THGIE

126 6 4
                                    



AUTHOR'S POV

"Sino si Raine?" Woozi asked Hoshi. Hoshi just stand there wondering if he should open up to Woozi. Hoshi was about to speak but..

"Sorry dapat di ko na lang tinanong. Sige una na kami ni Wonwoo nagpaalam lang ako." Woozi said.

"W-woozi t-teka." Hoshi said but Woozi already turned his back an is on his way to the door. Hindi nalang pinansin ni Woozi si Hoshi. Actually di nya alam kung bakit sya nacurious sa Raine na un. Siguro nadala lang sya sa mga nangyari kanina.

"Hoshi. Umuwi na silang lahat. Iniwan nila ako dito. Di mo ba ko ihahatid." Sabi ni Minghao. Di naman umimik si Hoshi. Minghao started to worry.

"Hosh okay ka lang ba?" Hao said at lumapit na kay Hoshi. Hoshi just smiled at him.

"Is it about Raine?" Hao asked.

Hoshi sighed. "Oo. Hanggang ngayon pala masakit parin tuwing maaalala ko lahat. Alam mo ba, tinanong ako ni Jihoon kanina kung sino daw si Raine. Di ko sya nasagot Hao. Kasi... ang sakit pa rin tuwing pinag-uusapan sya. Feeling ko nga galit si Jihoon sakin kasi di ko sya sinagot."

Minghao patted Hoshi's back. "Hosh matanong kita ha. Mahal mo pa rin ba si Raine?" tanong ni Hao.

"Siguro?" sagot ni Hoshi. Hindi nya talaga alam. Hindi na nya alam. Kung ano totoo, kung ang nararamdaman ba nya kay Jihoon o ung, kung meron pa man, nararamdaman nya kay Raine.

"Ee si Jihoon, mahal mo ba talaga sya?" Tanong ulit ni Hao. Hoshi thinks hard.

"Hindi ko na alam Hao." Sagot ni Hoshi. Yumuko na lang sya.

"Eto na laang Hoshi ha. This is just an advice nasa sayo na un kung susundin mo o kung magkakasense man to sayo." Hao cleared his throat. "Eto ha, sino ba malapit lang sayo ngayon? Sino ba nagbigay ng saya sayo matapos ang lahat ng sakit na naramdaman mo kay Raine? Diba si Woozi? Naibalik nya ung dating ikaw Hosh. Para sakin ha, special talaga sya para sayo. Iba lahat Hoshi pagdating kay Jihoon. Basta iba aura mo pag andyan sya. Isa pa sa tingin ko nasaktan ka nitong feeling mo galit si Woozi. So sabihin mo nga hindi pa ba si Woozi ang mahal mo?"

Napaisip naman si Hoshi. Siguro nga. Siguro nga si Jihoon na. Pero hindi pa rin sya sigurado. Siguro kailangan pa muna nya ulit makita si Raine. Kailangan nya munang malaman kung mahal pa ba nya si Raine o wala na.

Hoshi smiled and looked at Minghao. "Omg! Sino ka? Anong ginawa mo kay Minghao ha?!"

Minghao rolled his eyes. "Kingina mo talaga Kwon. Nagseryoso na nga ako para sayo tapos ganyan?"

Umakbay naman si Hoshi kay Hao. "Wushuu. Si Jun lang naman sineseryoso. Pero thank you Hao." Hoshi said and smiled at Hao.

"Che! Ihatid mo na nga ako."

--------------------///-

Naihatid na ni Hoshi si Hao at pabalik na sya sa bahay nya. It suddenly rained noong pabalik na si Hoshi buti na lang may dala syang payong. He was just walking when he walk passed a park. May nakita syang taong pamilyar sa kanya na nakaupo sa isa sa mga swing. Nakatalikod ito at nagpapaulan. He was there with some bags. What happened?

Lumapit si Hoshi sa lalaking yon at pinayungan sya. That man was in deep thought, nagulat na lang sya nang wala ng patak ng ulan na dumadampi sa balat nya. He looked up at nakita nya ung payong. He turned around and saw Hoshi.

Napatayo naman sya. "Hoshi anong ginagawa mo dito?" He asked.

"Hinatid ko si Hao. Tapos pagbalik ko nakita kita dito." Hoshi said. He was supposed to asked more kaso iniisip nya ung nangyari kanina. Wherein Woozi asked him about somethig personal pero di nya sinagot.

Matagal din silang nakatayo lang doon. Tahimik lang. Woozi was really shivering. Hoshi just planned on standing there hanggang sa...

"Achooo!"

Hoshi was startled. Kingina pati ba naman "aching" nya cute padin. "Woozi siguro mas maganda kung ihatid na kita sa inyo." Hoshi said.

"Wala na kong uuwian" Sabi ni Woozi sabay yuko. Mas lalo tuloy gustong itanong ni Hoshi kung anong nangyari.

"Then would you mind kung iuwi muna kita?" Hoshi immediately regreted what he said. That really came out wrong.

Nagulat naman sya nang tumawa si Woozi. "Di ako bagay para iuwi Hoshi. Pero salamat na lang."

Hoshi frowned. "A-ano di naman kasi.... Aish basta sumama ka nalang sakin. Baka magkasakit ka pa!" sabi naman ni Hoshi sabay kuha na ng mga gamit ni Woozi.

Woozi stopped him from getting his things. "Ee ano naman sayo kung magkasakit ako? Pabayaan mo na nga ako! Umalis ka na! Di kita kailangan!" Woozi shouted. Nagulat naman si Hoshi sa inakto ni Woozi but that didn't stop him.

Di nalang kumibo si Hoshi at kinuha parin ang bag at mga gamit ni Woozi. "HOSHI ANO BA?!"

Hoshi pretended he didn't hear anything. Nagsimula na syang maglakad at iniwan ang payong kay Woozi. Siya naman ngayon ang nagpapaulan. Woozi just stand there and still shouts at Hoshi telling him to stop hanggang sa napagod na rin sya sa kakasigaw at sinundan nalang si Hoshi. Syempre pinyungan na rin nya si Hoshi ^_____^

_________________________________________•

SHJC's: Kasi nga birthday ni Jihoonieee ko bukas. Gosh. Huhu happy birthday Hearteeuu ko. Love you. I wish to see you but I can't huhuhu.

❤💜❤💜❤💜❤🎂🎂🎂🎂😍😭😭😭😭

When Two Hearts Meet [SOONHOON&MINKWAN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon