Chương 19: Một đêm thị tẩm.
Sau ngày cắm trại đó, Thẩm Giai Nghi cũng không có gặp Lăng Nhược Ca. Vừa xuống khỏi xe khách, Lăng Nhược Ca đã vội vã lên xe Lăng Phi Phàm đã đợi sẵn, trực tiếp trở về nhà. Sau đó Thẩm Giai Nghi mới biết được là do Lăng Quân ngã bệnh, cho nên, cả nhà Lăng gia đang thực bận rộn cùng lo lắng.
Thẩm Giai Nghi ngơ ngẩn ở Quảng Châu ba ngày, sáng thì ở yên trong nhà đọc chút sách vở chuẩn bị cho kì thi cao học sắp tới, chiều lại vào trường phụ việc giúp Hạ lão sư, đối đến bar Hồng Yến, hết đêm lại trở về nhà.
Cũng không có liên lạc với Lăng Nhược Ca, suốt ba ngày.
Đợi đến ngày thứ tư cũng không đợi nổi nữa, liền tự mình lái xe ra sân bay, mua vé đi Bắc Kinh. Trời Bắc Kinh so với Quảng Châu mùa hè mát mẻ hơn rất nhiều. Thẩm Giai Nghi vừa xuống máy bay liền rất quen thuộc bắt taxi, một đường đến nhà Lăng Nhược Ca.
Khoảng thời gian trước, Thẩm Giai Nghi cũng hay đến bồi Lăng Quân đánh cờ, phụ Lăng mẫu nấu ăn, trồng cây, tán dóc rất vui vẻ. Thẩm Giai Nghi gương mặt sáng sủa xinh đẹp, lại thông minh lanh lợi, cái gì cũng vừa phải, lễ độ, lại là sinh viên của con mình, cho nên Lăng mẫu cùng Lăng phụ đặc biệt yêu quý, thực sự muốn Lăng Phi Phàm cưa đổ mang về.
Nhưng là Lăng Phi Phàm chưa xuất quân đã bại trận, cho nên cho dù hai người có chút thất vọng, cũng không có buông xuống được tình cảm tốt đẹp với nữ hài tử này. Cho nên, Thẩm Giai Nghi trong lòng rất là an tâm đóng vai dâu thảo.
_A, Giai Nghi!
Âm thanh vui vẻ của Nhược Hoa khiến mọi người chú ý. Đương nhiên, chú ý nhất vẫn là Lăng Nhược Ca.
Thẩm Giai Nghi ôm một đống quà cáp bước vào, trên mặt là nụ cười vui vẻ, nhưng ngay sau khi nhận ra người ngồi cạnh Lăng Nhược Ca là ai, nụ cười kia liền trở nên đông cứng.
_Giai Nghi, sao em lại ở đây?
... vậy còn anh, Kì Phong, sao anh lại ở đây...
...
Thẩm Giai Nghi ánh mắt đỡ đẫn nhìn vào tách trà xanh nóng nghi ngút khỏi ở trước mặt, trong lòng ngũ vị tạp trần, một câu cũng không mở miệng được, cho nên, nàng cũng không hề biết Lăng Nhược Ca vẫn luôn nhìn mình, nhìn đến chăm chú xuất thần như vậy.
Thẩm Kì Phong thì không như thế, hắn lúc nào cũng phong độ nhã nhặn, lưu loát trả lời về bệnh tình của Lăng phụ. Ra là nhờ hắn tìm được bác sỹ tốt, một tay an bài thoả đáng nên Lăng Quân mới qua khỏi cơn nguy kịch. Về phần vì sao hắn lại chọn thời điểm này để quay trở lại, lúc này hắn mới mở miệng nói.
_Trước đây con hiểu vì Lăng bá phụ cho rằng con còn ham chơi, mải mê đuổi theo những thú vui bên ngoài nên không yên tâm giao Nhược Ca cho con. Nhưng nửa năm này con ở Pháp, học được rất nhiều, cũng làm được rất nhiều. Khi Nhược Ca sinh, con không thể ở lại Trung Quốc vì lúc đó giám đốc công ty con đích thân chỉ thị con phải qua nhậm chức để tiến hành các buổi biểu diễn cho kịp tiếp độ, con nghĩ đến nếu không đạt được một vị trí vững vàng để có thể làm yên lòng Lăng bá phụ, sợ rằng sau này Nhược Ca theo con sẽ chịu khổ. Sau đó, công tác con chuyển từ Pháp sang Đức, Ý rồi đến Nhật, bận rộn vô cùng. Điện thoại lại mất nên ngay cả người nhà con cũng không liên lạc được, chỉ gửi được mail cho mẹ con, dặn bà ấy sang săn sóc Nhược Ca giúp con...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Thanh Xuân Của Chúng Ta - Tử Thanh - Hoàn
Roman d'amourLăng Nhược Ca đóng lại quyển sách, đưa mắt nhìn lướt qua gương mặt người kia. Thực xinh đẹp. Cho đến nhiều năm sau, ông trời vẫn ưu ái cho Thẩm Giai Nghi như vậy, đôi mắt trong suốt không lẫn tạp chất chuyên chú nhìn lấy mình, như thể cả thế giới tr...