Chương 39-40: Nữ nhân của ta...

631 28 2
                                    

Chương 39: Nữ nhân của ta...

Lăng Nhược Ca yên lặng nhìn lọn tóc nâu nhạt quấn trên ngón tay mình.

Là nàng.

Người hôm đó cứu mình, chính là Thẩm Giai Nghi.

Đoạn tóc này mắc ở nút áo của Lăng Nhược Ca, nàng chỉ cần nhìn qua, liền biết đó là ai.

Vì sao lại quay trở về.

Lăng Nhược Ca nhếch môi cười lạnh lẽo.

Thẩm Giai Nghi đây là muốn chơi đùa kiểu gì đây. Một hồi giữ, một hồi lại buông, Lăng Nhược Ca cũng không phải là con diều mặc cho người ta điều khiển.

Lăng Nhược Ca không biết, dù là đang trách nàng như vậy, trước đó, lúc kề cận với cái chết nhưng có thể nhìn thấy người kia, là như thế nào mừng rỡ cùng lo lắng, là như thế nào thỏa mãn cùng yêu thương. Nàng vẫn không dám đối diện với sự thật rằng, mình còn quá yêu người đó, thậm chí khi người kia đã quay lưng phản bội, Lăng Nhược Ca vẫn là hy vọng nàng trở lại.

Bởi vì Thẩm Giai Nghi là không thể thay thế, cho dù Lăng Nhược Ca có là như thế nào muốn quên nàng, đem đoạn kí ức tươi đẹp cùng đau thương kia vùi lấp, cũng không cách nào gạt bỏ người đã từng tồn tại và khắc sâu hình ảnh trong lòng mình.

Lăng Nhược Ca siết tay, muốn đem lọn tóc kia ném vào sọt rác, nhưng bàn tay cứ đưa lên không trung rồi lại dừng lại. Không muốn, cũng không nỡ... Bởi vì đây là thứ duy nhất chứng minh con người kia vẫn còn tồn tại bên cạnh. Hương thơm trên lọn tóc đó vẫn quanh quẩn trong không khí, vương trên ngón tay nàng.

Lâm Như Nguyệt mở cửa phòng bệnh bước vào, phát hiện ra hành động của Lăng Nhược Ca, cũng không nói gì nhiều. Nàng vừa mới bị dọa hết hồn, Triều Vỹ, Lăng Nhược Ca, rồi lại tới Thẩm Giai Nghi. Lúc mang Lăng Nhược Ca ra, người kia toàn thân đầy những vết bỏng, Lăng Nhược Ca vì thiếu oxi quá lâu mà bất tỉnh, Tiểu Hổ lại bị thương nặng như vậy. Lúc đó hoàn toàn dựa vào năng lực của Lâm Như Nguyệt, một tay cấp cứu đến tận 3,4 người, rất lâu sau đó cứu hộ mới tới.

Trường học bị cháy, khói bốc lên đen nghịt một vùng trời, ngay chiều hôm đó bản tin quốc gia đã tường thuật lại. May mắn không có học sinh nào thiệt mạng, sinh viên được trang bị kĩ năng chữa cháy, hỗ trợ rất nhiều vào việc dập tắt lửa, trường đại học Quảng Châu được một phen tuyên dương. Khu vực bị cháy thuộc phần gác mãi đóng gỗ, nên dễ cháy hơn, tuy nhiên cũng không đến mức tồi tàn sụp đổ gây thiệt hại gì quá nghiêm trọng.

Sự cố hở khí đốt là do điều kiện khách quan, sau khi cảnh sát điều tra xong thì trời đã tối, di dời ổn thỏa mọi thứ lại tĩnh lặng, chỉ có dãy hành lang cháy đen kia là không cách nào trở về như cũ.

Lăng Nhược Ca nhìn thấy Lâm Như Nguyệt bước vào, hỏi một chút tình hình của Triều Vỹ, Tiểu Hổ cùng các sinh viên khác, Lâm Như Nguyệt cũng tỉ mẩn đáp một phen, thế nhưng chờ, cũng tuyệt nhiên không thấy Lăng Nhược Ca hỏi gì về người kia. Lâm Như Nguyệt cũng hiểu tâm trạng của nàng, chỉ nhẹ nhàng thở dài rồi trở ra, định đánh một cuộc điện thoại.

[BHTT] Thanh Xuân Của Chúng Ta - Tử Thanh - HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ