Dose.

1.9K 43 1
                                    

Honey's POV

"Sabi na nga ba."Sipa nito sa buhangin.

Napapitlag naman ako sa sigaw nyang iyon punong puno ng galit.

"Ah.. Just..."Hindi pa ako nakakapagsalita ng bigla sya humarap sa'kin at sigawan ako.

"Alam mo ito no?"Galit na galit."Pinlano nyo ito."

Hindi na kasi namin napatakbo ang jetski dahil nawalan na ito ng gas.Babalik na sana kami sa resort pero ng magsimula ng paandarin ni Justin ang jetski hindi pa man kami nakakalayo sa pampang ay huminto na ito. Doon nya lang napagtantong wala na palang gas.

Hindi na rin natuloy ang balak naming paglilibot sa isla dahil nagmamadali na syang umuwi dahil baka daw bumalik na si Chris.

Nasaktan ako doon ngunit hindi na lang ako kumibo.

"Ang alin?"Takang tanong ko.Masama pa rin ang loob ko sa hindi namin paglilibot.

"Oh come on Honey. Pinlano nyo 'to nila mama. And I can't believe nakiisa sa'inyo si Papa."Namumula na ito sa galit.

"Ang alin ba ang sinasabi mo?"Hindi ko na mapigilan ang mainis ngunit pinipili ko pa ring ikalmante ang sarili ko.

"You plan everything. Going here...Hindi pagsama nila Gia...At ang pagkawala nga gas ng sasakyan natin..."Inis na sabi nito.."Una pa lang duda na ako why Papa suggested na isama kita eh."

"Wow...Wait lang ah..  Are you trying to say na pinlano namin na mastock tayo sa island na'to?"Hindi ko na napigilang ngumisi sa inis."Para saan?"

"Ewan ko now tell me Honey para saan?What do you want?"Hindi pa rin nawawala ang pamumula ng mukha nito.Mula sa paglabas nito sa bachelors pad hindi na talaga maganda ang timpla ng mood nito."Do you want to have sex with me here again?"Ngumisi ito.

Para akong sinikmuraan  sa mga salitang binitiwan nya....

"Ganun ba talaga kababa ang tingin mo sa'kin??"Puno na ng hinanakit na sabi ko sa'kanya.

Tila natauhan naman ito sa sinabi ko. Bumakas sa mukha nito ang guilt ngunit huli na.Huli na kasi nasaktan na ako ng sobra sa mga salitang binitiwan nya.

"ano sa tingin mo Justin?Gugustuhin ko na makasama ka sa iisang isla kahit alam kong magiging ackward ang sitwasyon?Oo"Humugot ako ng sobrang lalim na hininga."Gusto kitang makausap ng solo pero I dont want to be stock in this Island where we had many memories, with you"Tinalikuran ko na sya at hindi ko alam kung saan ako patungo.Inis ako.. Kaya tinalikuran ko na sya.

-----------

Justin's POV.

Nagulat din ako sa nasabi ko. Nagalit lang naman ako ng husto dahil alam kong planado ang lahat. Ang pagiging stranded namin dito ay pinlano ng kung sino man.

At isa si Honey sa napagbuntungan ko ng inis dahil ang akala ko isa sya.

((((flashback)))

"Ano po yun papa?"Tanong ko kay papa habang kinukuha ang librong babasahin ko sa bag.

"Pakikuha naman yung blueprint ng hotel.May ididiscuss kasi kami ng Ninong mo about sa binabalak naming renovation dito ng Mama mo."

"Nasa bachelors pad po yung blueprint?"Takang tanong ko.

"Oo last time kasi doon kami nag-usap ng tito mo."

"Sige po pupunta na ako ngayon."Iiwan ko na lang saang librong kakauha ko lang sa ag ko ng magsalita sya.

"Mamaya na lang isama mo si Honey gusto nya daw muli makarating doon."

Napatingin naman ako kay honey

In timesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon