I looked at him busying with his laptop and I fell asleep.
The light seeping in through the curtain on the window. Nagising ako dahil sa init kahit na naka aircon ang kwartong ito and I know why. It's Brian, sleeping like a child.
"Hmmm" he moved and woke up and smiled. "Are you okay, babe?" then he leaned on the cupboard of the bed moving the strands of my hair off of my face.
"Don't call me babe hindi ako anak ng baboy." pang aalaska ko sa kanya.
He chuckled "sorry Carrots. By the way, I need to go back to the office may..."
Pinutol ko siya "It's fine. Do what you need to do. Dami mo ng nasayang na time." and I smiled.
He stood and prepared. Watching him, all I could see is a gentleman. Chivalry is not yet dead. Well, maybe for some.
He kissed my forehead then left.
Ako nalang mag isa and the thought of my dad is starting to creep in. Naiiyak na ako pero may kumatok. Oh no! May mumuuuu! Char lang.
It's Karen "Hi, ahmm my naka handa ng pagkain sa baba. If you want?" she smiled at tumango ako.
"Magbibihis lang ako. Thank you." at sinara na niya ang pintuan.
Ano nangyari dun, sinapian ng mabuhuting espiritu? Pero at least hindi ako nag iisa at mag mumokmok dito.
I put on a robe and went down. Past 12pm na pala. At least ang taas ng tulog ko. Kamusta na kaya si papa.
"Ija kain na." Yaya nay smiled at umopo ako tabi sa kanya. Nasa kabila naman si Karen.
Ang tahimik namin habang kumakain. But Karen broke it first.
"How about we go swimming sa lake mamaya?" she excitedly suggested.
Nag smile ako at tumango. May pagka isip bata din pala 'to. Instead of staying in the room whole afternoon why not give our "friendship" another try hehe.
Dumating si Henry and asked if we are ready.
"Saan tayo pupunta?" I asked but Karen only smiled.
Kasi kung sa lake lang naman pwede namang mag hiking nalang kami.
Pero, we went to a nearby store and bought some 2-piece. Eh sa wala din naman akong dala eh. Ang weird lang talaga ng inaasta ni Karen ngayon, it's a little bit awkward.
"Try this Sam!" she handed me a bikini na parang wala ng kaluluwa. Napatawa nalang ako tumawa din siya.
"I'm sorry hindi ko kayang suotin yan Karen."
"Okay, sorry" napatawa naman siya. "Sino ba kayang magsuot ng ganyan, gosh!"
Natapos din kami bumili ng mga gagamitin mamaya.
Nag tankini nalang ako kasi sa lake din naman ang punta eh. Di na kailangan ng sobrang sexy. Pero bumili narin ako ng 2-piece.
Pagdating dun diretso na kami sa lake. Sobrang lamiiiiig! Nakakawala ng stress.
"I'm sorry about your father Sam" she smiled and tapped my hand.
Nag smile lang ako. Pano nya nalaman.
"Alam mo may mapait din yang nakaraan si Brian."
Huh?
to be continued...
Please vote po!
Malalaman na natin yung past ni Brian guysses! Hold on tight! Ahaha
Love you all!😘😘😘
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED BESTFRIEND || COMPLETED
RomanceNakilala ko siya sa pinaka AWKWARD na sandali. Mas nakilala ko rin siya sa pinaka HINDI INAASAHANG mga panahon. Hindi ko talaga inakala na magiging mag best friends kami, all I just know that in an instant BFF na kami. #1 Girlbestfriend (May 22, 20...