Chapter 30
Author's POV
Umuwi na rin si Carlo sa pad niya, sumilip siya sa kwarto ni Victoria. Mahimbing na natutulog nakahawak sa kanyang tyan, he should be the father of her baby if hindi siya nagloko noon.
If he could turn back time, he'll never do the same mistake he did. He did something that he regret his own life, he threw a diamod and picked a rock. That's what he did.
"Just let me love you, Victoria.. I want you to forget him. Please be mine again.." mahinang sabi ni Carlo habang tinitingnan niya si Victoria natutulog.
ON THE OTHER SIDE, Anatasia was waiting for Mrs. Carla De Guzman at her living room for them to talk.
"What happened?" iritadong pagpasok na sabi ni Carla. She just came from Hongkong because of a meeting.
"Good news or Bad news?" nakakalokong tanong ni Anastasia.
"Fine, good news muna. Now spill it." sabi ni Carla at umupo sa couch, pagod si Carla hindi pa siya nakakapag pahinga.
"I'm pregnant.. by Calvien." she playfully smiled at Carla. Anatasia's happy that her plan was a real success, magkakaanak na sila ni Calvie and plus Victoria run away from him.
"Pano ang asawa mo?" nagtatakang tanong ni Carla, kahit papano nasa isip niya nasaktan si Carlo dahil may ibang lalakeng nakabuntis sa asawa niyang si Anatasia.
"And that is the bad news, Carla. He fell out of love to me because he's falling to Victoria again." naiiritang sabi ni Anastasia, lagi siyang nasasapawan ni Victoria lahat ng gusto ng isang lalake meron siya pero bakit si Victoria parin?
"She's really is something, ano namang balita sa anak ko?" tanong ni Carla, ginagawa niya lamang ito para sa anak niya. Para sa pamilya niya at para sa pangalan nila.
"Never heared of him yet, but tomorrow I'll see him I guess. Wala na siyang magagawa, nabuntis na niya ako kelangan niyang panagutan ito." turo ni Anatasia sa tyan niya.
"Pano kung ayaw niya?" natatawang sabi ni Carla kay Anatasia, we can't say kung anong decision ni Calvien. What he don't like, HE REALLY DON'T.
"He have to, a little blackmail to spice things a bit." Ana said while playing with her hair.
"Make sure of it, Anastasia." tumayo si Carla at inakay ang bag sa kamay. "Keep me updated, make sure that you control everything. Or else you won't have anything from me." at tuluyang umalis na si Carla.
--
Nasa balcony lang si Calvien umiinom, naka boxer shorts lang at dog tag. Drinking tons of liquiors all around him.
He keep thinking kung nasaan si Victoria. It's impossible na magkasama sila ni Jessie also wala naman siyang ibang pupuntahan.
Bakit ba ang tanga niya? Pinatagal niya ang mga bagay bagay at tinagi niyang sekreto, sana sinabi nalang niya isip isip niya.
*TOK TOK TOK*
Napalingon siya sa pinto, it's 2am in the morning. Who would come for him at this time?
Binuksan niya ang pinto and saw, "Sean, what are you doing here?" Inis na sabi ni Calvien. Si Sean Kyle Del Castillo ang dumalaw sakanya.