Eno

518 12 7
                                    

Hoshi's POV

Finally tanggap na ko sa music club kaso kinakabahan pa rin ako. Lagi akong ganun tuwing first time ko. Nahihiya pa din ako. Di kasi ako sanay na maraming tao.

1st meeting namin ngayon with the other members of the music club. Apat kaming sumali dito is Minghao (Hao for short) na kaibigan ko rin. Sabay kaming nag audition at thank God we both passed.

"Shet Hao kinakabahan ako. Ghad."

Kapapasok lang namin ng Club room at andami pala namin siguro mga nasa 50. Gosh.

"Grabe to. Nakapasa ka na nga kakabahan ka pa."

"Eee alam mo naman na di ako ganong okay pag maraming tao. Like sobrang kinakabahan ako lalo na pag di ko kilala."

Nung bata kasi ako sumasali na ko sa mga competitions kaso ni isa wala akong naipanalo. Laging runner up lang. Simula nun bumaba talaga ng todo self esteem ko. Like ayoko talaga pag maraming taong nakatingin sakin na di ko kilala.

"Ee tanga bat ka ngarod sumali dito. Dito required tayong magperform sa harap ng maraming tao."

Hinampas ko naman sya. "Maka-tanga ka naman."

"Ee bakit hindi ba?" hinampas ko ulit sya. Ayun let the hampasan begin.

Nasa kalagitnaan kami ng hampasan ng biglang natigil si Hao at natulala. Tinignan ko naman kung saan sya nakatingin. Ahh kaya naman pala.

"Hao diba si Jun un? Ung crush mo." Sabay ngiti ko sakanya. Omg em so kilig.

"Oh tapos? Kasama din naman nya ung ex mo ayun ohh." Shet. Oo nga. We're bisexuals btw. Ex ko si Seokmin na kasama ni Jun. Matagal na silang pwends. Naghiwalay kami ni Seokmin noon kasi ewan. Bigla na lang akong nafall out of love sa kanya. Parang infatuation lang pala ung nararamdaman ko para sa kanya.

"Ano ba Hao move on na. Tagal na nun ee. Tsaka may bago na nga di ba akong Heartuuuu"

"Ayy si ano ba si Ji--" tinakpan ko naman bibig nya. Sakto kasing pumasok ung Heartuu ko kasama ung tropa nya si Seungcheol tsaka ung boyfriend ni Seungcheol, si Jeonghan.

"Uso manahimik Hao."

Tinawanan naman nya ako. Dumating na rin ung dalawa ko pang tropa si Dino atsaka si Wonwoo.

After 20 min dumating na rin ung mga adviser ng club. Grinupo nila kami into three. Vocal. Dance. Rap. Kasama ko sa Dance si Hao, Dino, at Jun. Syempre inasar asar ko na naman si Hao. Hihi magkasama sila ni crush. Buti pa sya :3. Nasa vocal kasi ung crush ko kasama si Seokmin. Sana ako nalang si Seokmin. (T ^ T). De joke.

"Okay so guys kailangan nyong mamili ng leader ng bawat teams. Siguraduhin nyo na he/she is responsible and efficient. Each team leader will work together para makabuo ng performance. Pwedeng pili lang ung mga sasali or pwedeng buo. But most of the time the leaders have the same performance together" Sabi ni sir Doogi.

"Sir dito po sa Dance Team. I respectfully nominate Kwon Soonyoung!" sigaw ni Hao. Shet puta ako un. Hinampas ko naman sya.

"Kingina Hao anong ginawa mo?! shet bawiin mo un." Sabi ko sa kanya habang hinahampas ko sya. Tinawanan nya lang naman ako. Juskoooo.

"Meron pa bang gustong magnominate???" tanong ni sir Doogi. Shet guys magnominate kayo. Wag ako please. Pleaseeeeee!

After 267252527 wala pa ring kumikibo at sobrang tahimik. Gaafagsjdansgsgsjvdjsbsgayeiege bye my silent life.

"Okay. Wala na. Kwon Soonyoung you're now the leader of the Dance team. Pumunta ka dito sa harap para makilala ka ng lahat. Please introduce yourself." Sabi ulit ni sir Doogi. Kaiyak. Kasalanan ni Minghao to. Huhuhu.

Tumayo sa harap. At tinitigan ko ng masama si Minghao. Humanda sya sakin mamaya. Nilibot ko naman mata ko sa paligid at somai nakatingin silang lahat sakin. Shet andaming mata. Ghad pati Heartuuu ko nakatingin sa akin gosh ayoko na.

"Uhmm Hi. I'm Kwon Soonyoung but you can call me Hoshi. Uhmm I'll do my best to be the best leader. Yun lang. Salamat po." Sabi ko sabay bow. Nagpalakpakan naman silang lahat.

"Okay Hoshi. Dyan ka muna sa gilid. Now any nominations for the other teams?"

Nagtaas naman ng kamay si Jeonghan. "Sir I nominate Lee Seokmin!" Oh no. Wag si Seokmin please lang.

Nagtaas din naman ng kamay si Seungkwan. Katropa sya ni Heartuu ko. Omg. "Sir I nominate Lee Jihoon."

OMG! OMG! OMG!

Si Heartuuu. Kailangan ko ng ipagdasal to. Sana si Heartuuu maging leader ng Vocal. Para more time together. Hihi.

Niclose na nila agad ung nomination like ohem my ex and my heartuuu.

"Okay who votes for Seokmin?" shet bilangan na. 15 lang ang vocal shet sana di lumagpas ng 7 please. Ipinikit ko naman ung mata ko. Gosh mas kinakabahan pa ko ano ba yan.

"Okay 6." SHET OMG. "Okay now for Lee Jihoon" Please sana walang mag abstain please please pleaseeeee.

"Okay 9. Lee Jihoon you're now the leader of Vocal team. Punta ka na rin dito sa harap ang introduce yourself." MANSAE GUYS MANSAE FOTA OMG THIS IS FOR REAL. KYAAAAAAH I CAN'T KEEP MY FEELS. GHAD. Okay hinga Hoshi hinga. Pero shit napapangiti talaga ako.

"Hi. I'm Lee Jihoon. Woozi nalang. Hindi nyo pagsisisihan na binoto nyo ko as leader. Salamat." Sabi nya sabay ngiti ng onti at bow. Ang cutiieee talaga ni Heartuuu kooo.

Tumabi naman sya sakin. Ahi. Nikikilig akooo. Ahi. "Ahmm Hi Woozi." Omg first convo with Heartuuuu.

"Hi Hoshi." Sabi nya sabay ngiti. GUYS OMG GUYS NGINITIAN AKO NI HEARTUUU. HOW TO BREATHE HOW TO CHILL HOW TO CONTAIN KILIG.

GOD THANK YOU! THIS IS THE BEST DAY EVERRRRR!!!

When Two Hearts Meet [SOONHOON&MINKWAN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon