Chapter 6

2.6K 102 3
                                    

Edited by Skyeward88


Nang matapos ang dalawa ay medyo nagkailangan si Glai at Rhi.

Mukhang ako ang tinutukoy mo best ah. :D Siko sa kanya ni Rhi.

Hahaha. Eh ano ngayon kung ikaw? May masama ba? ;) Tugon sabay kindat ni Glai sa kanya.

Ah. Hahaha. Mamaya madevelop ako sa yo nyan ha! Akala ko pa naman lalaki. Akala ko nga si Benj ang tinutukoy mo kanina. :) Nakangiting saad ni Rhi.

Hahaha. O paanong napasok naman sa usapan natin si Benj best. Ikaw talaga hehehe. Sabay tingin kay Benj at ng mahuling nakatingin ito sa kanya ay inirapan nya ito.

Oh! Hahaha. Ikaw ha. Ang cute cute mo talaga umirap. Hahaha. Lumiliit mata mo. Hehehe. :D Pang-aasar ni Rhi kay Glai.

Pwede ba tigilan mo ko best. Mataray namang sambit ni Glai.

Ito talagang best ko ang pikon pikon. Sorry na. Smile ka na please.

Hmmpp. Ewan ko sa yo. Manahimik ka na lang muna. 😕

Uyyyyy. Galit na talaga sya o. Sabay tusok ni Rhi sa tagiliran ni Glai. Pangalawa ay sa kilikili nito tinusok si Glai.

Hayyy! Ano best tumigil ka nga. Hahaha. Masakit ah. Alam mong ang lakas ng kiliti ko eh. Tatawa-tawang sambit ni Glai.

Nyiiii. Ayaw mo kasing tumawa eh. Hehehe. :D

Ms. Galura at Ms.Howell silence please!

May nilalanggam mam. Hahaha. 😂😂😂😂 Tukso ng mga kaklase nila. Nakahalata ang dalawa na sila ang trip ngayon ng mga kaklase nila.

Sorry mam. Sabay na tugon ng dalawa at nagkatinginan sila pareho.

Matapos ang kanilang klase sa unang subject ay wala ang sunod nilang guro. Ang English teacher nila. Kaya masayang masaya sila lalo na ang mga clasmate nilang tamad sa klase lalo na sa English dahil bawal magtagalog dito kundi ay tatayo sa harapan at may isasabit sa dibdib na "I'm stupid in English". Terror teacher kasi ang kanilang guro sa subject na iyon kung kaya't tuwing oras nito ay tahimik na tahimik ang lahat. Talagang walang nag-iingay sa takot na sila ay mapahiya. Kaya ng malaman nilang wala ito ay tuwang tuwa sila.

Hahaha. Buti na lang wala si mam. Hindi panis ang mga laway natin. Hehehe. 😁 Iiling-iling na sambit ni Glai.

Hehehe. Oo nga best eh. Nga pala best mamya ikaw naman ang matulog sa amin. Tuesday ngayon. Walang pasok si mommy.☺ Paanyaya ni Rhi kay Glai.

Ah sige magpapaalam ako kay mama.

Inom tayo ha. May binili akong raspberry wine special nung magpunta kami ng Baguio.

Hahaha. Nasa mood ka uminom ha. Di ko alam na umiinom ka pala best. Ngiting sambit ni Glai kay Rhi.

Hahaha. Hindi ako umiinom best. First time ko lang iinom kung sakali.

Hahaha. Bakit naman gusto mo uminom tayo? Baka mamaya reypin mo ko pag nalasing ka ha.😁 Bulong ni Glai kay Rhi.

Hahaha. Baliw ka best. Di tayo talo no? Hahaha.

Nang marinig ito ni Glai ay nasaktan sya ng husto sa kanyang narinig ngunit di na lamang nya ito pinahalata.

Hahaha. 😂😂 Bakit may sinabi ba kong talo tayo? Hahaha. Masyado mo namang sinineseryoso ang biro ko best. Hahaha. Tatawa-tawang saad nito kahit na ang totoo ay nasaktan talaga sya ng husto.

Lumipas ang maghapon at nagpaalam na nga si Glai sa kanyang ina na kina Rhian muna ito matutulog at pumayag naman ito dahil may tiwala naman ito agad kay Rhian.

Nagcommute lamang ang dalawa pauwi sa bahay nito dahil nasa bakasyon rin ang driver nila at nagpapahinga ang mommy nya at nahihiya itong magpasundo sa kanya.

Hindi ba kayo close ng mommy mo? Tanong ni Glai sa kanya.

Ahm hindi naman. Mabait naman sya. Di ko alam pero naiilang lang ako na laging kausapin sya.

Ahm ganun ba. Meron palang ganun. 😕

Hehehe. Oo ako 😜. Hahaha. Tama na nga ang drama. I hate drama talaga hahaha. Basta ngiti lang tayo palagi.Natatawang tugon ni Rhi.

Hehehe. Oo na lang best.

Ilang sandali pa ay nakarating na nga sila sa tahanan ni Rhi. Manghang mangha si Glai sa laki ng lugar kung saan ito naninirahan.

Ang laki pala ng tirahan mo best. Di ko akalain na ganito pala kayo kayaman. Ang simple mo kasi eh. Simpleng maganda.

Sus nambola ka pa best ha! Hahaha. Mainlove ka na sa kin ah hahaha. 😜 Biro ni Rhian.

Hahaha. Kahit di mo na sabihin inlove na inlove na ko sayo. Hahaha😂😂 Tugon naman ni Glaiza.

Hahaha. Baliw! 😁😁😁 Tatawa-tawang salita ni Rhian.

Oo baliw na kung baliw. Basta sa yo lang ako mababaliw ayos lang. 😜 Balik na biro nito.

Hahaha. Sira ka. Tara dito na tayo.

Naabutan nila ang ina na umiinom rin ng wine at umiiyak ito.

Mom bakit po kayo umiiyak? May problema ba?

Ah. Ahm wala ito hija. Ok lang ang mommy. Kumain ka na ba baby?

Simula't sapul ay di na bago ang tawag nito kay Rhi na tawagin syang baby.

Kalimutan nyo na po kasi si daddy. Move on na po ma. Tiyak na masaya na sya sa piling ng Dyos Ama. Malungkot na sabi ni Rhi.

Hindi alam ni Glai na wala na palang ama si Rhi at nakatayo pa rin itong nanonood sa kanila.

Sa isipan ng kanyang ina ay hindi naman talaga dahil sa kanyang asawa kung bakit ito nalulungkot. May iba pang dahilan ngunit natatakot itong mag open up sa kanyang anak. Nang mapansin nya ang magandang babaeng nasa likuran ni Rhi ay iniaayos ng kanyang ina ang kanyang sarili.

O hija. May bisita ka pala. Sino sya baby? Tanong ng kanyang ina.

Ahm hello po tita. Mano po. I'm Glaiza Galura po. Bestfriends girlfriend ni Rhian. 😉 Lakas loob na pagpapakilala nito at ngiting ngiti sa isinagot nito.

Hahaha. Mom baka po maniwala kayo. Masyado lang po talagang mapagbiro itong si Glai. Defensive agad na singit nito at napatingin kay Glai at nangingiti rin sa kalakasan ng loob nito na banggitin ang mga salitang iyon.

Ayos lang yan baby. Anuman ang status nyo pareho ay wala namang problema sa akin. Mukhng binata ka na ah. Hehehe. Sige baby hija magpapahinga na ako. Magpaluto na lang kayo kay manang ng makakain nyong girlfriend mo.

Mom hindi nga po. Kayo po talaga. Sige po. Magpahinga na po muna kayo. I love you mom. 😘

Mas mahal na mahal kita iha. Sabay halik sa noo at dalawang pisngi ni Rhi.

O ikaw Glai. Ikaw ang bahala sa girlfriend mo. Hinay hinay lang ha! Mamaya makabuo kayo. Hehehe 😁 Muling pagbibiro nito.

Natatawa na lang si Glaiza dahil gaya ni Rhian ay mapagbiro din pala ang ina nito. Like mother like daughter talaga ang dating nina Rhian at ng kanyang ina.

You Filled Up My LifeWhere stories live. Discover now