...but he kissed me.
It was a slow kiss. It was so sincere. I felt like it was my first.
"Now, we're even." Brian, he then smiled. Tapos pinunasan niya ang luha na nangilid sa pisngi ko.
2nd person, I thought.
"Please don't cry in front of me. Ang sakit kasi." I was taken aback of what he just said but my anger is still burning.
"Kung ayaw mo ako umiyak then just let me be!" ako.
"Ayoko." straight niyang sabi and sat beside me.
Na shock ako "Anong sabi mo!? Hindi ako laruan Brian!"
"Alam ko."
"Alam mo naman pala so just let this game end!"
"Ayoko." tapos tumahimik lang siya at humiga sa lap ko. Ganito ba talaga siya ka cold hearted!?
"Hoy! Ano ba!" pilit ko siyang tinatabig ngunit bumabalik lang ang ulo niya sa pwesto nito. I can see on his face na nageenjoy talaga siya sa ginagawa niya.
Napaisip tuloy ako. What does Dad really want? Gusto ba niya na makasal ako sa taong to kaya niya to ginagawa para mas mapalawak ang properties niya? All of this is for money?
"Tara, kain na tayo. May lakad pa ako." tapos hinila na niya ako. Bakit ang calm ng voice niya? Hindi siya katulad nung katawag ko siya. Fishy dog!
Ayun nga, naiwan ako mag-isa sa bahay nato na walang kahit sinong makausap pero mas okay nato kesa naman andito siya.
Nag lakad lakad ako sa paligid ng bahay and saw a swimming pool. Magsiswimming ako mamaya.
Dumating na si yaya nay na may dalang mga groceries. Ang dami, akala mo maraming tao sa bahay kami lang naman tatlo.
"Oh, ija, okay ka lang? Pagpasensyahan mo na at natagalan ako. Ang layo kasi ng mall dito." Tapos nilalagay na niya sa loob ng ref ang mga pagkain.
"Okay lang yaya nay." nag smile ako. May nakita akong isang supot ng carrots.
"Pwedeng sa akin na to nay?" sabay kuha ko sa supot.
"Oh? pero lulutuin pa yan."
"Nako, sanay na po akong nilalantakan to kahit half cook lang." tapos natawa ito.
"Nay, ano po ba trabaho ni Brian?" habang kinakain ko ang carrots.
"Marami iha."
"Marami?"
"Oo, may rancho siya ng kabayo doon banda" turo sa malayo "mayroon din yang farm ng ubas at siya ang gumaganap bilang CEO ng kumpanya nila ngayon." tapos tinutupi na niya ang mga supot.
"Ang rami naman, pwede po ba tayo pumunta sa rancho nay?" nginangat-ngat ko parin ang pangalawang carrots ko.
"Nako, mas mabuti pa kung si Brian na magdala sayo doon iha. Hindi ko kasi kinakaya ang init doon." tapos nilinis na niya ang mesa.
"Aah.. sige nay mag siswimming muna ako." paalam ko.
"Sige iha."
Nagbihis na ako ng two piece at naligo na.
Ang lamig ng tubig pero ang init ng sikat ng araw kahit 3pm na.
Asan na kaya ang asong yun? Teka, bakit ako naghahanap dun? Wala akong pake kahit pa masagasaan yun ng ice cream cart!
Ilang minuto pa ay may narinig na akong kotse. Baka andito na siya.
Nagpatuloy lang ako sa pag langoy at pag ahon ko sa gilid ng pool...
He smiled at me wearing his tux. Ang gwapo niya tignan, so manly, so masculine. Teka nga!
"Anong tinitingnan mo? Namboboso ka no?!" ako. he just laughed.
"Matagal na kitang binoboso!"
"Ang kapal mo talaga!" binasa ko siya ng tubig. Tapos lumangoy na ako palayo sa kanya.
Aahon na sana ako ngunit nahihiya ako. Ayoko makita niya ang body ko noh! Swerte niya!
"Akin na yan!" kinuha niya kasi ang bath robe ko.
"Come and get it." tapos nagpunta siya sa isang umbrella.
"Akin na sabi yan- *hatchi* Briaaaan!" ako.
"Hoy, ano bang nangyayari sa inyo?" nakita kong lumabas si yaya nay sa kitchen door na connectado dito. Tumawa lamang ito at pumasok na ulit.
"BRIAAAA- *hatchi*" bakit ba sobrang bully nito!?
"Kanina ka pa siguro dito. Ahon na." he drew beside the pool close to me tapos nilahad niya ang kamay niya.
to be continued...
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED BESTFRIEND || COMPLETED
Roman d'amourNakilala ko siya sa pinaka AWKWARD na sandali. Mas nakilala ko rin siya sa pinaka HINDI INAASAHANG mga panahon. Hindi ko talaga inakala na magiging mag best friends kami, all I just know that in an instant BFF na kami. #1 Girlbestfriend (May 22, 20...