Hoshi's POVNagising ako nasa bahay na ko at 5pm na at kingina ang sakit na naman ng ulo ko.
"Soons gising ka na pala." Napatingin naman ako sa gilid ko. Anong ginagawa nya dito?!
"Bakit nandito ka?"
"A-ano k-kase ano ahh nagluto lang akong hangover soup mo tapos-"
"Sinabi ko bang gawin mo un? At sino nagsabi sayong may karapatang kang gawin un?"
"Hindi pero-"
"Umalis ka na."
"Soons--"
"Don't call me that. At pwede ba umalis ka na"
"Look I'm not here para makipag-away sayo--"
"Then bakit bumalik ka pa? Bakit nagpakita ka pa sakin Raine?!"
"Soons. Alam kong galit ka. I'm just here just to say sorry and I want to take you back."
"Ano?!"
----------------------///////•
Minghao's POV
Andito kami nila Seungkwan sa coffee shop malapit sa bahay nila Hoshi. Nang makita ko si Raine kanina agad kong tinawagan sila Mingyu at Seungkwan.
"Gaano ba katagal si Raine dyan sa bahay ni Hoshi?" tanong ni Seungkwan.
"Aba malay ko 3 hours na syang nandyan malay mo nagawa na sila ng milagro." Sabi naman ni Gyu na binatukan naman agad ni Seungkwan.
"Magtigil ka nga Sunog! Gupitin ko yang dila mo ee. Di pwedeng lumubog ung ship natin, okay?!" Sabi ni Seungkwan.
"Pero Hao ano ba kasing nangyari?"
"Ganito kasi un..."
"Soons"
"Raine? Raine ikaw ngaaaa! Alam nyo ba? Yan ung babaeng nangi-iwan sakin noon? Bat nandito ka? Diba umalis ka na?"
So this is Raine. Maganda. Matangkad. Maputi. Mukha syang model pero boyish.
Tumingin naman samin ni Jun si Raine. "Kaibigan ba kayo ni Soons?" tumango naman ako.
"Sige ako na bahala sa kanya. Ako na magdadala sa kanya sa bahay nila." Sabi nya at akmang lalapit pero pinigilan ko sya.
"Kami na. Mas kaya namin to."
"No. I insist."
"Hindi kami na kung gusto mo sumama ka nalang." Sabi ko. Tumango naman sya.
"Tapos yun. Akala ko sasabay sya samin ni Jun na umuwi pero nagpaiwan pa sya."
"Hay nako." Sabi naman ni Seungkwan.
"Gays palabas na sya. Ayy wait sila pala."
Nakita naman naming magkasunod na lumabas si Raine at Hoshi.
Raine kissed Hoshi on the cheeks and they hugged each other. Hoshi also smiled at Raine nang papaalis na sya. Puta anong nangyari sa loob ng 3 hours at naging ganyan sila. NAGKABALIKAN BA SILA?!
"Guys huhu. RIP sa ship natin mukhang nagkabalikan na sila." Sabi ni Mingyu. Imposible.
"Di yan. May tiwala ako kay Hoshi Hyung." Sabi naman ni Seungkwan.
"Pero sa pagkakaalam ko noon naguguluhan pa sya sa feelings nya kay Raine at kay Woozi." Sabi ko kay Seungkwan.
"Hindi Minghao. Hindi pwedeng maging sila ulit ni Raine." Sabi naman ni Seungkwan.
"Bakit? Ee kung dun sasaya si Hoshi at makakapag move on kay Woozi edi go. Kailangan nang maging masaya ulit ng kaibigan ko." Sabi ko naman.
"Un na nga ee. Hindi sya pwedeng maka move on."
"Bakit?" sabay naming tanong ni Mingyu.
Iniwasan naman kami ng tingin ni Seungkwan at nagdadalawang isip kung may sasabihin ba nya o ano.
"Seungkwan Boo. Anong ibig sabihin mo doon?" pagseseryoso naman ni Mingyu.
"A-ano kasi may dapat kayong malaman."
BINABASA MO ANG
When Two Hearts Meet [SOONHOON&MINKWAN]
Fanfiction"Mahal kita" "Sorry. Pero kaibigan lang talaga. May mahahanap ka rin na makapagbabalik nyan" "Tangina pwend, lumubog ship natin. Paano na yan?" "Edi paglapitin natin ulit sila, para magkadevelopan tayo - este sila. Hehe."