Neves

159 8 4
                                    


Hoshi's

"Hoshi naman. Bat ako pa gagawin mong babae? Di ba pwedeng si Dino nalang?" Reklamo ni Hao sakin. Ngayon ko lang kasi sinabing siya ang mag-aact na babae.

Quarter to 4 na nung dumating sila Hao kasama nya si Dino at Wonwoo. At dahil mabait akong kaibigan, nandito rin si Mingyu at si Seungkwan. Heuheuheu.

"Okay lang yan Hao. Mas bagay mo naman. Tsaka bata pa si Dino kaya ikaw nalang." Sabi ko kay Hao habang inaabot sa kanya ung wig at damit.

"Ayoko. Mas maganda kung si Woozi-hyung nalang." Suggest ni Hao and he smirked at me. Aba! aba!

"Agree ako doon" Sabi naman ni Gyu. Aba pagtulungan ba naman ako.

"Truu. Mas maganda kung si Woozi-hyung nalang. Mas mukha syang babae tapos maliit sya." Sabi ni Seungkwan.

Jihoon glared at him. "Kwan gusto mong kumain ng gitara?"

"Woozi-hyung di naman nakakabusog yon ee." Sabi ni Seungkwan. Binato naman sya ni Jihoon ng unan. To the rescue naman si Mingyu at sinalo ung unan. Jusko pag-ibig nga naman.

"Hyung pumayag ka na. Mas may chemistry pag kayo ni Hoshi-hyung magkapartner. Bagay kaya kayo." Sabi ni Dino. Lahat naman sila (except si Jihooniee) tumingin sa akin. Dino pasalamat ka inosente ka.

Automatic na namang namula ung mukha ko. "A-ano?"

"YIEEEEEEEEEEEEEE!!"
"KILIGSSS"
"UYYY NAMUMULA"

"Mga baliw kayo." Sabi naman ni Jihoon habang tumatawa. Bakit ang cute cute ng tawa nya?! ajdhgsgahsyshsb.

"So ano Woozi payag ka na maging Female lead?" tanong naman ni Wonwoo. Finally nagsalita na si Wonwoo.

"Depende..." He trailed off. "...kung yayakapin mo si Mingyu." He smirked at Wonwoo. Nagulat naman kaming lahat. Alam nya na mag-ex silang dalawa?!?!

Tinignan ko naman si Mingyu. Halata mong kinakabahan sya. Nakatingin lang sya kay Wonwoo at ganun din si Wonwoo sa kanya. #TitiganIsReal

Seungkwan broke the silence. "Oh dali na Wonwoo! Para matuloy na ang SOONHOON!"

Napatingin naman lahat kay Seungkwan ngayon. And our jaws literally dropped. KINGINA BOO SEUNGKWAN BAT MO SINABI UN?!!!

"Soonhoon?" tanong naman ni Jihoon.

"Oo. Shipname nyo ni Hoshi. Soon--" agad namang tinakpan ni Gyu ung bibig ni Kwan. Tumingin ako kay Gyu and he mouthed 'sorry' sabay peace sign. KINGINA MO RIN KIM MINGYU KASALANAN MO PALA.

Magsasalita pa sana si Jihoon nang biglang tumayo si Wonwoo at lumapit kay Mingyu. Tumingin lang si Mingyu sa kanya. Omg. Omg.

Sa totoo lang ang awkward neto kasi katabi lang ni Mingyu si Seungkwan. Gosh. Mas magulo lovelife ng pwends ko kesa sakin pero they're doing this para sakin. Para magsail ang soonhoon.

Pipigilan ko na sana si Woo nang nayakap na nya si Gyu. Agad din syang bumitaw at tumingin kay Jihoon na ngayon ay gulat na gulat.

"Ayan ha Woozi nagawa ko na." Sabi ni Woo. Tapos tumingin sya sakin at ngumiti. I forced a smile. Sorry Wonwoo.

Jihoon sighed. "Fine. Akin na ung Wig at damit."

Inaabot naman ni Hao sakanya ung damit tapos pumasok na sya sa cr.

"Soons labas muna ako." Paalam naman ni Wonwoo. Tumango na lang ako. Sinenyasan ko naman si Dino na sundan si Wonwoo. Tumingin sya sakin na parang tinatanong kung bakit. Nginitian ko na lang sya at sa tingin ko nagets na nya dahil lumabas na rin sya.

When Two Hearts Meet [SOONHOON&MINKWAN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon