fifteen

100K 2.2K 71
                                    

Mag iisang oras na ata akong nakatanga dito sa loob ng banyo at nakatitig sa PT na may dalawang pulang guhit. Kanina pa rin hindi maampat ang mga luha ko sa mata.

Kaya pala. The mood, the wierd cravings, the childish act. Lahat yun ay nabigyan na ng sagot. Dahil pala.. urgh! Anong gagawin ko?!

For pete's sake! I'm just 19. Pero eto ako dala dala na ang bunga ng pagtatabi namin ni Dylan.

Natutuwa ako, oo. Pero takot pa din ako, sobrang takot. Di pa ako handa maging ina. Di pa ako nakakagraduate. Ano nalang ang sasabihin ng papa ko. Ng ibang tao? Isa pa, paano kung ayaw pala ni Dylan? Paano kung hilingin niyang ipatanggal ko ang bata? Di ko kaya.

Mabilis kong pinalis ang luha ko at ibinulsa ang PT. Di pa ako handang sabihin sakanya.

"Hey! Are you there? I just got home. Kamusta ka?"

Binuksan ko ang pinto at bumungad saakin ang unusual na amoy ni Dylan. Napangiwi ako at nagtakip ng ilong.

Akma niya akong yayakapin ng tinulak ko siya.

"Ang baho mo!" Sigaw ko habang nakahawak pa rin sa ilong ko. Itinulak ko siya at nilampasanan. Shocks! Nakulob yung amoy niya dito sa kwarto.

Lumabas ako at nagpunta ng veranda sa loob ng kwarto niya. Magalit na siya kung magalit e dun lang ang may open space e.

Yan nanaman. Naamoy ko nanaman siya. "Nagpalit ka ba ng pabango?! Ang baho mo talaga!" Pagmamaktol ko.

"What?!" Inamoy niya sarili niya, "Hindi naman ah."

"Hindi. Mabaho ka!"

"Damn! si Anthony!"

"Sinong Anthony?!"

"Siya nagspray ng pabango kanina saakin. Tsk."

"Maligo ka nga. Kadiri amoy mo. Kasuka."

"Ano bang nangyayari sayo at napakasensitive mo ata these past few days?"

Shit. Di pa ako ready na sabihin sakanya.

"A-Ah. Malay ko!" I said defensively.

"Tss." Tsaka niya kinuha niya ang towel niya.

Mag iisang oras na akong nakaupo sa ratan na upuan sa may veranda ng lumabas siya.

Ang bangoooo...

"Oh? Mabango na ba ako ulit?" Bulong niya sa tenga ko. At nakadantay ang magkabilang kamay niya sa gilid ko. Pero nasa likod ko siya.

Namula ako at nanatiling nakatungo pero ang bango talaga ng aftershave smell niya. Di ako nakatiis ay hinarap ko siya at hinalikan sa labi. Wala ng hiya hiya. You can't resist this smell.

Nagulat ata siya sa move ko kaya di siya agad nakakilos. Tumayo ako at kahit nakatapis lang siya ng twalya ay niyakap ko ang waist niya tsaka siya inamoy amoy sa dibdib at kili kili.

Umatras siya ng umatras hanggang sa maupo siya sa kama.

Kumandong ako ng pa-side tsaka siya niyakap sa batok at inamoy ang leeg niya. Fvck. Kasalanan dapat ang maging mabango!

"Heyy." He laugh. "Male-late ako niyan sa office kapag di ka pa tumigil." He joked.

"Ang arte." Tumayo ako at padabog na isinara ang pinto.

Para inaamoy lang eh. Hmp.

Umupo ako sa sofa sa salas tsaka nag on ng tv. Prente lang akong nanunuod ng biglang nah buzzer.

Psh. Sino naman kaya yun. Nakakatamad bumangon. Alangang tawagin ko pa si Dylan sa taas. Psh.

Nagpunta ako sa pinto at sumilip sa peep hole. Isang lalaking nakasombrero na may tatak na sikat ng pizza house.

Binuksan ko yun at bumungad saakin ang nakakasukang amoy nung lalaki tsaka nung pizza na dala niya.

"Delivery for--" di ko na siya pinatapos. Umalis na agad ako dun at tinawag si Dylan. Ang baho ni Kuya. I didn't mean to be rude. Pero nakakabaliktas talaga ng sikmura ang amoy niya.

"Dylan!!"

Nagmamadali siyang bumaba habang inaayos ang cuff ng polo niyang puti.

"Why?"

"May nagdeliver dun ng pizza. At ang baho niya! Paalisin mo agad yun!" Masungit na sabi ko sakanya.

"Pfft." Sinamaan ko lang siya ng tingin ng narinig ko ang impit niyang pagtawa. "What?"

Nang irap lang ako tsaka dumiretsong kusina. Sumubsob ako dun at iniisip kung ano yung crini-crave ng bibig ko. May gusto akong kainin pero di ko alam kung ano. Urgh!

"Here. I ordered pizza so you can have food on the go. Don't starve yourself. I'm leaving."

Pagtapos nun ay hinalikan niya ako sa sentido. At binuksan niya ang kahon. Bumungad saakin ang amoy ng pepperoni pizza.

Agad bumaliktad ang sikmura ko. Tumayo ako at dumiretso ng sink. Naduwal ako dun ng naduwal. Shit naman. Parang mailalbas ko na lahat ng internal organs ko.

"Are you okay? I think we need to see a doctor."

"No. It's just... normal." Ngayon ko na sasabihin sakanya. Bahala na.

"Normal?! Normal ba ang pagsusuka?"

"For a pregnant woman," I took out the pt and handed it to him. "Yes, it's normal."

Nakatitig lang siya sa PT na binigay ko. Nakatulala siya dun. Pinag aaralan ko ang magiging reaksyon niya. At nagsisimula na akong matakot na sa isang buong minuto ay wala siyang pagbabago sa reaksyon niya.

"Please Dylan. Don't ask me to kill my child. Our child." Maluha luha kong sabi at dun lang siya nag iba ng posisyon tinignan niya ako. Is it just me o talagang teary eyed na siya?

"No. Ofcourse not. no! Damn! I'm gonna be a father. Fuck!" Nakangiti niyang sabi at yu g reaksyon niya? Parang hindi maipagkakaila ang sobrang saya niya. "Thank you Ayesha! Thank you." Sabi niya tsaka niya ako niyakap.

Ako naman ngayon ang natulala. Diko alam kung paano. Pero masaya ko ngayon. Sobrang saya.

"Now I understand you weird attitudes." He chuckled and I glared at him.

Pinugpog niya ako ng mga malilit na halik sa labi at,

"I love you, Ayesha."

Sold For A Million Dollar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon