Honey's pov.
"Po?Bukas agad?"Kasalukuyan kaming naglalaro ng millionaire's game sa sala ng mansyon ng mag-announce si tita na magswi-swimming daw kami bukas. Bukas agad agad?
Napatingin din si Janine,JM,Alex na kalaro ko,kay Tita.Ganun din ang apat na naglalaro ng scrable Nate,K-el,Gia at Lex.
Si Justin At Chris??
After dinner hindi na sila lumabas ng kwarto.
Yung feeling ko tinatanong nyo??
Nililibang ko na lang ang sarili ko sa pakikipaglaro sa dalawang bata.
Mungtanga na kaya yung feeling ko.. Kung anu-ano ang pumapasok sa isip ko. Alam ko kung ano ang ginagawa nila at ayoko yun isipin.Ayoko pagsisihan na sumama ako dito ng kasama silang dalawa.
"Yes Hija dahil tomorrow uuwi na din kayo dahil ang dalawang tsikiting na ito ay may pasok."Tinap pa ni tita ang ulo ng dalawa.
"Wow... Kailan po ba kami uuwi. granny ganda nagpaalam na po ako sa teacher ko that I'll be absent the whole week.And binigyan na nya ako ng dapqt aralin.Akala ko po kasi whole week kami."Ngiti ni Alex.
Yun din ang alam ko whole week kami.Pero ang alam ni Tita this weekends lang?
Napatingin ako sa dalawa kay Gia at K-el.Halatang nagpatay malisya anh dalawa.
Alam nilang ayaw kong sumama yet ginawa pa nilang 1week.
"Me too po."Si janine.
"Oh ayun pala eh di pwede tayong magstay sa resort kahit 3 days."Si Tito.
"Ako ayos lang po."Sabi ni JM bago ihagis ang dice.
Jm
Kung pwede lang sya sigawan.
"Excuse."Napatingin kami sa hagdan hindi namin namalayang nasa ibaba na pala sila Justin at Chris.Kung titignan si Chris mukhang kagigising lang nito.
"Yes hija?"Seryosong pagkakasabi ni tita.I don't know why pero feeling ko tita don't like Chris.
Naawa ako sa'kanya cause since the na nakarating kami sa mansyon parang wala masyado pumupuna sa existence nito.
"Ah tita nagkaroon po kasi ng emergency I need to go back sa Manila po."Doon ko lang napansin ang bag na bitbit ni Justin na nasa likod nya.
Uuwi na sila?
I felt like Im in between the lines.
Gusto ko na sila umuwi because I can't stand being with the two of them.
Pero ayokong umuwi na sa Manila si Justin because I know in my heart that I will miss him.
"Are you going to Manila too?"Takang tanong ni Tito kay Justin.
"No,Pa. May parating ng sundo si Chris."Si Justin na tila wala sa mood.
"Ah tita babalik naman po ako.Baka po bukas din ako bumalik."Ngiti ni Chris sabay sulyap sa'kin.
Tila may mensaheng nais iparating.
Tila mahinang.
Dont you ever put yout finger in my Justin.
O baka naman nagiging paranoid lang ako.And if yun man ang kahulugan ng tingin na yun. She have the right.
Ex ako ni Justin. Ako ang ina ng anak nya.
At tama lang na tignan nya ako ng ganito cause I'am guilty loving HER boyfriend and soon to be husband.
"Oh..thats good."Napakurap ako sa boses ni tita.Bago ako nagbago ng tingin sa'kanila nadaan ang mata ko kay Justin na kasalukuyan din akong tinitignan.
BINABASA MO ANG
In times
General FictionSa hinabahaba daw ng prosisyon sa simbahan din daw ang tuloy. Would Honey and Justin make it this Honey and Justin finally make it this time?? Sa dami ba ng pinagdaanan nila dumating na ba ang right time? After Makelove to me or fuck me,and The only...