Justin's POV.
Mahigpit kong hawak ngayon ang nakaswerong kamay ni Honey.Payapa syang natutulog.
Nagpasalamat agad ako sa Dyos at ligtas na ang mag-ina ko. Kailangan lang magpahinga ni Honey bawal sya mastress at mapagod lalo na at muntik ng mawala samin ang baby namin.
Tumulo ang luha ko ng maalala ko na muntik ng mawala ang dalawang taong mahalaga sa buhay ko.
God thank you for saving them
"Hindi ko alam Honey kung anong gagawin ko kung napahamak kayo. "at hinigpitan ko pa ang pagkakahawak sa kamay nya at hinalikan iyon.
Sana sinabi ko na lang sa'kanya ang mga natuklasan ko hindi na sana humantong sa ganito.
(((flashback)))
"Sis"Bati ko sa kabilang linya nag boses bading ako upang mapagkamalan nyang si Dick ang isa sa mga bestfriend ni Chris.
"Dick?"Paninuguru ni Shayne ang ob ni Chris.
"Yes sis..."Ginaya ko pa ang way ng pagsasalita ni Dick.
"Para kasing iba boses mo."Tawa naman ni Shayne.
"Bruha.. I'll just wanna ask kung kailan ba ang next sched ni Donya Chris para sa injectible IUD nya?"Malandi pang sabi ko."Knowing mo naman ang girl na yun. Makakalimutin baka ma-one time big time pa ang ganda pag nakalimutan."pati tawa ni Dick ay ginaya ko.
"Ganun ba?Kakapainject nya lang sakin kahapon eh."
shit.. I knew it..
"thanks sis may tatapusin pa ako byie!!!"At binaba ko na ang telepono sa tindahang nahintuan ko.Tumawag ako sa iba upang hindi matrace ang tumawag.
"Manang ito po bayad salamat."Nagbigay ako ng bente pesos. Hindi naman ako katulad ng mga nababasa sa mga nobela at napapanood sa teleserye na nagbibigay ng 1000 pesos tapos keep the change kung ganun lang din ako di sana sa mga taong malaki ang tulong para makuha ko ang perang iyon, sa mga trahabador ko. I still value money especially ngayon na ako na ang nagpapakahirap para dito at may mga taong under ko na nagpapakahirap din na mag-earn ng money.
Don't get me wrong,Hindi ako kuripot madalas lang ako magreality check.
"Hijo oh."Nagbigay ng sukli si nanay sa'kin ngunit ibinili ko na lang ng biscuit.
Ng ibigay na nya sa'kin ang biscuit sumakay na ako sa kotse ko.
Halo halo ang nararamdaman ko ngayon.
Nagagalit ako kasi nagawa kaming lokohin ni Chris.
Disappointed because she was so desperate.
Guilty because I know na ako ang reason kung bakit sya nagkakaganito.
"Hello."I said without even a slight touch of emotion to her
"Yes sweets?"Malambing na sa sagot nya.
"Meet me in Teresa's again,now."At in-end ko agad ang tawag giving her no choice.
Inabot ako ng traffic sa daan.
Nagring ang phone ko at nakita kong number ni Honey.
Napangiti akong isipin na ayos na ang problema. Wala naman kasi talagang problema.
"Hi Wife to be."
BINABASA MO ANG
In times
General FictionSa hinabahaba daw ng prosisyon sa simbahan din daw ang tuloy. Would Honey and Justin make it this Honey and Justin finally make it this time?? Sa dami ba ng pinagdaanan nila dumating na ba ang right time? After Makelove to me or fuck me,and The only...