BFF 11

1.4K 53 5
                                    

Dedicated to an avid reader CheslyYocor


"Magandang gabi nay!" bati nila ng makarating sa likod-bahay.

Everyone is scattered. May mga nag gigitara at nag tatambol. May mga kumakanta. May iba tumutulong sa paghanda ng mga pagkain. Ang iba naman, nakikipag usap lang sa iba.

"Dito ka la-" Brian.

Pinigilan ko ang braso niya para hindi siya maka alis sa inuupoan namin "Wag mo kong iwan aso ka." mahina kong sabi sa kanya.

"Oh-khay." tapos tumawa ito ng mahina and he held her hands like it will never separate his'

Na guilty naman ako sa pagka sabi niya nang okay kaya nag tanong ako "Saan ka ba kasi pupunta?" Talagang nakaka mangha ang nakikita ko ngayon. Sobrang nakakapanibago sa nakalakihan kong party and drinks. Pero nakakailang at the same time huhu

"To start the dinner." Brian smiled and hinila na ako.

Kasama ako?! This is difinitely bad.

Walang mike na nag salita si Brian "Magandang gabi sa lahat," natahimik naman sila while I am here at the back of Brian na sobrang nakaka wala ng red blood cells kaya sobrang ginaw na ng kamay ko. Mas hinigpitan ni Brian ang hawak niya dito. "Isang buwan ng magandang ani sa ating lahat at nagpapasalamat ako sa inyo dahil hindi kayo bumitaw sa akin at tinulungan ako na maka bawi mula sa nangyari noong nakaraang buwan. Pero...?"

"Walang makakabuwag sa mga taong nagtutulungan." sabay-sabay silang nagsalita na sobrang nakakabingi and it gives me goosebumps.

"At ngayon, pinapakilala ko sa inyo ang babaeng magiging asawa ko. Aw!" binatukan ko kasi siya. Ang pilyo talaga nito!

Ngumiti ako ng pilit and nag wave ng NO, NAKAKAHIYA NA! Pero nagtilian at nangantyaw pa sila sa amin. Ang aso ngumiti lang sa akin. Nakakadalawa kana aso ha!?

"Magpasalamat din tayo kay yaya nay na nag luto ng hapunan natin," tapos nag palakpakan sila. "Kumain na tayo!" Brian.

Kumuha na sila ng mga plato nila at kumuha ng pagkain sa isang mahabang mesa kung saan nakalagay ang mga pagkain. Sobrang saya nila kahit pa hindi gaanong magarbo ang handa.

"Kain na tayo?" Brian. kaya napatingin ako sa kanya habang hawak parin niya ang kamay ko.

"Pwede pagkatapos na nila kumuha ng pagkain?" ako.

"Tara na! mauubusan tayo niyan, ang dami kaya nila." nakita ko ang pila ng mga tao na sobrang taas. Mukhang aabot sila ng 100.

-__- 
my gaaas!

Wala akong nagawa kundi magpahila at pumila na rin.

"Dito kayo mam." nag give way ang isang lalaki, siya ata yung Henry na kababata ni Brian.

"Sure, thanks." tapos sumiksik ako doon. Tapos kumuha ako ng mga pagkain na gusto ko at nagpatianod lang sa linya ng mga tao. Hindi ko namalayan na wala na sa tabi ko si Brian. Sobrang bait naman kasi ng mga tauhan ni Brian mas mabait pa kesa sa kanya! hmp!

"Carrots?" napitlag ako sa nagsalita. Its Brian, holding a plate of carrots while smiling.

"Ano bah!?" irita kong sabi.

Kinuha niya ang plato ko tapos sinundan ko naman siya. We sat on one of the table na may mga babaeng kasing tanda ni yaya nay.

"Stay here, I'll be back." Brian. pero pinigilan ko siya at nag puppy eyes.

Napatawa siya "I promise, need to talk to them." then he kissed my forehead.

Hindi ko alam kung maiirita ba ako o kikiligin o magiging awkward kasi nakita ng mga kasama ko dito sa table. All I know is kinikilig ako. Siya pa lang naman nag kiss sa forehead ko eh. Thweeeeeeet!! Shhheeeythh!

"Alam mo mam, sobrang bait niyang si sir Brian." nanay1

"Hindi nga po halata eh." ako. tumawa lang sila.

"Nako pilyo lang talaga yan." nanay2

"Sobrang pilyo po." ako. and looked for him and nakita siya sa kabilang table na nakikipag beso beso. Char lang! Nakikipag usap sa mga ka baro niya.

"Bagay kayo iha." nanay3

"hehe hindi po kami." ako.

"Naku, wag ka na mahiya iha. Ikaw pa lang naman ang nakita at nakilala namin na girlpren ni sir eh." nanay2. hindi ko alam kung ma faflatter ako sa sinabi ni nanay2 pero parang may nag click sa puso ko. I glanced at him and saw him smiling.

Am I inlove with this strange man?

to be continued...

UNEXPECTED BESTFRIEND || COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon