Chapter 26
Victoria's POV
It's 8:47pm in the evening, nanonood lang ako ng movie when the door slams open.
"Ay punyeta naman Calvien!" napabalikwas ako sa lakas ng pagbukas ng pinto at iniluwa si Calvien. Tangina, suspense naman ang uwi nitong lalakeng to.
"Bakit may meeting kayo ni Carlo bukas?" Ah? Eh? Pano niya nalaman? Nako, magagalit to for sure.
"Ehh Cal, I have to work. Since 2 and a half months palang naman akong buntis--" I was cut off.
"No, you're not gonna work." he coldly said. Here we go again.
"You don't decide what's best for the both of us, I know what's BEST Calvien. And so what if kila Carlo ako magtatrabaho? Mas lighter ang works ko." Demand ko, don't get me wrong I don't have feelings for my ex. It's just Carlo will understand me.
He raised an eyebrow ang stared at me coldly. "So what? I'm jealous. I'm scared. Wanna know why? Because we also started our relationship with boss-asisstant affair." he said and I saw him walking out of my unit.
--
Time check. It's 10:56pm and I'm stull waiting for Calvien. Fine may pagkakamali rin ako but, wala ba siyang tiwala saakin?
I know may pass kami and we're through.
I reached my phone and tried calling Jessie. When I felt something different inside my tummy.
It hurts...
Wait damn, wala akong kasama..
Biglang may nagsalita sa phone but hindi ko na maintindihan ang sinasabi..
"J-Jessie... Help me.. My tummy hurts please.."
Everything went black.
Calvien's POV
Nandito ako ngayon sa bar, umiinom as usual. Nagseselos lang kasi naman ako okay? Lalake ako. May nararamdaman din ako.
May tiwala ako kay Victoria, kay Carlo lang wala. He's planning something against us, against our relationship. But ofcourse I have to stop that bullshit before he does it.
"Alone, pretty boy?" Tumabi sakin ang isang babaeng halos wala ng itago sa katawan.
"Sorry, I'm attached to someone." I said to her, sorry to be rude but I'm not in the mood. At ayoko na magkasala pa kay Victoria.
"Masungit." bulong nito sabay alis, grabe mga babae ngayon.
--
Hours passed I feel tipsy. Biglang nagring phone ko.
Si Victoria.
I answered and started talking. "Babe look, I'm sorry I'm on my way home--"
"J-Jessie... Help me.. My tummy hurts please.." My eyes opened widely, No..
I rushed to my car and drived as fast as I can. I rushed going up to our condo.
Wag naman ngayon, wag ang baby namin. Please Lord, mahal na mahal ko po ang magina ko.
Puro dasal ang nasa utak ko ngayon. Sobrang nagaalala ako. Ang tanga mo kasi Calvien! Buntis tapos makikipagaway ka! Tanga mo talaga.
Binuksan ko agad ang pintuan at nakita si Victoria sa kwarto nakahiga sa kama at hawak ang phone niya, walang malay.
Binuhat ko agad siya at dinala sa sasakyan at tinakbo ko agad sa ospital, inassist naman agad nila si Victoria sa ER yun nga lang hindi na nila ako pinapasok.
Tangina sinasabunutan ko ang sarili ko ngayon, ang tanga mo talaga Calvien sobra.
Matapos ang ilang oras lumabas galing sa ER yung doctor.
"Kayo po ba ang asawa ng pasyente?" sabi ng doctor saakin.
"Yes, Is she already fine? Our baby is alright right? Can I see her?" sunod sunod kong tanong sa doctor, nagaalala talaga ako halos mamatay na ako sa kaba.
"Slow down son. Yes, she is fine. Good news okay naman ang baby niyo. The patient is only stressed at di kinaya ang sarili niya kaya bumigay siya." Parang may bumunot na tinik sa dibdib ko ng malaman kong okay ang baby namin pati si Victoria.
"May mga medicines po ba siyang dapat itake?" I asked.
"Yes, ibibigay ko nalang later. But first she needs to rest, ihahatid na siya later sa hospital room niyo and she can go home when she's already awake just be careful with her. So, I'll be going." sabi ng doctor saakin, ako tong tanga nagiisip.
"Thank you doc." then the doctor leaves.
Author's POV
Unti unting minulat ni Victoria ang kanyang mga mata. Blurry ito. Nilingon niya ang kwarto alam niyang nasa ospital siya.
Igagalaw na sana ni Victoria ang kanyang kamay ng maramdaman niyang may nakahawak ding kamay dito.
Kamay ni Calvien. Kinuha niya ang kamay niya. Umangat at parang nagising si Calvien sa pagkakaidlip niya.
"Victoria? Baby? You're awake.. Oh God, I'm sorry. I'm really sorry.. Please forgive me." sabi ni Calvien kay Victoria ng mangiyak ngiyak.
She's not mad because nastress siya. She knows that nasa kanya parin ang baby niya. May mali rin siya pero isa lang ang hiling ni Victoria kay Calvien.
"Ok." matipid na sagot ni Victoria at umiwas ng tingin.
"I'm really sorry, I'm so scared baka mawala ka or ang baby natin. But thank you so much to the Lord hindi nangyari. I love you babe, I'm sorry." sabi ni Calvien.
"Ok." sagot ni Victoria muli.
"Do you want anything--"
"I want to work for us, Calvien. That's what I only want." she said coldly to Calvien.
Malakas na sigh ang inilabas ni Calvien. Of course di na siya makakatanggi kay Victoria, pero kelangan may condition if magtatrabaho si Victoria.
"Alright, fine." sabi ni Calvien napatingin naman si Victoria kay Calvien. "But in one condition. If 7 months ka na, you have to stop. Delikado na para sayo."
_____________________________
AUTHOR'S NOTE :
Alright, short update. Hahahahaha, ang bilis malapit na birthday ko. =)) 011114 na! :) Thank you sa mga advance na bumati guys. :*
HEY WATCH OUT! NEW STORY THIS JANUARY 11, 2014! The title is "Teacher? That's my WIFE (SPG)". Abangan niyo promise! ;) Yes, book 2 siya ng Wife's Heart & Body. Story if Princess & Jerome's son. Ooppps! Malayo ang time line ng story na ito sa story ng HMSG! So, ayun abangan okay?
Btw, hello sa mga readers ko sa San Pablo Christian School! Nakausap ko sa twitter eh. =)) Hahahahaha hello guys thanks for continuing reading this. :* Love lotsss
© By thesuperbiyach // Hi, Mr. Sex God 2013