BFF 3

2.9K 117 9
                                    

Dedicated to: almarinna

"Ikaw!?"

"You!?"

sabay kaming nagsalita at the same time napasigaw. Lakas talaga ng trip ng lalaking to oh!

"Magkakilala kayong dalawa?" sabat ni Tito Jeff.

"No." sabi ko at nag cross arms.

"Yes, I met her sa," tiningnan ko siya ng masama. Sige, sabihin mo! "sa daan, nabangga ko po siya kanina." Good!

"Okay, iha just, just clean yourself up at magdidiner tayo with them." sabi ni Dad. With them!? Uh-oh!

Nakita kong nag smile yung Brian. Aba! kala niya gwapo siya!? Maraming namamatay sa maling akala hoooy!

Nagbihis ako ng puting lace na bodycon dress kaya sobrang sexy ko.

"Baba na Ana!" sigaw ni Dad kaya bumaba na ako. Nakita kong napanganga si Brian. Ha!

Nasa restaurant na kami and we waited for our order.

Para pala sa lahat if you are asking bakit Ana palayaw ni Dad sa akin it's actually my mom's name Anabeth Ching. And since my mom passed away since she gave birth to me Dad have always been calling me after my mom Ana. That's why Mark also calls me gaya gaya siya kay Dad.

"So, you're the next CEO Brian." Dad. Sosyal!

"Yes Mr. Ching, I just hope that you'll sign the papers for our collaboration." Brian. Wala ako maintindihan all I just know is bussiness ang topic nila.

"Sam," si Tito. "how about you?" tumingin ako sa side ni tito while Brian and Dad are still talking about their bussiness. "Do you have any boyfriend?" napangiti ako sa tanong ni Tito. Natahimik naman ang dalawang lalaki na nakakaOP.

"I-" ako.

"I bet she don't have." paninira ni Brian sa sasabihin ko sana kaya tinitigan ko siya ng masama. Ngumiti lang ang aso.

"And besides, she's not ready for it Jeff." addition ni Dad. Bakit ganyan sila!?

"Why? She's already 22." ngumiti siya sa akin. Napapaisip talaga ako kung si Tito Jeff ba ang tatay ko kasi mas nafefeel ko na tao ako. "She should get a life." tas ngumiti ako sa kanya.

"Ye-" ako.

"I think Mr. Ching is right," ngumiti siya sa akin. Ang asong to! "she's not yet ready."

*ring ring*

It's my phone.

Mark calling...

Ang walang hiyang lalaking to! tatawag tawag pa! Dad looked at me with an asking look in his face. I had a boyfriend, Dad! I HAD!

"Let me take this, excuse me." at lumabas na ako.

"What do you want sh*t?" bungad tanong ko sa kanya.

"Alright, I'm sorry Ana-"

"Sorry. Hmmm.. Let me think, makikipagbalikan ka at gagag*hin mo na naman ako?" calm lang ang voice ko, the usual tone.

"Look, it's not what you think-"

"Look Mark, nagawa mo na nung una for sure magagawa mo na naman ulit for the second time. Reverse psychology!" narinig kong nagbuntong hininga siya.

"Drop the call, I'm with Dad and Tito."

"Ana, I just, I want to see you. Closure?" ako naman ang napa buntong hininga.

"Hey!" napalingon ako sa likod ko at nakita ang Brian na mukhang aso. Kainis! "I've been looking for you." palapit na siya.

"Ana?" tawag ni Mark kaya napabalik ako sa kanya.

"Mark, just let it go. Now, drop the call." hindi ko po kasi ugali na nagbababa ng call. I always let the other line drop the call, just so you know.

"No, Ana just let me know kung makikipagkita ka sa akin for the last time? It's just a yes or no Ana." nasa harapan ko na ang mukhang aso na sobra ang ngiti.

"Who's that?" tanong niya. Close tayo? Iniripan ko lang si Brian.

"Okay, fine." ako.

"I love you." then Mark hanged up.

"Why are you here?" tanong ko.

"I followed you." parang batang ngumiti siya sa akin. "Who called you?" seryoso niyang tanong. Really!? mangingialam siya wherein its not his bussiness!

"My new boyfriend." then I walked back to the restau.

"Diba ka bebrake mo lang kanina?" tanong niya ng nasa tabi ko na siya.

"Then?" ako.

"Then, you should be so broken hearted." natawa ako ng bahagya and stopped in front of the door.

"I have reserved boyfriendZZZZZZ and why do you care Mr. Reech? its none of your bussiness anyway." naghintay ako ng sagot for 5 seconds at pumasok na kasi wala naman siyang imik eh. He just stared at me.

"Bakit ang tagal mo sa labas ija?" Dad.

"A call from an old friend, Dad." ako.

"Let's eat." Brian said at umupo na.

We ate dinner and finish by 10:23 pm. Ang boring na!

"Why don't we make this easy Mr Ching. My catch here is I will cover half the cost but let me take a chance...









on your daughter." napatingin ako kay Brian. Nawala tuloy ang antok ko at tinitigan siya. WHAT!? pati ba naman ako? bussiness na? I'm not a whore! I'm his only daughter!

to be continued...

Please vote and comment! Follow niyo rin po ako! Thank you so much sa support piips! Mwuah mwuah!!

UNEXPECTED BESTFRIEND || COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon