Honey's POV
"Beks anong problema kanina ka pa tulala dyan?"Tanong ni k-el sa'kin.
Ngumiti ako at hinawakan ang baso ng juice na iniinom ko.Nasa bar kami at juice lang ang iniimon ko.
"Oo nga Honey."Si Jm.
Huminga ako ng malalim at nilaro-laro ang straw ng juice ko.
"Justin and I have a problem."Ngumiti ako ng malungkot.
"Sus LQ Lang pala makapag-emote ka dyan."Tila nakahinga ng maluwag si K-el.
"Eh di uminom ka na ng alak ioorder na kita."Akmang oorder na si JM ng pigilan ko ang kamay nya.
"I'm pregnant."Diretsong sabi ko sa'kanila.
Natigilan ang dalawa at napatingin sa'kin.
Ng makabawi si K-el tumayo sya at niyakap ako ng mahigpit. "Gosh,bakit nyo naman.pinoproblema ang pagbubuntis mo?Kayo talagabg dalawa."Hinalikan ako sa pisngi at bumalik sa upuan nya."Congratulation beks..Magiging tita na ulit ako."Pumapalakpak pang sabi nya.
"Chris is pregnant too." Sa sinabi ko natigil ang mga kamay na pumapalakpak ni K-el sa Ere si JM naman ay nahinto sa paginom ng beer.
Tila huminto ang pag-inod ng mundo ng sabihin ko iyon sa'kanila.
"What??"Sabay pa nilang sabi.
"Hi Guys..."Biglang dating ng late na si Gia.
Magandang maganda pa ang bati nito samin pero bigla syang napahinto ng makitang seryoso ang mukha naming tatlo.
"Ahaha..Is there a problem?"Tila nailang na sabi nya.
Tumingin sa'kin si K-el at ininguso ako kay Gia.
"Huh?"Mula kay K-el nabaling sa'kin ang tingin ni Gia.
"Yumuko na lang ako."
Si JM naman ang huminga ng malalim.
"Honey is pregnant."
"OMy...."
"Chris too."Hindi na tinapos pa ni JM ang pagsasaya ni Gia.
"WHAT??"Gulat na gulat na sabi ni Gia at biglang hinila ang silaya sa tapat nya at naupo.Hinawakan ako sa kamay.
"Sabihin mo nagbibiro lang kayo."Gulat na gulat ito.
Umiling ako. Doon nag-umpisang tumulo ang luha ko.
"I don't know what to do."
"God Honey don't cry baka mastress mo ang baby mo."At inalo ako."Alam na ba ito ni Justin?"
Umiling ako.
"I don't want to tell him.Ayokong makagulo sa isip nya.Gusto kong panagutan nya si Chris."I know it might sounds crazy. Pero nauna malamang si Chris magbuntis kaysa sa'kin. Malamang na ilang buwan na ang tyan nya.At isa pa ayaw ko maranasan ng kapwa ko babae ang nangyari sa'kin noon. Atleast ako I know I can handle this. I've been here before mas masakit pa nga nuon dahil hindi ko naman alam ang nangyari wala ako kaalam alam at iniwanan lang ako basta basta.
pero kagabi. Justin Hugs me so tight when I'm about to give him up. and whisper in my ears.
"I'll never gonna let you go again Honey...ever again"
"Let him decide kung kanino sya magstay wag mo sya pangunahan."Si JM
"Yeah JM is right. Let him choose between you and Chris. Atsaka pinili ka na nya. Nagawa nyang iwan si Chris kahit wala pang kasiguraduhan ang nararamdaman mo para sa'kanya.Ganun ka kamahal ng bestfriend ko Honey."At pinisil pa nito ang kamay ko.
BINABASA MO ANG
In times
Fiction généraleSa hinabahaba daw ng prosisyon sa simbahan din daw ang tuloy. Would Honey and Justin make it this Honey and Justin finally make it this time?? Sa dami ba ng pinagdaanan nila dumating na ba ang right time? After Makelove to me or fuck me,and The only...