Be My Girl - cHappy thirty-three.point.two

2.6K 58 7
                                    

Be My Girl – cHappy thirty-three.point.two

MARA’s pov

#INVU Bar and Resto

Pagdating ko, kakaunti pa lang ang mga tao. Nilibot ko ang paningin ko. There’s the counter where the beverages, especially liquors or light meals are served to customers. Syempre present din ang kanilang bartender na talaga namang dinudumog ng mga kababaihan.

Napatingin siya sakin. “Kanina ka pa ba?” he smiled kaya lalong nagtitili ‘yung mga babaeng nasa counter.

I know him since nakikita ko siya kapag pumupunta ko dito. “No, kakadating ko lang. Nasaan ang mga amo mo, Jhay?”

“Sa King floor. Happy birthday Ms. Mara. *flying kiss* Enjoy your night. :)”

“Thanks! Sige mangchiks ka na jan.” Pati bartender alam ang birthday ko? Bongga!

Ang laki na talaga ng pinagbago ng mga lalaking ‘yun. Dati, Café lang ang business nila, nang umasenso nagpatayo ng Restaurant and then naging Bar ‘yung ibaba. Yes, nasa ground floor po ako ng INVU Restaurant. Dito ‘yung mga customers na light lang uminom. Nagpunta lang para mag-unwind. Ganun.

‘Yung sinasabi naman ni Jhay na King floor, it’s exclusively for those party harder persons. Hard drinks ang sineserve doon and compared sa ground floor, mas malaki ito. Mga mayayaman lang ang may access sa floor na ‘yon.

“Good evening, ma’am. ID po?” magalang na tanong nung bouncer. Haha! Nakakatawa si Koya. Ang maton kasi ng itsura tapos ang galang sa customers.

‘Yung ID na tinatanong niya, ‘yun ‘yung access mo para makapasok ka. Binigay lang sakin ni Ken ‘to. Para daw any time mabisita ko sila. I guess, masyado talaga kong napalapit sakanila. Paano pa kaya ‘yung wife ni Lester. Ang mahal kaya ng ID na ‘to. I think, isang taong sweldo ko ang kailangan magkaroon lang nito.

Pinakita ko sa bouncer ‘yung ID ko. Ini-scan niya dun sa scanning machine. “Ok na po Ma’am. Makakapasok na kayo. Happy Birthday Ma’am Mara.” Binuksan niya ‘yung pinto.

“Pati ikaw alam mo? Nakakaloka ah. Sige, Kuya! Thank you! :)” napakadaldal talaga ng mga ‘yon.

Pagpasok ko, sila agad ang nakita ko. Well, wala naman kasing katao-tao. Sila lang talaga. Ang ingay-ingay pa kaya... alam na.

ZAION: You don’t do that to me, Ken.

KEN: Good news, Zai. I already did. *smirk*

ZAION: F.ck you!

KEN: Well, same to you.

ZAION: Go to hell!

KEN: Sure. See you there. *winks*

“Are you guys, fighting?” natatawa kong umupo katabi sila. Lahat naman napanganga nang makita ako. Lahat as in, lima lang sila. Ewan ko kung nasan ‘yung iba?

Tinignan ko ‘yung sarili ko. Wala naman sigurong problema sa dress ko? A knee-lenght dress that hugs my body. It has a thin brown ribbon tied loosely around my waist. Nagustuhan ko ‘yung combination ng kulay niya na dirty white and light blue. Simple yet elegant. Ewan ko lang kung nagmukhang elegante nang suotin ko xD

{SNOW: Picture at the right. ‘Yan po ‘yung dress. Cute >3<}

“Uhh... Ayos lang kayo? A-aalis na lang ako kung—“

CHORUS: HINDE!

“Oooookaaay?”

“It’s just that... you look stunningly beautiful...” Ash trailed off. Parang di pa siya makapaniwala. At hindi rin akong makapaniwalang isa na siyang sikat na sikat na singer sa bansa. At well, umi-international na rin ang mokong.

Be My Girl [TSCM series 3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon