Fifth Period- Childhood Friend
[CLARENZE POV]
Sunday ngayooon at andito ko ngayon sa mall at bibili ako ng games sa portable console ko ehehehe XD
Ilang oras na ko dito at wala pa kong nagugustuhan na game…pagtingin ko sa may corner ayun nagsha-shining shimmering ang isang game! Isa siyang dating sims! Kinuha ko kaagad yung game, baka maunahan pa ko ng iba eh! “Miss eto po oh.” At iniabot ko na sa cashier yung dating sims. Hehe kakapadala pa lang sakin ni ate ng pera kaya hayahay ang buhay! Wahahaha! XD
“1500 pesos po Sir.” Sabi ng cashier, iniabot ko agad sa kanya yung pera. Nung nabalot na ay lumayas na ko sa store bago may iba pang mag shimmer dun na game.
(KINAGABIHAN)
‘Renze-tan…I really like you since we were child. (blush)’
“Ang kyut mo talaga Nori-chan! ^///^ I like you too!” yan ang sabi ko sa character na si Nori-chan. Siya po ay isa sa mga heroine sa game na ‘School Life 2’, yung dating sims na binili ko kanina! Ang ganda-ganda niya!
‘A. I feel the same. I never forget any of those days.
B. Sorry, but those childhood days were just an old memory for me.’
“Hala anong pipiliin ko? Paano na si Hana-chan?” si Hana-chan po ay isa din sa mga character dito sa game.
…
…letter A or B?...nagtataka ba kayo kung bakit walang sumasaway sakin kahit ang ingay ko? Kasi ako lang mag-isa dito sa unit KO. Nasa abroad kasi sila ate kaya eto independent ako ihihi.
Itinigil ko muna yung paglalaro at pumunta sa kusina, medyo gutom na ko eh. Nang matapos ko na yung niluto ko ay umupo na ko sa dinning table, nag-browse ng konti sa net gamit ang cellphone ko. May nakita akong meme picture sa social net ko ang nakalagay ay ‘Ang childhood friend siya ang magiging future wife mo! By Keima Katsuragi’ galing yun sa anime dati. Hmm ganun?? Totoo kaya yun?
Pagbalik ko sa kwarto tinuloy ko na yung game ko at pinili ko ay letter B…hindi ko rin alam kung bakit.
(KINABUKASAN)
Wala pa yung teacher namin sa second period, late ata, so ano ang ginagawa namin? Eto ang routine ni Zoe, kaligayahan ata para sa kanya ang pang bubugbog sakin. Kawawa naman ako no?
“Z-Zoe! Tama na! T.T masakit na!! Wala na kong pera pambili ng bagong spinal column!” sabi ko, bakit ba siya nagalit?
***3 minutes earlier***
“Renze kung bibilhin mo to (pic ni Zoe) mag add ka lang ng 100 para sa limited edition na picture ni Asuka as lady santa, na sinuot niya last year.” Yan ang pangbungad ni Romnick sakin.
BINABASA MO ANG
I'm in love with an idiot!
FanfictionNaranasan niyo na ba ma inlove? nakita niyo na ba si mr. perfect? pero si Zoe hindi niya alam na si mr.perfect niya ay hindi naman pala ganoon ka-perfect. XD Bukod sa papakiligin ka, for sure mawawala din ang problema mo sa kakatawa. XD [NOTE: >>It...