this the way how you traet your party guest?" mariin na sabi niya saakin. Nahihiya na ako... Madaming tao..





Annabeth walked towards us, "I never thought that Calvien would even like you. But, tama pala ang hinala ko. Isang sampid na babae, isang hamak na assistant lang ang magustuhan ni Calvien." at tumawa siya na parang nababaliw na siya. She's crazy. Hindi ko naman sinasadya na mahalin ako ni Calvien.





"Annabeth! Umalis ka na bago ako mapuno mo!" sigaw niya kay Calvien. He's murderous. Eto yung side ni Calvien kapag may pinagtatanggol siya, eto yung caring niya.





"Oh, I'm not yet done baby." she smirked at Calvien. Oh my, sana hindi niya sabihin na..





"Since eto ang main part ng birthday celebration ni Victoria, kayong mga guest you still don't know Calvien that much." tapos pumunta siya sa gitna ay biglang tinuro si Calvien.















"That guy who's proposing to Victoria is my FIANCÉ!"






Everyone gasps. I want to cry, I feel so ashamed. Everyone is now looking at me and whispering.



"Yeah, that's right. Kabit si Victoria, hindi pa kasal kami niyan ha--" she stopped when Calvien speaks.





"I woudn't propose to Victoria kung gusto talaga kitang pakasalan, Annabeth." he looked at me. "I love Victoria. I was only forced to you by my mother Annabeth." binuhusan niya ng tingin si Annabeth. Mahal na mahal ko talaga tong lalakeng to. Hindi ako magsisisi talaga..






Magsasalita na sana si Annabeth ng dumating si..







"Mom what are you doing here?" gulat na tanong ni Calvien kay ma'am Carla.












Calvien's POV




"Is that the proper way to greet your guest?" sabi saakin ng mom ko. How did they knew this? How did?! It's impossible na sabihin ni Andrea kila Annabeth, she hate her till death.





"Mom.." napahawak nalang ako lalo kay Victoria.




"So your the girl my son is wooing. But I hate you, I like to marry my son to Annabeth, Victoria. Sad to say but name your price and leave my son alone with his fiancé." sabi niya kay Victoria.





Napatingin saakin si Victoria at tumingin sa mommy ko, "With all due respect ma'am. Hindi po natutumbasan ng pera ang pagmamahalan namin ng anak niyo, Mahal na mahal po namin ang isa't isa at sana maintindihan niyo po yun." sabi niya.





My mom just smirked at her. Lahat ng tao parang nanonood ng teleserye. Alam ko kung ano yung ngiti ng nanay ko, "Very well Victoria. Madali akong kausap." Sabi niya.





Tinbunan ako ng tingin ng mom ko, "Calvien. Choose. Business or her?"






"Mom, will you let us just be happy?" I asked, I can't choose. Parehong mahalaga saakin ang pinapapili saakin ng nanay ko.






"I'm sorry darling, pero I don't like her. Mother's instinct." she explained calmly.






"Very well." I looked at Victoria and kissed her infront of mom & Annabeth, I heared everyone gasps. I have nothing to do.






"I disown you, Calvien. Live on your own with that girl. You chose that. Tingnan natin at alam kong gagapang ka pabalik saakin." umalis na siya kasama si Annabeth.





Dinamayan naman kami ng mga guests at isa isa na rin silang umuwi hanggang sa natira nalang kami ni Victoria at Jessie.





"Nakakaloka talaga yung Annabeth na yun at nanay mo, Calvien! Jusko, di ko kinaya pramis!" Sigaw ni Jessie at uminom ng beer.





"Now you met her." I just gritted my teeth.





"Why did you pick me Calvien? Why? You're life will be miserable with me. Kaya ko naman buhayin yung bata. I won't run away with this child." she said. wait? Is she turning back on me?






"Are you turning your back on me? Victoria ayaw kong mabuhay at mamulat ang anak ko ng walang ama sa tabi niya and miserable with you? I can loose everything! I can work just for the sake of our family, Victoria. That's how much I love you!" I explained briefly to her.


Kaya kong gawin lahat para sa magina ko. Basta kumapit lang sila saakin. Mahal ko si Victoria at magiging anak namin kaya kong kumayod para sakanila.




"Hep hep hep! Tigil muna kayo at wag kayong magaway sa harap ko pa. Ang mahalaga magkasama kayo. Ngayon ikaw Calvien like you've said like you've said you'll do everything just for the sake of your baby and Victoria, you have to work. Ako na bahala kay Victoria kapag wala ka sa bahay okay?" advice saakin ni Jessie. Nagkatinginan naman kami Victoria.




Tumayo si Victoria sa pagkakaupo, "Calvien. You don't have to suffer this.." she said but ofcourse I hugged her, I love her. As I've said I'll do everything for her.




"I love you Victoria. I promised you na aalagaan kita. Let's just take care of our baby.." I whispered to her.





"Hoy love birds. Andito pa ako, nilalanggam na pati asin sa sobrang sweet niyo." sabi ni Jessie, napatawa nalang kami.










Kaya namin 'to. Kaya namin 'to ni Victoria.







Victoria's POV




Days passed dito na rin si Calvien nakatira sa condo ko. Tinutuo naman talaga ni ma'am Carla ang sinabi niya saamin. She disown her own son. Grabe, ayaw niya bang sumaya ang anak niya at puro kasayahan lang niya ang iniisip?


Ang natira nalang kay Calvien ay mga personal stuffs niya. Like car, his laptop and clothes. May personal savings naman siya and I can say is enough maybe, not for me but for him.



I'm happy naman na ako pinili niya but at the same time I'l deeply sad. Her mother let him choose. She even disown him. Ngayon si Calvien ang nagsusuffer ng consenquences.











Pano na maging buhay namin ngayon na magkaka-anak na kami?










_____________________________


AUTHOR'S NOTE :


Short update. Don't worry guys malayo pa ang ending nitong HMSG. :) Next update maybe thursday or friday.






© By thesuperbiyach // Hi, Mr. Sex God 2013

Hi, Mr. Sex God!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon