The Student Council Members FUCK este! FACT 101:
May crush si Zaion kay Mara.
SNOW: Holy cow! :DDDDD
-------------
Be My Girl – cHappy thirty-four
MARA’s pov
“Sampung mga daliri. Kamay at paa! Dalawang tainga, dalawang mata, ilong na maganda! Maliliit na ngipin, masarap kumain! Dilang maliiit, nagsasabi ‘wag kang magsinungaling! Yeeeeeeeey!” they clap their hands after singing the song. Nangingiti na lang ako.
Childrens. Hay. Cute, energetic, bubbly, chubby, lively at lahat ng adjectives na maaari mong idescribe sa mga bata. Yeah, I’m teaching grade one students. Kumbaga, kalalabas lang sa kindergarten kaya makukulit pa rin. Nevertheless, they’re soooo cute! Imbis na mairita ako, natutuwa pa ko. Kahit ‘di sila ganun nakikinig at parang mga autistic na may sariling mundo, ayos lang sakin. Sumusweldo pa rin ako. Dejoke xD madali silang i-manipulate kapag nag-iingay na sila.
Like this,
“Children! Who wants a lollipop?” winagayway ko ‘yung chupa-chups sa ere para makuha ang atensyon ng lahat. Luckily, they bite my kalokohan naman. Syempre! Sinong bata ang tatanggi sa lollipop? Na chupa-chups? XD
“Me!”
“No! No! Ako po!”
“Teacher Mara, ako po!”
“I badly need chupa-chups! Huhu! Teacher!”
“Ok, ok! Wala munang maingay. Please be quiet, class. Ibibigay ko ang piiiiiinakamasarap ng flavor ng chupa-chups sa piiiiiiinakatahimik na student sa klase. Understood?”
“Yes, teacher!” they all said in chorus sabay tahimik. Umupo muna ko sa desk ko kasi tinitignan ko ‘yung mga profile nila. Kailangan kilalanin isa-isa. Nang matapos kong basahin nakita kong nakatingin lang sakin ‘yung pamangkin kong makulit. Yeah, nasa klase ko si Drea. Napag-usapan naman na namin na she should respect me when we we’re here at school as a teacher.
At sa nakikita ko naman, nakakapagpigil siyang ipagkalat na kami ay blood-related. If I know, kating-kati na ‘yan :D Childrens.
Tumayo na ko afterwards. “Ok, mukhang alam ko na kung kanino ko ibibigay ‘to ah. At siya ay walang iba kundi si—“
*kriiiiiiiiiiiiiiiiing!!!!*
Naabutan kami ng recess nila. At imbis na mag-unahan palabas, nakatingin lang sila sakin. “You may take your recess, kids.”
“Teacher, sabihin niyo na po please?”
“Hmm....” kunwaring nag-isip muna ko. “Ok, but before that. Fall in line muna kayo sa harap ko. Go.”
Hindi ko na sinabing by height kasi alam naman na nila ‘yun. Nilabas ko sa bag ko ‘yung isang balot ng chupa-chups. At hayun! Nagkasiksikan sa pila. Alam na agad eh xD