seven

126K 2.4K 64
                                    

Drop the Sir, inside the university I am your professor. But outside, I'm your boyfriend. You're mine, Ayesha. Mine alone.

Drop the Sir, inside the university I am your professor. But outside, I'm your boyfriend. You're mine, Ayesha. Mine alone.

Drop the Sir, inside the university I am your professor. But outside, I'm your boyfriend. You're mine, Ayesha. Mine alone.

Paulit ulit ulit nagrereplay sa utak ko ang sinabi niya.

Lutang pa rin ako ng makarating kami ng university kanina. Pati si Jacob ay napapansin yun. Nang malaman ni Lloyd na dumating na ako ng univ ay pinuntahan niya ako ng room para kamustahin pero pareho ko silang hindi masagot ng maayos.

This is against the school law. Pero nang sinabi niya yun ay naging abnormal ang tibok ng puso ko. I never imagined na ang firsts ko ay magiging ganito. Na my firsts would be this horrible.

"Tayo nalang ang partners kay Maam Philosophy, ha?" I nodded absentmindedly to Jacob's statement.

Naglalakad kami papuntang field para panuorin ang practice game ni Lloyd. Varsity siya ng soccer sa university na pinapasukan namin. President si Jacob ng Math club at ako sa Science club.

Naupo kami sa bermuda grass sa ilalim ng puno ng acacia malapit sa field. Kumaway kami kay Lloyd ng mahagip niya ang tingin namin ganon din siya saamin. Kasabay ng pagkaway niya at pagngiti saamin ay pag lingon din ng coach nila.

Nagtangis bagang siya ng makitang nakataas ang kamay kong kumakaway kay Lloyd at nakangiti.

Ano nanaman bang problema niya?

"Mukhang wala sa mood si Coach Dylan." Sabi ng katabi ko. Napalingon ako sakanya ng sabihin niya yun. Ipinag kibit balikat ko na lamang.

"Bakit nga pala bumalik ka pa? Di ka nalang nagpahinga sainyo?" Jacob queried.

"Boring sa bahay." I lied.

"You could've slept the whole you know?"

"I don't like the idea. Mas mapapagod lamang ako." I said while watching the ball kicked by the players.

Gusto rin kanina ni Dylan ang ihatid nalang ako sa bahay pero ayoko. Mabuburyo lamang ako dun.

Balak kong ibalik rin sakanya ang atm na pinaglagyan ko ng pera niya. Ibabalik ko yun sakanya tsaka ko nalang babayaran ang higit tatlong milyon na bill namin sa ospital. Paano? Bahala na...

Dalawang oras din ang itinagal ng practice game nila. 6pm na at parang ayoko pang umuwi. Sasama na muna ako kila Jacob kung hindi pa sila uuwi.

Nagkita kita kami sa parking lot pagtapos magshower ni Lloyd.

"Uuwi na ba kayo?" - Lloyd.

"Oo. Ikaw, Ayesha?" Tiningala ko silang pareho dahil hanggang baba lang nila ako.

I grinned and clung my both arms to their's.

"Nah. Walang uuwi. Ililibre nyo pa ako!" I laughed and they are both shocked. Ngayon lang siguro nila ako narinig tumawa sa buong araw.

"Ayuun!" Kahiy gulat ay sinakyan lang ni Lloyd ang trip ko para di magbago ang atmosphere. "Manlilibre si Mr. Genius!" He exclaimed.

"Ulul!" Is the only responce he got.

"Saan tayo? Wala pa akong kinakain simula kaninang umaga." I admitted. Oo, kumain ako sa condo pero parang bulang natunaw sa tyan ko yun.

"What? You haven't eaten yet?" I nodded.

"Diba nga nawalan ako ng malay kanina?" Realization hit them. Nagkatinginan nalang sila as if they can talk using their minds.

"Dun tayo sa may buffet. I feel like eating like feast." I pulled them to Jacob's Audi. They both happily obliged. I feel like princess when I'm with them. They're my self-proclaimed bestfriends! Nasa likod ako sa nasa shotgun seat si Lloyd. Jacob's the driver.

Sold For A Million Dollar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon