BFF 30

1.1K 35 2
                                    

"Dito mo nalang ako ibaba Henry." Then I silently get out of the car. Good thing hindi rin nagtanong si Henry ng kung ano-ano.

I'm sorry Brian. I need to do this. Ilang buwan na rin tayo nagkasama at tama nga naman si Karen hindi TAYO. I should have had the chance to erase you sooner pero you let me fall for you. Mahala na kita Brian but I guess the odds are against us.

I should text dad.

"Dad, nasa rest house lang ako. If in case you need anything. Love lots." --sent

Then I turned off my phone.

Sumakay na ako ng roro at oras din bago ako nakarating sa isang maliit na isla. I got my pack bag at tumawid sa may tulay to proceed to the rest house. Hindi naman siya gaanong malaki pero may dalawang kwarto.

I miss him already.

I sighed. Then I unpacked my things. Change my dress into bikini and nagpakasasa sa dagat na asul na asul at mainit na tubig. It's 4pm now.

I swam my thoughts away. Hanggang gumabi na then I went back.

May nakita akong t-shirt. I got it at hindi ito saakin. It's Brian's. Naalala ko siya. How is he now? Sinuot ko ito at nagpanty nalang then indulge myself sa kama all alone. Nakakapanibago.

--Brian's POV--

"Nay, asan si Samantha?" Kasi kahit anong hagilap ko ay wala akong makitang kuneho sa bahay.

"I throw him away Brian. She's a dump. She's not even sexy and beautiful." Tapos nilingkis ang braso niya sa braso ni ko.

"Get off of me Karen." Firm kong sabi at pilit na inaagaw ang kamay ko sa pagkakapulupot kay Karen.

"Iho, umalis siya kaninang umaga at hindi ko alam kong asan na siya." Yaya nay said and bow her head down.

"Where is she Karen!?" At hinarap ko si Karen hawak ang mga braso nito ng mahigpit.

"Ouch Brian!"

"Pag may nangyari sa kanyang masama talagang hindi kana makakaapak dito." dugtong ko at umalis na.

"She's a slut!" Pahabol nito pero hindi na ako lumingon pa.

Nagmaneho ako patungo sa Barn. Sakto naman na nakita ko ni Henry.

"Brian, si Mam Samantha..." natigilan naman ito.

"Asan siya?" Kalma kong pagtanong pero I know that my clenched teeth can be seen on my cheeks.

"Hinatid ko siya kanina kasi maypupuntahan daw siya." at natahimik.

"Asan mo siya binaba?"

"Malapit sa pier... Pare, mahal mo na ba siya?"

Hindi sumagot ako sumagot. I love her already even before.

Hahanapin kita Samantha.

to be continued...

UNEXPECTED BESTFRIEND || COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon