Be My Girl – cHappy twenty-two
MARA’s pov
Huehue! San ba ko dadalin netong babaeng ‘to? Makahugot sakin kala mo close? Dejoke! #MedyoHard Lels xD
“Teka! Teka! Sandali nga!” tumigil kami bigla. Mga ilang hakbang na lang nasa labas na kami ng school. “San mo ba ko dadaling babae ka?! Bat bigla-bigla mo na lang akong hinihila ha? Aso ba ko? Aso?”
“Baket? Aso lang ba ang hinihila?! ‘Wag ka na ngang dumaldal! Basta pupunta tayo dun!”
“Eh san nga yung “dun” eh! >O< May gagawin pa kaya ko. Ikaw na lang pumunta sa kung sang “dun” mang ‘yon!” ano daw? Di ko masyadong naintindihan yung huli kong sinabi =_____=
“Ah basta! ‘Wag ka ng matanong!... Eh? O.o Yaaaahhhh! Arwiiiiiillllll! Ooooyyyy! Triple A!!!”
Huh? Ang bungangera talaga nitong babaeng ‘to. Kung sino-sino sisigawan. Lang paki kung sino makakita sakanya tap— “LEEEEETSUGAAAS! >_____<” bigla-bigla ba naman akong hilahin. Bungangera na, barumbado pa. Jusko poooo!
“San kayo pupunta? Uy! Sino ‘yang kasama mo? Hiiii! Ako nga pala si—“
“Shut up, monkey-eating-cupcake =_____= Shooo!”
“Tch! =____=)/ Sungeeet! Hmp! Anyway, sabay na kami sa inyo ah. Saka, ipagpapaalam ko na rin pala ‘tong si Mara. Kasi ‘di ba? Member siya ng committee kuno niyo? Oh yun! Ha? Ha? Ha? Ha? Ha? Ha—“
“Monkey-eating-cupcake +_____+ Shut up or die?”
“Uhh... none of the above. Giiiiii! Sunod kayo samin ah! ^^/ Tara na, Mara!”
At ako’y nahila niya na naman. Kapag nagka-pilay ako, alam na kung sino ipapa-salvage.
At sa wakas. Huminto na rin kami matapos niya kong hilahin or more like KALADKARIN. At... Anong klaseng lugar ba ‘to? Parang pinamumugaran ng mga ligaw na espiritu.
“Anong gagawin natin sa abandonadong lugar na ‘to? Parang mga sinaunang tao mga nakatira dito ah.” Siguro mangkukulam ‘yung may-ari nitong nasa tapat ng kinatatayuan namin. May mga mannequin kasi sa harap eh. Tapos ‘yung iba sira-sira pa at madumi na.
“Ano pang tinutunga-tunganga niyo jan? Get in.” Nakapamulsang sabi ni Arwill habang naka-taas ang kilay. Taraaaaaaay! Dejoke. Pogi ‘to dude.
NATHALIE: Eto na nga eh, papasok na. Excited? Excited?
ARWILL: Tanga lang? Tanga lang? Hindi pa kasi pumasok at nakatunganga pa jan =_____=++ *sabay hila sa kamay ni Lauren at pumasok na sa loob.*
Ohhh~ Ayaaaaan! Nagalit na si Fafa Arwill~ pero parang wala lang kay Nathalie at nagmake face pa. Choge. Yaan na nga. Sumunod na lang ako sakanila. Nandito na rin naman ako eh. Kinuha ko ‘yung cellphone ko. Baka makalimutan ko pang itext si Lester na hindi ako sasabay sakanyang mag-lunch.